Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Cách điều trị bệnh tim lớn



Tim lớn hay còn gọi là bệnh tim to : thực tế tim to không phải là bệnh mà nó chỉ là một triệu chứng , biểu hiện cho một căn bệnh khác

Trước khi diều  trị bệnh phải biết biệt Nguyên nhân gây tim to

  • Tăng huyết áp. 
  • Bệnh van tim. 
  • Điểm yếu của cơ tim. Trong giai đoạn đầu của bệnh cơ tim, có thể không có triệu chứng. Khi tình trạng xấu đi, tim có thể to ra để cố gắng bơm máu nhiều hơn đến cơ thể.
  • Một vấn đề tim sinh ra với khuyết tật bẩm sinh. Nhiều loại dị tật tim bẩm sinh có thể dẫn đến tim giãn rộng, khiếm khuyết có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu qua tim, buộc nó phải bơm mạnh hơn.
  • Nhịp tim bất thường (loạn nhịp tim). 
  • Tăng áp động mạch phổi. 
  • Thiếu máu.
  • Rối loạn tuyến giáp. 
  • Quá nhiều chất sắt trong cơ thể (hemochromatosis).
  • Tích tụ protein trong tim (amyloidosis). 
Nhìn chung, cách điều trị tim to là tập trung vào điều trị căn bệnh tiềm ẩn gây ra triệu chứng tim to, sau đây tôi chỉ nêu ra một số ví dụ về các căn bệnh tiềm ẩn

– Bệnh động mạch vành: nếu tim to là do tắc nghẽn mạch vành, phẫu thuật hoặc đặt stent mạch vành có thể cải thiện lưu lượng máu đến cơ tim, hạn chế tình trạng tim to.
– Tăng huyết áp: Huyết áp cao có thể làm cho nó để tim phải bơm mạnh hơn để cung cấp máu cho phần còn lại của cơ thể.
– Rượu, một số loại thuốc: ngừng sử dụng các chất độc hại có thể làm giảm bớt các triệu chứng của tim to và cải thiện chức năng tim.Bạn nên không dùng rượu hoặc hạn chế đến mức thấp nhất để tim có thể khỏe mạnh
– Bệnh van tim:Van trong tim giữ cho máu chảy đúng hướng. Nếu các van bị hỏng bởi các điều kiện như sốt thấp khớp, khiếm khuyết tim, nhiễm trùng (nhiễm trùng viêm nội tâm mạc), rối loạn mô liên kết, một số loại thuốc hoặc phương pháp điều trị bức xạ đối với bệnh ung thư, tim có thể to ra.
-Tích tụ protein trong tim (amyloidosis). Amyloidosis là một tình trạng trong đó các protein bất thường lưu hành trong máu và có thể được tích tụ ở tim, ảnh hưởng tới chức năng tim. Nếu amyloid tích tụ trong trái tim, nó có thể gây to ra.



Cách điều trị tim to là tập trung vào điều trị căn bệnh tiềm ẩn gây ra triệu chứng tim to.

Khi tim to dẫn tới tình trạng suy tim xung huyết, cách điều trị tập trung vào hạn chế các triệu chứng khó chịu và duy trì chức năng tim, chẳng hạn như:
– Thuốc lợi tiểu: có tác dụng làm tăng sự đào thải muối và nước ở thận, làm cho người uống thuốc đi tiểu nhiều hơn. Nhờ đó làm giảm lượng máu mà tim phải bơm đồng thời làm giảm khó chịu do chân sưng.
– Thuốc ức chế men chuyển angiotensin và thuốc chẹn beta: các loại thuốc này được sử dụng để điều trị tăng huyết áp nhưng đồng thời cũng hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch.
– Cấy máy khử rung tim: máy khử rung tim cấy dưới da là các thiết bị nhỏ được đặt vào ngực để theo dõi nhịp tim nhằm phát hiện ra tim đập bất thường và truyền sốc điện đến tim để giúp nó đập bình thường trở lại.

Trong một vài trường hợp tim to và suy tim xung huyết nặng, ghép tim có thể là một phương pháp điều trị được xem xét.

Để điều trị chứng lớn tim hiệu quả, người bệnh cần được thăm khám; chẩn đoán và chỉ định cụ thể của các bác sỹ chuyên khoa tim mạch. Người bệnh có thể tới khám và điều trị tại bệnh viện Thu Cúc.

Nhưng tốt nhất vẫn là phòng bệnh .Đừng bao giờ chở mắt bệnh mới bắt đầu lo sợ mà hãy phòng bệnh ngay bây giờ bằng cách 
Hạn chế rượu bia và các chất kích thích
Tuyệt đối không hút thuốc lá
Ăn uống nhiều rau cũ quả , hạn chế chất béo
Thường xuyên kiểm tra tim mạch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét