Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Bệnh tim to là gì ?

Gần đây xuất hiện nhiều ca đột tử mà nguyên nhân là do bệnh tim to. Bệnh tim to là gì ? Cách phòng ngừa và chữa trị ra sao ?

Trong y khoa gọi tim to là cardiomegaly.Tim to (giãn phì đại buồng tim) không phải là một bệnh, mà là một triệu chứng của bệnh khác.

Thuật ngữ tim to phổ biến nhất là đề cập đến tim giãn rộng nhìn thấy trên X quang ngực trước khi các xét nghiệm khác được thực hiện để chẩn đoán các điều kiện cụ thể gây ra giãn rộng tim. Có thể phát triển tim to tạm thời do một sự căng thẳng trên cơ thể, chẳng hạn như mang thai hoặc do một vấn đề y tế, chẳng hạn như sự suy yếu cơ tim, bệnh động mạch vành, bệnh van tim hoặc nhịp tim bất thường.

Trong khi tim giãn rộng có thể không phải luôn luôn phòng ngừa được, nhưng nó thường có thể chữa được. Điều trị tim giãn rộng là nhằm mục đích điều chỉnh các nguyên nhân cơ bản. Có thể bao gồm thuốc men, các thủ tục y tế hoặc phẫu thuật.


Hiện giờ có khoảng từ 600.000 tới1,5 triệu người Mỹ bị bệnh tim to. Bệnh nhân khoảng 30 tuổi có nguy cơ cao bị tim ngưng đập bất chợt. Thỉnh thoảng chúng ta nghe thấy một lực sĩ hay một vận động viên đang chơi đột nhiên bị tử vong vì bệnh tim to. Những triệu chứng thường thấy là đau ngực, nặng ngực, khó thở, mệt mỏi, bị ngất đi, tim đập thất nhịp như rung tâm nhĩ, tâm thất đập nhanh, tử vong bất chợt như vừa đề cập ở trên.


Các triệu chứng

Ở một số người, tim giãn rộng không có dấu hiệu hay triệu chứng. Những người khác có thể có các triệu chứng:

  • Khó thở.
  • Chóng mặt.
  • Nhịp tim bất thường (loạn nhịp tim).
  • Sưng (phù).
  • Ho.

Bệnh tim được điều trị dễ dàng hơn khi nó được phát hiện sớm, nói chuyện với bác sĩ về bất kỳ mối quan tâm của quý vị về sức khỏe tim. Nếu không tim to, nhưng có quan tâm về phát triển các vấn đề này, hãy nói chuyện với bác sĩ về các bước có thể làm để giảm rủi ro.

Nếu nghĩ rằng có thể có một vấn đề với tim, dựa trên những dấu hiệu mới hoặc triệu chứng đã có, làm một cuộc hẹn để gặp bác sĩ.

Nguyên nhân

Làm việc quá sức của mình , trong thời gian dài 
Lạm dụng một số thuốc 
Bệnh cao huyết áp không được chữa trị 

Phòng ngừa

Làm việc vừa sức mình 
Nghĩ ngời đầy đủ 
Tránh thuốc là , rượu bia 
Uống nhiều nước 
Tránh bệnh béo phì

Một trong những cách chữa trị bệnh tim to hiện nay là dùng thuốc lợi tiểu và một vài loại thuốc kèm theo nhằm giúp tim bớt sưng, kiểm soát huyết áp. Khi chữa trị, bác sĩ cần phải thường xuyên theo dõi, kết hợp với chữa trị các bệnh liên quan khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét