Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Định nghĩa

Một cơn đau tim xảy ra  cac benh ve tim mach khi dòng máu đến tim bị chặn, thường là do sự tích tụ của chất béo, cholesterol và các chất khác tạo thành mảng bám trong các động mạch nuôi tim (động mạch vành). Lưu lượng máu bị gián đoạn có thể gây thiệt hại hoặc phá hủy một phần của cơ tim.

Một cơn đau tim, còn gọi là nhồi máu cơ tim, có thể gây tử vong, nhưng điều trị đã được cải thiện đáng kể trong những năm qua. Nó là điều cần thiết mà bạn gọi trợ giúp y tế khẩn cấp 911 hoặc nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể có một cơn đau tim.


Triệu chứng


Dấu hiệu tấn công phổ biến tim và triệu chứng bao gồm:

Áp, đau thắt, đau, hoặc siết chặt hoặc cảm giác đau ở ngực hoặc cánh tay có thể kéo dài đến cổ, hàm hoặc quay trở lại
Buồn nôn, khó tiêu, ợ nóng hoặc đau dạ dày
Khó thở
Mồ hôi lạnh
Mệt mỏi
Ngất xỉu hoặc chóng mặt đột ngột
Các triệu chứng đau tim khác nhau

Không phải tất cả những  các bệnh về tim mạch  người có triệu chứng nhồi máu cơ tim là như nhau hoặc có mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng tương tự. Một số người bị đau nhẹ; Những người khác có cơn đau dữ dội hơn. Một số người không có triệu chứng, trong khi những người khác, những dấu hiệu đầu tiên có thể là một cơn đau tim đột ngột. Tuy nhiên, nhiều dấu hiệu và triệu chứng mà bạn có, nhiều khả năng là bạn có một cơn đau tim.

Một số cơn đau tim bất ngờ, nhưng nhiều người có dấu hiệu cảnh báo và triệu chứng giờ, ngày hoặc vài tuần trước. Những cảnh báo sớm nhất có thể được lặp đi lặp lại đau ngực (đau thắt ngực), mà là do gắng sức, miễn nhiệm kỳ nghỉ nhiệm vụ. Đau thắt ngực là do sự giảm tạm thời của lưu lượng máu đến tim.

Một cơn đau tim là khác nhau từ một điều kiện mà trái tim của bạn đột nhiên dừng lại (ngừng tim đột ngột, xảy ra khi một rối loạn điện làm nhiễu loạn nhịp tim của bạn và gây ra máu ngừng chảy vào phần còn lại của cơ thể bạn). Một cơn đau tim có thể gây ra một cơn đau tim, nhưng nó không phải là lý do duy nhất.
Khi bác sĩ

Ngay lập tức Act. Một số người chờ đợi quá lâu, bởi vì họ không nhận ra các dấu hiệu và triệu chứng quan trọng. Thực hiện các bước:


Gọi cho chăm sóc y tế ngay lập tức. Nếu bạn nghi ngờ bạn có một cơn đau tim, không ngần ngại. Ngay lập tức gọi 911  cac loai benh tim mach hoặc số khẩn cấp địa phương của bạn. Nếu bạn không có quyền truy cập vào các dịch vụ y tế khẩn cấp, có ai đó đưa bạn đến bệnh viện gần nhất.

Chỉ lái xe nếu không có lựa chọn khác. Bởi vì tình trạng của bạn có thể trở nên tồi tệ, bạn tự lái xe và những người khác có nguy cơ.
Hãy nitroglycerin nếu bác sĩ kê. Đi theo các hướng dẫn trong khi chờ đợi xe cứu thương.


Dùng aspirin nếu được đề nghị. Uống aspirin trong một cơn đau tim có thể làm giảm tổn thương tim bằng cách giúp đỡ để giữ cho máu lưu thông.

Aspirin có thể giao tiếp với các loại thuốc khác, tuy nhiên, do đó, không dùng aspirin, trừ khi nhân viên y tế hoặc bác sĩ khẩn cấp của bạn đề nghị. Không bỏ cuộc gọi 911 để aspirin. Kêu gọi giúp đỡ khẩn cấp đầu tiên.
Phải làm gì nếu bạn nhìn thấy một người nào đó có một cơn đau tim

Nếu bạn gặp một ai đó là vô thức, cuộc gọi đầu tiên để được giúp đỡ y tế khẩn cấp. Sau đó bắt đầu CPR để tiếp tục chảy máu. Đẩy mạnh và nhanh vào người ngực - khoảng 100 lần ép mỗi phút. Nó không phải là cần thiết để các loại bệnh tim mạch  kiểm tra các đường hô hấp của người hoặc mang hơi thở giải cứu trừ khi bạn đã được đào tạo trong CPR.

Nguyên nhân

Một cơn đau tim xảy ra khi một hoặc nhiều động mạch vành của bạn trở nên bị chặn. Theo thời gian, các động mạch vành có thể thu hẹp sự tích tụ của các chất khác nhau, bao gồm cholesterol (xơ vữa động mạch). Tình trạng này, được gọi là bệnh động mạch vành, gây ra các cơn đau tim nhất.

Trong một cơn đau tim, một trong những giếng có thể bùng nổ và đổ cholesterol và các chất khác trong dòng máu. Một cục máu đông hình trong vỡ. Nếu đủ lớn, các cục máu đông hoàn toàn có thể chặn dòng chảy của máu qua động mạch vành.

Một nguyên nhân của suy tim là co thắt động mạch vành bằng cách dập tắt dòng chảy của máu đến các bộ phận của cơ tim. Việc  benh tim va cach chua tri sử dụng thuốc lá và ma túy bất hợp pháp như cocaine, có thể gây co thắt đe dọa tính mạng. Một cơn đau tim cũng có thể xảy ra do một giọt nước mắt vào động mạch tim (phình động mạch vành tự phát).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét