Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

rối loạn nhịp tim

Vấn đề về nhịp tim (loạn nhịp đánh vần) xảy ra khi các xung điện phối hợp nhịp đập con tim của bạn không làm việc đúng cách, gây tim của bạn đập quá nhanh, quá chậm hoặc đột xuất.

Rối loạn nhịp tim (uh-Rith-me-UHS) có thể cảm thấy giống như một cơn chấn động hoặc đua xe trái tim và có thể là vô hại. Tuy nhiên, một số rối loạn nhịp tim có thể gây nhiễu - đôi khi thậm chí đe dọa tính mạng - các dấu hiệu và triệu chứng.

Điều trị rối loạn nhịp tim thường  bệnh tim mạch vành có thể kiểm soát hoặc loại trừ nhịp tim nhanh hoặc không đều. Ngoài ra, do các rối loạn nhịp tim có vấn đề thường làm trầm trọng thêm - hoặc thậm chí gây ra - từ trái tim yếu đuối hoặc bị hư hỏng, bạn có thể giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim bằng cách áp dụng một lối sống lành mạnh.
Các triệu chứng
Loạn nhịp tim có thể không gây ra bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng. Trong thực tế, bác sĩ có thể tìm thấy bạn có một rối loạn nhịp trước khi bạn làm, khi kiểm tra thường xuyên. Dấu hiệu và triệu chứng đáng chú ý không nhất thiết có nghĩa là bạn có một vấn đề nghiêm trọng, tuy nhiên.

Một triệu chứng đáng chú ý của chứng loạn nhịp tim có thể bao gồm:

Run rẩy trong ngực
Một nhịp tim (nhịp tim nhanh)
Nhịp tim chậm (nhịp tim chậm)
Đau ngực
Khó thở
Chóng mặt
Chóng mặt
Ngất xỉu (ngất) hoặc gần ngất xỉu
Khi bác sĩ
Loạn nhịp tim có thể benh tim mach-ho van tim  làm bạn cảm thấy nhịp đập trái tim non hoặc thêm, hoặc bạn có thể cảm thấy rằng trái tim bạn đập đua xe hoặc quá chậm. Các dấu hiệu và triệu chứng khác có thể liên quan đến tim không bơm hiệu quả do tim nhanh hoặc chậm. Chúng bao gồm khó thở hoặc thở khò khè, yếu, chóng mặt, ngất xỉu, ngất xỉu hoặc gần ngất, đau ngực hoặc khó chịu. Tìm kiếm sự chăm sóc y tế khẩn cấp nếu bạn đột nhiên hoặc thường xuyên gặp bất kỳ những dấu hiệu và triệu chứng của một thời gian khi bạn không thể mong đợi để cảm nhận chúng.
Rung thất là một loại rối loạn nhịp tim, có thể gây tử vong. Điều này xảy ra khi tim đập nhanh chóng, xung điện không an toàn. Điều này làm cho các buồng bơm trong trái tim của bạn (buồng) nhấp nháy vô ích thay vì bơm máu. Nếu không có một nhịp tim có hiệu quả, áp lực máu giảm, cắt đứt nguồn cung cấp máu đến các cơ quan quan trọng. Một người bị chứng rung tâm thất sẽ sụp đổ trong vòng vài giây, và sẽ sớm được thở hoặc có một xung. Nếu điều này xảy ra, hãy làm theo các bước sau:

Gọi 911 hoặc số khẩn cấp trong khu vực của bạn.

Nếu không có ai được đào tạo xung quanh trong hồi sức tim phổi (CPR), bắt tay chỉ CPR. Điều này có nghĩa rằng nén ngực mịn từ khoảng 100 phút để xe cứu thương đến. Để làm ép ngực, đẩy nhanh và ở trung tâm của ngực. Bạn không cần phải làm hô hấp nhân tạo.
Nếu bạn hoặc ai ở gần đó biết CPR, bắt đầu cung cấp nó nếu cần thiết. Hồi sức có thể giúp duy trì lưu lượng máu đến các cơ quan của một cú sốc điện (khử rung tim) có thể được đưa ra.
Tìm hiểu xem một máy khử rung tim ngoài tự động (AED) có sẵn gần đó. Những máy khử rung xách tay, có thể đưa ra một cú sốc điện có thể tái khởi động nhịp tim, có sẵn trong một số lượng lớn các nơi, chẳng hạn như trong máy bay, xe cảnh sát và trung tâm mua sắm. Thậm chí bạn có thể mua cho nhà của bạn. Không đào tạo là cần thiết. AED sẽ cho bạn biết phải làm gì. Chúng được lập trình để kích hoạt sốc chỉ khi cần thiết.
Nguyên nhân
Nhiều thứ có thể dẫn đến, hoặc gây ra, loạn nhịp tim, bao gồm:
Nhồi máu cơ tim xảy bệnh viện tim mạch ra ngay lập tức
Sẹo của mô tim từ một cơn đau tim trước
Những thay đổi trong cấu trúc của trái tim của bạn, chẳng hạn như bệnh cơ tim, kể từ
Động mạch bị chặn trong trái tim của bạn (bệnh mạch vành)
Cao huyết áp
Bệnh tiểu đường
Tuyến giáp hiếu động (cường giáp)
Giáp kém (suy giáp)
Hút thuốc
Rượu quá nhiều rượu hay cà phê
Nghiện ma túy
Giọng
Một số loại thuốc theo toa
Một số chất bổ sung dinh dưỡng và thảo dược
Điện giật
Ô nhiễm không khí
Các chức năng của tim là gì?
Trái tim của bạn được tạo thành bốn ngăn - hai buồng trên (tâm nhĩ) và hai ngăn dưới (buồng). Nhịp điệu của trái tim của bạn thường được kiểm soát bởi các máy tạo nhịp tim tự nhiên (nút xoang) nằm ở tâm nhĩ phải. Nút xoang tạo xung điện mà thường bắt đầu mỗi nhịp đập của tim.
Từ hình sin, xung điện đi qua tâm nhĩ, gây ra các hợp đồng cơ tâm nhĩ và bơm máu vào tâm thất.
Xung điện có thể benh vien tim mach tp hcm  sẽ đến các cụm tế bào gọi là nút AV (nút AV) - thường là thời gian duy nhất cho tín hiệu đi từ tâm nhĩ đến tâm thất.
Nút AV làm chậm tín hiệu điện trước khi gửi buồng. Sự chậm trễ nhỏ này cho phép các buồng bơm đầy máu. Khi các xung điện đến các cơ bắp của Commerce, họ ký hợp đồng, khiến họ phải bơm máu đến phổi hay các phần còn lại của cơ thể.
Trong một trái tim khỏe mạnh, quá trình này thường diễn ra suôn sẻ, kết quả trong chế độ bình thường, nhịp tim của 60-100 nhịp mỗi phút. Vận động viên có điều kiện thường có nhịp tim nghỉ ngơi dưới 60 nhịp mỗi phút, bởi vì trái tim của họ rất hiệu quả.
Các loại loạn nhịp tim
Các bác sĩ phân loại rối loạn nhịp không chỉ bởi nơi xuất phát (tâm nhĩ hay các phòng), mà còn của nhịp tim gây ra bởi:
Nhịp tim nhanh (TAK-H-Kahr-Dee-uh). Điều này đề cập đến một nhịp tim nhanh - nghỉ ngơi nhịp tim lớn hơn 100 nhịp mỗi phút.
Nhịp tim chậm (Brad-E-Kahr-Dee-uh). Điều này áp dụng để làm chậm nhịp tim - nghỉ ngơi nhịp tim dưới 60 nhịp một phút.
Không phải tất cả tachycardias hoặc bradicardias có nghĩa là bạn có bệnh tim. Ví dụ, khi tập thể dục là bình thường để phát triển một nhịp tim nhanh, và trái tim tăng tốc để cung cấp các mô của họ với máu giàu oxy hơn. Trong giấc ngủ hoặc lúc thư giãn sâu, nó không phải là bất thường đối với các trung tâm để được chậm.
Nhịp tim nhanh trong tâm nhĩ
Nhịp tim nhanh có nguồn gốc trong tâm nhĩ bao gồm:
Rung tâm nhĩ. Rung tâm nhĩ là đánh trống ngực gây ra bởi các xung điện hỗn loạn trong tâm nhĩ. Các tín hiệu này dẫn đến một nhanh chóng, không phối hợp, co thắt yếu của tâm nhĩ.
Các tín hiệu điện Chaotic bắn phá nút nhĩ, thường dẫn đến bất thường, buồng nhịp độ nhanh. Rung tâm nhĩ có thể là tạm thời, nhưng một số tập phim sẽ không kết thúc, trừ khi được điều trị.
Rung tâm nhĩ có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng như đột quỵ.
Rung tâm nhĩ. Rung tâm nhĩ là tương tự như rung nhĩ. Nhịp tim trong rung nhĩ có xung điện có tổ chức hơn và nhiều hơn nữa, nhịp nhàng hơn trong rung nhĩ. Rung tâm nhĩ có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng như đột quỵ.
Nhịp tim nhanh trên thất. Nhịp tim nhanh trên thất là một thuật ngữ rộng mà bao gồm nhiều hình thức của chứng loạn nhịp tim có nguồn gốc ở trên buồng (trên thất) trong tâm nhĩ hoặc nút AV.
Hội chứng WPW. Trong hội chứng Wolff-Parkinson-White, nhịp tim nhanh trên thất loại, có một con đường điện thêm giữa  bệnh viện tim mạch tp hcm tâm nhĩ và tâm thất, đó là lúc mới sinh. Tuy nhiên, không có triệu chứng có thể xảy ra khi bạn lớn lên. Thời gian này có thể cho phép các tín hiệu điện để vượt qua giữa tâm nhĩ và tâm thất mà không đi qua nút AV, dẫn đến ngắn mạch và nhịp tim nhanh.
Nhịp tim nhanh trong buồng
Nhịp tim nhanh xảy ra trong buồng bao gồm:
Nhịp nhanh thất. Nhịp nhanh thất là một, nhịp tim thường nhanh chóng có nguồn gốc từ các tín hiệu điện bất thường trong các phòng. Tim đập nhanh không cho phép các buồng để điền vào các hợp đồng có hiệu quả bơm đủ máu cho cơ thể. Nhịp nhanh thất thường có thể là một trường hợp khẩn cấp. Nếu không điều trị y tế nhanh chóng, nhịp nhanh thất có thể làm trầm trọng thêm vào rung thất.
Rung thất. Rung thất xảy ra khi nhanh chóng, xung điện hỗn loạn gây ra các buồng để chớp bơm không hiệu quả thay vì máu cần thiết trong cơ thể. Đây là một vấn đề nghiêm trọng gây tử vong nếu tim không quay trở lại một nhịp điệu bình thường trong vòng một vài phút.
Hầu hết những người bị rung tâm thất có bệnh tim cơ bản hoặc đã có kinh nghiệm chấn thương nặng, như bị sét đánh.
Hội chứng KT mở rộng. Hội chứng KT Extended là một rối loạn có mang một nguy cơ tim nhanh, nhịp tim hỗn loạn. Tim đập nhanh gây ra bởi những thay đổi trong hệ thống điện của tim, nó có thể dẫn đến bất tỉnh, và có thể đe dọa tính mạng. Trong một số trường hợp, nhịp điệu của trái tim của bạn có thể rất hay thay đổi, có thể gây đột tử.
Bạn có thể được sinh ra với một đột biến di truyền mà đặt bạn vào nguy cơ của hội chứng KT kéo dài. Ngoài ra, một số loại thuốc có thể gây ra hội chứng KT. Một số điều kiện y tế, chẳng hạn như bệnh tim bẩm sinh, cũng có thể gây ra hội chứng KT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét