Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

khối tim

Sự giới thiệu

Ở những người có trái tim chặn các xung điện kiểm soát nhịp tim sẽ bị gián đoạn và trái tim của bạn đập chậm hơn.


Nó là một loại rối loạn nhịp bệnh nhồi máu cơ tim tim có sử dụng một thuật ngữ y tế cho các vấn đề với tốc độ hoặc nhịp điệu của nhịp tim là để mô tả.
Có ba cấp độ của khối tâm (xem dưới đây), và thường chỉ có các loại nghiêm trọng nhất gây ra các triệu chứng. Đây là loại khối tim được gọi là hoàn chỉnh hoặc ba khối tim.
Các triệu chứng của khối tim có thể bao gồm:
Khó thở

Đánh trống ngực (bằng nhịp đập của trái tim)


Chết ngất
Khi tim đập
Khi tim đập bình thường để tim co (kéo vào trong) sẵn sàng để bơm máu đi khắp cơ thể. Các cơn co thắt xung điện mà kích hoạt được tạo ra bởi một nhóm các tế bào chuyên biệt (SA node) được biết đến trong tim như  benh nhoi mau co tim la gi nút xoang.
Nút SA, mà còn được biết đến như một máy tạo nhịp tim, tạo ra các xung điện đều đặn. Các xung được gửi đến một nhóm các tế bào, gọi là nút nhĩ thất (nút AV), mà chuyển xung vào hai buồng dưới của tim (tâm thất).
Một khối AV xảy ra khi việc chuyển giao các đà giữa các nút xoang, nút nhĩ và tâm thất bị gián đoạn.
Nếu bạn có một khối trái tim, trái tim của bạn sẽ không ngừng đập hoàn toàn - khác "back-up" có trên hệ thống. Nhưng nó có thể gây ra một tỷ lệ chậm bất thường tim (nhịp tim chậm), làm mất các cơ quan và các mô của oxy của cơ thể.
Các loại khối tim
Có ba loại chính của khối tâm:
đầu tiên độ block tim
cấp độ hai khối tim
độ thứ ba khối trái tim
Đầu tiên độ block tim
Trong lần đầu tiên độ block tim, có một phần nhỏ của một giây chậm trễ trong thời gian chuyển các xung điện truyền qua nút AV. Đầu tiên độ block tim hiếm khi gây ra bất kỳ triệu chứng đáng chú ý.
Cấp độ hai khối tim

Trong cấp độ hai block tim, có một loạt các sự chậm trễ tăng trong thời gian đó các nút AV, để gửi các xung đến tâm thất. Điều này bệnh nhồi máu cơ tim là gì sẽ dẫn đến cuối cùng một nhịp tim đập nhanh.
Có hai phân loài của các cấp độ hai khối trái tim, mà được gọi là:
Mobitz type 1 - đó là loại ít nghiêm trọng, nó gây ra đôi khi đòi hỏi chóng mặt nhẹ và thường là một điều trị .. Nó cũng được biết đến như Wenckebach nướng block AV độ thứ hai.

Mobitz type 2 - đó là tính chất nghiêm trọng hơn, nó có thể gây buồn ngủ, chóng mặt và ngất xỉu, và thường đòi hỏi phải điều trị ..


Thứ ba, mức độ blốc tim
Trong mức độ thứ ba hoặc block tim hoàn toàn, không có truyền xung điện giữa tâm nhĩ và tâm thất qua nút AV.
A-độ ba khối tim gây ra một loạt các triệu chứng, một số trong đó là đe dọa tính mạng. Đây là loại khối tim có thể là một trường hợp khẩn cấp y tế, mặc dù trong nhiều trường hợp nó là nhẹ và không cần điều trị.
Tất cả các loại block tim có thể làm tăng nguy cơ phát triển các loại rối loạn nhịp tim như rung nhĩ (nhịp tim bất thường và nhanh bất thường).
Điều gì gây ra khối tim?
Một số người được sinh ra với khối tim do một khuyết tật tim bẩm sinh hoặc bệnh di truyền, một trong hai. Điều này được biết đến như là một khối tim bẩm sinh.
Khối tim thường xuyên xảy ra sau này trong cuộc sống. Nó có thể được gây ra bởi:
bệnh tim khác, chẳng hạn như đau tim
nhiễm trùng nhất định, chẳng hạn benh suy tim như bệnh bạch hầu
một số loại thuốc
với phẫu thuật tim hở
Block tim, xảy ra sau này trong cuộc sống và được gây ra bởi các yếu tố như những người được gọi là mua lại khối tim.
Tìm hiểu thêm về nguyên nhân của khối tim.
Chẩn đoán của khối tim
Trừ khi bạn đang gặp các triệu chứng, sau đó khối tim thường là trong quá trình xét nghiệm thường quy cho các điều kiện khác được chẩn đoán.
Trẻ đôi khi được chẩn đoán bị khối tim trong khi mang thai.
Một điện tâm đồ (ECG) là bài kiểm tra quan trọng nhất được sử dụng để chẩn đoán khối tim. Nó đo hoạt động điện của tim.
Trong một điện tâm đồ, điện cực nhỏ đặt trên ngực bằng dây với màn hình và kết nối. Các điện cực ghi lại một ca khúc của nhịp tim của bạn và đo lường sức mạnh và tần số của tín hiệu elctrical.
Một ECG có thể được thực hiện ở phần còn lại hoặc trong khi bạn đang tập thể dục, và cung cấp một đánh giá chung là hữu ích của trái tim của bạn hoạt động tốt như thế nào.
Các kết quả của một EKG đôi khi có thể chỉ ra kiểu của khối tim có.
Tìm hiểu thêm về chẩn đoán của khối tim.
Việc xử lý các khối trái tim
Khối tim không phải luôn luôn đối xử, trừ khi các triệu chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên có được khối tim thường cần điều trị.
Nhịp xuyên qua da (TCP) là một phương pháp tạm thời của sự kích thích của tim. Tấm lót được áp dụng cho ngực và xung điện đi qua chúng để ổn định nhịp đập của tim và phục hồi nhịp tim bình thường.
Một khi nhịp tim của bạn đã được ổn định, một máy tạo nhịp tim vĩnh viễn có thể đề nghị. Máy tạo nhịp là các thiết bị chạy bằng pin bệnh suy tim  nhỏ được cấy vào dưới da của vú. Nó sẽ gửi các xung điện thường xuyên để trái tim của bạn thường xuyên nhịp đập.
Việc xử lý các khối tim thường hoạt động tốt khi đưa ra nếu cần thiết. Trường hợp tử vong được gây ra bởi khối tim hiếm.
Đọc thêm về cách block tim được điều trị.




Tại trung tâm của các xung điện kiểm soát nhịp tim đang bị xáo trộn khối

Nhóm nguy cơ
Nếu một người phụ nữ mang thai có bệnh tự miễn như lupus, em bé trong bụng cô có thể phát triển khối tim bẩm sinh. Dị tật tim bẩm sinh cũng có thể gây ra khối tim.

Tuy nhiên, độ thứ ba block tim bẩm sinh hiếm gặp, trong một trong 20.000 ca sinh.
Mua khối tim có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi, nhưng người cao tuổi có nhiều nguy cơ, bởi vì các yếu tố nguy cơ là phổ biến hơn với tuổi tác tăng lên.
Ví dụ, nguy cơ phát triển khối tâm là phải được tăng lên nếu bạn có tiền sử bệnh tim, đau tim hoặc suy tim.
Top các vận động viên có nguy cơ gia tăng phát triển đầu tiên độ khối tâm. Điều này là bởi vì trái tim của họ thường được mở rộng, mà có thể gây ra các tín hiệu điện xáo trộn nhẹ của trái tim.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét