Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Điều trị đau thắt ngực

Điều trị đau thắt ngực

Điều trị đau thắt ngực nhằm mục đích để cung cấp cứu trợ khẩn cấp của các triệu chứng, ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai và rủi ro của bạn, làm giảm cơn đau tim hoặc đột quỵ.


Nếu rủi ro của bạn được giả định bệnh tim mạch hở van tim là cao, một sự kết hợp của phẫu thuật và thuốc có thể sẽ được đề nghị. Phẫu thuật cũng có thể được khuyến khích nếu thuốc không được làm việc.
Nếu nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ được cho là thấp, nó cần có thể làm giảm nguy cơ này bằng cách sử dụng một sự kết hợp của thuốc và thay đổi lối sống (xem Ngăn ngừa đau thắt ngực mọi thứ về thay đổi lối sống).

Đọc và tìm hiểu thêm về các phương pháp điều trị khác nhau mà bạn đang cung cấp. Bạn cũng có thể nhìn thấy một bản tóm tắt các ưu điểm và nhược điểm của các phương pháp điều trị đau thắt ngực bạn dễ dàng so sánh các lựa chọn của bạn.


Cứu trợ khẩn cấp của các triệu chứng benh van tim la gi
Glyceryl trinitrate là một loại thuốc thường được sử dụng để cung cấp cứu trợ ngay lập tức các triệu chứng đau thắt ngực. Nó cũng có thể phục vụ như là một biện pháp phòng ngừa các hoạt động trước khi được biết đến gây đau thắt ngực, chuyển động như vậy có thể được sử dụng.
Glyceryl trinitrate bệnh van tim là gì thuộc về một nhóm thuốc gọi là nitrat. Nitrates làm việc bằng cách thư giãn và mở rộng mạch máu để tăng cung cấp máu cho tim.
Glyceryl trinitrate có sẵn ở dạng viên nén, mà bạn tan dưới lưỡi hoặc xịt. Bạn có thể đau đầu, đỏ bừng mặt và chóng mặt ngay  benh thay van tim
bệnh thay van tim    sau khi kinh nghiệm nitroglycerin.
Bạn nên tránh uống rượu trong khi dùng nitroglycerin vì nó thể làm nặng thêm các tác dụng phụ. Nếu bạn tránh bị lừa đảo, lái xe và vận hành máy móc phức tạp và nặng nề.

Bạn nên quay số 999 để yêu cầu một xe cứu thương, nếu vẫn tiếp tục đau trong năm phút sau khi uống một liều thứ hai của nitroglycerin.
Nitroglycerin viên thường sau khoảng tám tuần, lúc này bạn sẽ cần phải cung cấp một rò rỉ mới. Vì vậy, bạn có thể thích sử dụng phun glyceryl trinitrate, bởi vì nó sẽ mất nhiều thời gian


Phòng ngừa chứng đau thắt ngực
Loại thuốc này cũng được sử dụng để ngăn chặn các cuộc tấn công đau thắt ngực. Điều này thường liên quan đến ít nhất một loại thuốc mỗi ngày cho phần còn lại của cuộc sống của bạn.
Bác sĩ gia đình hoặc bác sĩ tim mạch (một chuyên gia trong việc điều trị các bệnh tim mạch) thường sẽ thử một loại thuốc đầu tiên, để xem nếu nó giúp ngăn ngừa các triệu chứng của bạn (đơn trị liệu). Nếu điều này là không hiệu quả, hai loại thuốc có thể được đề xuất (liệu pháp phối hợp).
Đầu tiên, một beta-blocker, hoặc một thuốc chẹn kênh canxi được sử dụng để giảm tần số của chứng đau thắt ngực. Những loại thuốc quy định có thể phụ thuộc vào trình độ của bạn về sức khỏe và trong một số trường hợp, sở thích cá nhân của bạn.
Chẹn beta
Beta-blockers làm cho tim đập chậm hơn và ít lực lượng. Điều này có nghĩa là tim còn ít máu và oxy sau khi tập thể dục có thể ngăn ngừa hoặc đau thắt ngực hoặc giảm tần số của họ.
Tác dụng phụ thường gặp của thuốc chẹn beta bao gồm mệt mỏi, tay chân lạnh, tiêu chảy và buồn nôn.
Beta-blockers cũng có thể tương tác với các thuốc khác, gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Hỏi trước khi dùng các loại thuốc khác kết hợp với beta-blockers, bao gồm cả những người trên quầy. Bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn
Thuốc chẹn kênh canxi
Thuốc chẹn kênh canxi làm việc bằng cách thư giãn các cơ bắp mà làm cho các bức tường của động mạch, tăng cung cấp máu cho tim.
Tác dụng phụ của thuốc chẹn kênh canxi bao gồm khuôn mặt đỏ bừng, nhức đầu, chóng mặt, mệt mỏi, và phát ban. Tuy nhiên, những tác dụng phụ cần phải vượt qua trong vòng một vài ngày, một khi cơ thể bạn điều chỉnh lại thuốc.
Bạn không bao giờ nên uống nước ép bưởi nếu bạn là thuốc chẹn kênh canxi vì chúng có thể gây tụt huyết áp.
Nếu bạn không dùng vào thuốc chẹn kênh canxi hoặc thuốc chẹn Beta vì lý do y tế, hoặc nếu bạn thấy không thoải mái, các tác dụng phụ, bạn có thể đề nghị với bác sĩ gia đình của bạn hoặc loại thuốc thay thế bác sĩ tim mạch.
Tác dụng lâu dài nitrat
Nitrat dài diễn xuất tương tự như nitroglycerin, ngoại trừ việc chúng được thiết kế để phòng ngừa lâu dài của các triệu chứng.
Các tác dụng phụ bao gồm đau đầu và một khuôn mặt đỏ bừng, mặc dù điều này sẽ được cải thiện theo thời gian.
Nếu bạn đang dùng nitrat tác dụng kéo dài, bạn không nên dùng sildenafil (Viagra). Điều này là do sự kết hợp của cả hai có thể dẫn đến giảm nguy hiểm của huyết áp.
Ivabradine
Ivabradine là một loại mới hơn của thuốc đó có tác dụng tương tự như thuốc chẹn beta mà làm chậm tốc độ của trái tim của bạn đập nhanh hơn.
Tuy nhiên, nó hoạt động theo một cách khác nhau, beta-blockers, có nghĩa là, nó thường ở những người được sử dụng không dùng thuốc chẹn beta vì lý do y tế, ví dụ, những người có thể bị nhiễm trùng phổi.
Một tác dụng phụ thường gặp của Ivabradine là mọi người trải nghiệm nhấp nháy thoáng qua của độ sáng trong tầm nhìn. Nếu bạn có tác dụng phụ này, nó không thể chắc chắn rằng bạn lái xe vào ban đêm. Bạn nên hỏi bác sĩ của bạn để được tư vấn.
Nicorandil
Nicorandil là chất kích hoạt các kênh kali, mà hoạt động theo cách tương tự, để tăng chẹn kênh canxi bằng cách mở rộng trong máu động mạch vành tim.

Tuy nhiên, làm thế nào để đạt được hoạt hóa kênh kali của hiệu ứng này theo một cách khác, thuốc chẹn kênh canxi, họ có thể thường xuyên được sử dụng bởi những người không dùng thuốc chẹn kênh canxi vì lý do y tế.
Tác dụng phụ của Nicorandil là chóng mặt, đau đầu và buồn nôn.
Ranolazine
Ranolazine thư giãn các cơ bắp của tim để cải thiện lưu lượng máu và ngăn ngừa chứng đau thắt ngực.
Ngược lại với các loại thuốc khác được sử dụng để điều trị chứng đau thắt ngực để ngăn chặn, ranolazine không ảnh hưởng đến tốc benh thay van tim
 độ mà tim đập, nó có thể là một điều trị thay thế phù hợp cho những người bị suy tim hoặc loạn nhịp tim.
Tác dụng phụ thường gặp của ranolazine là táo bón, chóng mặt và yếu.
Liệu pháp kết hợp
Khi một loại thuốc duy nhất không làm việc cho bạn, một sự kết hợp của các loại thuốc có khả năng được khuyến khích. Điều này được gọi là liệu pháp phối hợp.
Nếu điều trị kết hợp không làm việc, bạn có thể được giới thiệu để điều trị phẫu thuật (xem bên dưới).
Trong một số trường hợp người dân không có khả năng hoặc không muốn phẫu thuật, hoặc chờ cho một hoạt động, ba loại thuốc khác nhau có thể được quy định.
Giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ
Ba loại thuốc có sẵn để làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ ở bệnh nhân đau thắt ngực. Đó là:
Statins
Statins công việc được sử dụng bằng cách ngăn chặn các hành động của một enzyme trong gan để làm cho cholesterol. Giảm mức cholesterol trong máu nên ngăn chặn thiệt hại thêm cho các động mạch vành, và sẽ xảy ra để làm giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.
Statins có tác dụng phụ đôi khi nhẹ, có thể táo bón, tiêu chảy và đau bụng là.
Liều thấp thuốc aspirin
Liều thấp Aspirin là một loại thuốc được gọi là chất ức chế kết tập tiểu cầu. Nó được sử dụng để làm giảm "dính" của máu đông hình thành, có thể giảm nguy cơ bị đau tim.
Tác dụng phụ của aspirin liều thấp là rất hiếm nhưng có thể bao gồm sự kích thích của dạ dày hoặc ruột, khó tiêu và buồn nôn.
Nếu bạn bị dị ứng với aspirin, hoặc bạn sẽ không thể để mất nó vì một tình trạng sức khỏe mà có thể trầm trọng của nó, chẳng hạn như loét dạ dày, là thuốc chống đông máu thay thế.
Angiotensin converting enzyme (ACE) ức chế

Chất ức chế ACE là loại thuốc có thể  bệnh thay van tim   được sử dụng để làm giảm huyết áp của bạn.
Chất ức chế ACE ngăn chặn các hoạt động của hormon angiotensin II, trong đó co mạch máu. Cũng như tim ngừng đập để làm việc rất chăm chỉ để cải thiện chất ức chế ACE làm tăng lưu lượng máu đi khắp cơ thể.
Chất ức chế ACE được biết rằng việc cung cấp máu đến thận giảm, có thể làm giảm hiệu quả của nó. Do đó, xét nghiệm máu và nước tiểu có thể được thực hiện trước khi dùng thuốc ức chế ACE để đảm bảo không để bắt đầu không có vấn đề tồn tại với thận của bạn.
Có thể xét nghiệm máu và nước tiểu cũng là năm có thể được yêu cầu nếu bạn tiếp tục sử dụng các chất ức chế ACE.
Tác dụng phụ của các thuốc ức chế ACE là chóng mặt, mệt mỏi hoặc yếu, và ho dai dẳng, khô, mặc dù điều này cần phải vượt qua trong vòng một vài ngày.
Bạn nên kiểm tra với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn trước khi dùng bất cứ loại thuốc khác kết hợp với các chất ức chế ACE.
Phẫu thuật
Các phẫu thuật thường được khuyến khích nếu các triệu chứng đau thắt ngực của bạn không đáp ứng với thuốc. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ cần phải tiếp tục dùng một số loại thuốc sau khi phẫu thuật.
Hai loại chính của phẫu thuật được sử dụng để điều trị đau thắt ngực, là:
vành bắc cầu động mạch ghép (CABG) -, nơi một phần của mạch máu lấy từ một phần khác của cơ thể và được sử dụng trong một phần bị chặn hay hẹp của động mạch tái định tuyến các dòng chảy của máu
can thiệp qua da vành (PCI) - nơi sự thu hẹp của động mạch với một ống nhỏ gọi là mở rộng stent
CABG hay PCI?
Trong những trường hợp nhất định, nó có thể không được có thể chọn xem bạn CABG hoặc PCI. Ví dụ, PCI có thể không phù hợp cho những người có mạch máu phải là một cấu trúc bất thường.
Cả hai PCI và CAGB là ở hiệu quả của chúng trong điều trị đau thắt ngực và ngăn ngừa biến chứng gây tử vong tương tự nhau trong thời gian dài, mặc dù mỗi kỹ thuật đã thiết lập riêng của mình về ưu và nhược điểm.
PCI vết mổ không quá lớn vào cơ thể, do đó thời gian hồi phục sau khi một hoạt động nhanh hơn nhiều, và nó rất ít đau sau.
Tuy nhiên, một bất lợi lớn của PCI mà nó chặn một nguy cơ cao hơn của phần bị tắt của động mạch một lần nữa, đó sẽ là một hoạt động hơn nữa là cần thiết để xử lý. Các dữ liệu mới nhất cho thấy rằng phẫu thuật khác là cần thiết trong khoảng 1 trong số 25 trường hợp.
CABG thường là lựa chọn ưa thích phẫu thuật cho những người:
Bị bệnh tiểu đường, và / hoặc
trên 65 tuổi, và / hoặc
có tắc nghẽn trong ba hoặc nhiều hơn các mạch máu cung cấp máu cho tim
Nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng phẫu thuật bắc cầu trong hoàn cảnh như vậy hơn là kéo dài tuổi thọ nong mạch. Cũng có bằng chứng gần đây rằng những người đã có một CABG thường báo cáo một chất lượng tốt hơn một chút về cuộc sống trong thời gian dài.
Những bất lợi của CABG là nó gây ra đau hậu phẫu hơn PCI và nó có thời gian hồi phục lâu hơn (thường là khoảng 12 tuần so với khoảng 1-2 tuần cho PCI).
Nếu điều trị không hiệu quả
Nếu các triệu chứng đau thắt ngực mặc dù thuốc và phẫu thuật không (hoặc nếu phẫu thuật không phù hợp) để cải thiện, một cách tiếp cận khác nhau có thể được sử dụng. Điều này có thể bao gồm việc sử dụng các phương pháp điều trị tâm thần hoặc hành vi như liệu pháp hành vi nhận thức (CBT).
Phương pháp điều trị như CBT có thể giúp bạn phát triển kỹ năng để đối phó với bệnh tật của bạn, bạn có thể kiểm soát cơn đau của bạn và cải thiện các triệu chứng của bạn.
Có một số phương pháp điều trị mà Viện Y tế Quốc gia và Care (NICE) nói không nên được cung cấp để quản lý cơn đau ở những người bị đau thắt ngực ổn định:
Transcutaneous thần kinh kích thích điện (TENS) - nơi một, máy hoạt động bằng pin nhỏ được sử dụng để cung cấp các xung điện vào cơ thể để giảm đau.
Tăng cường counterpulsation bên ngoài (EECP) - nơi còng inflatable quanh bắp chân, đùi và mông được gói trong thời gian tăng cao với nhịp điệu của trái tim của bạn. Điều này được thực hiện để giúp cải thiện lưu lượng máu đến và đi từ trái tim của bạn.
Châm cứu - một hình thức của y học Trung Quốc cổ đại, chèn vào da trong kim nhỏ tại các điểm cụ thể trên cơ thể.
Những phương pháp điều trị không được khuyến khích vì nó ngực thiếu bằng chứng về hiệu quả và tính an toàn của họ cho những người bị đau thắt ngực ổn định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét