Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Nong mạch vành và chèn stent

Một nong mạch vành là một thủ tục được sử dụng để tăng cường chặn hoặc thu hẹp động mạch vành.

Thuật ngữ này có nghĩa là căng nong mạch bằng cách sử dụng một khí cầu để mở một động mạch bị hẹp hoặc bị chặn.

Tuy nhiên, hầu hết các  benh tim mach la gi thủ tục nong mạch hiện đại cũng được bao gồm việc chèn một ống lưới sắt ngắn, gọi là stent trong động mạch trong suốt quá trình. Các stent tại trang web còn lại vĩnh viễn để lưu lượng máu tốt hơn.
Nong mạch vành là đôi khi được gọi là tạo hình mạch vành qua da transluminal (can thiệp động) được biết đến. Sự kết hợp của stent động mạch vành thường được gọi can thiệp mạch vành qua da như (PCI).
Nếu một nong mạch vành sử dụng

Giống như tất cả các cơ quan trong cơ thể, trái tim cần một nguồn cung cấp liên tục của máu. Điều này được cung cấp thông qua các mạch máu được gọi là động mạch vành

.
Ở những người lớn tuổi hơn bệnh tim mạch là gì  các động mạch có thể thu hẹp và cứng lại (còn được gọi là xơ vữa động mạch), bệnh động mạch vành có thể dẫn họ trở thành.
Khi dòng máu bị hạn chế đến tim, nó có thể được biết đến đau ngực như đau thắt ngực, thường được kích hoạt bởi các hoạt động thể chất hoặc căng thẳng dẫn.
Trong khi đau thắt ngực thường có thể được điều trị bằng thuốc, nong mạch vành có thể được yêu cầu cung cấp máu cho tim, trong trường hợp nặng được dùng thuốc không hiệu quả phục hồi.
Nong mạch thường được sử dụng như một điều trị khẩn cấp sau khi một cơn đau tim.
Lợi ích của việc tạo hình mạch là gì?

Trong hầu hết các trường hợp, lưu lượng máu được tăng lên thông qua các động mạch vành sau một nong. Nhiều người thấy rằng không có triệu chứng có được tốt hơn đáng kể và họ có khả năng nhiều hơn họ có thể trước khi các thủ tục được thực hiện.
Nếu bạn đã có một cơn  benh tim mach o nguoi gia đau tim, nong mạch vành, cơ hội sống sót có thể tăng độ phân giải hơn các loại thuốc cục máu đông (thrombolysis), và quá trình này cũng có thể làm giảm cơ hội của bạn có một cơn đau tim trong tương lai.
Như một nong mạch vành thực hiện
Một nong mạch vành được thực hiện với gây tê cục bộ, có nghĩa là bạn sẽ được tỉnh táo trong suốt quá trình được thực hiện.
Trong nong mạch vành, được gọi là một ống mỏng, linh hoạt, một ống thông được đưa vào thông qua một vết mổ ở vùng háng, cổ tay hoặc cánh tay vào một trong các động mạch. Điều này sẽ được thực hiện trên động mạch vành bị ảnh hưởng, bằng cách sử dụng một video X-ray liên tục.
Khi ống thông tại chỗ, một sợi dây mỏng trên toàn bộ chiều dài của động mạch vành bị ảnh hưởng, trong đó dẫn được cung cấp trong phần bị ảnh hưởng của động mạch, một quả bóng nhỏ. Điều này sau đó được bơm căng để mở rộng động mạch đi ép tiền gửi chất béo trên thành động mạch, cho phép máu lưu thông tự do hơn thông qua chúng khi quả bóng xì hơi là.
Khi một stent được sử dụng, nó được hoàn tất để một quả bóng, trước khi nó có thể được sử dụng cung cấp. Ống đỡ động mạch mở rộng như là bong bóng thổi phồng và nó sẽ vẫn được giữ nguyên khi quả bóng xì hơi và loại bỏ.
Một nong mạch vành thường từ 30 phút đến hai giờ là. Nếu bạn điều trị đau thắt ngực, bạn sẽ thường có thể về nhà sau đó trong cùng ngày hoặc ngày hôm sau khi làm thủ có, nhưng bạn cần phải tránh nâng vật nặng, hoạt động gắng bệnh tim mạch ở người già sức và lái xe trong ít nhất một tuần.
Nếu bạn được nhận vào một bệnh viện sau một cơn đau tim, bạn có thể cần phải ở lại bệnh viện vài ngày sau phẫu thuật tạo hình mạch để phục hồi từ các cơn đau tim trước khi về nhà.

Tìm hiểu thêm về những gì xảy ra trong một nong mạch vành, và phục hồi từ một vành.


Làm thế nào an toàn là một vành?
Một nong mạch vành là một trong những loại phổ biến nhất của liệu pháp cho tim. Khoảng 75.000 thủ tục được thực hiện ở Anh mỗi năm.
Angioplasties vành thường gặp ở những người từ 65 tuổi trở lên, vì họ có nhiều khả năng thực hiện với bệnh tim.
Vì phương pháp này không phải là những đường rạch lớn vào cơ thể, nó thường được mặc trong đa số người dân. Các bác sĩ gọi đây là một hình thức xâm lấn tối thiểu điều trị.
Nguy cơ biến chứng nghiêm trọng từ nong mạch vành thường là nhỏ, nhưng nó phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác, sức khỏe nói chung của bạn và cho dù bạn đã có một cơn đau tim.
Vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra như là kết quả của quá trình, là chảy máu quá nhiều, một cơn đau tim và đột quỵ.
Tìm hiểu thêm về các biến chứng benh tim mach vanh có thể có của một vành.
Có lựa chọn thay thế?
Nếu có nhiều động mạch vành trở nên hẹp hoặc bị chặn và cấu trúc của các động mạch là bất thường, một phương pháp thay thế được gọi là vành bắc cầu động mạch xem xét.

Đây là một loại phẫu thuật xâm lấn, được nhận và được cố định trong các phần của mạch máu khỏe mạnh từ các bộ phận khác của cơ thể đến các động mạch vành. Điều này tạo ra một kênh mới, chảy vào tim qua máu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét