Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Nong mạch vành và chèn stent - Làm thế nào nó được thực hiện

Như một nong mạch vành và đặt stent được thực hiện

Họ thường có một cuộc hẹn để đánh giá sức khỏe của bạn, một vài ngày trước, một vành. Điều này mang đến cho bạn cơ hội để thảo luận về bất kỳ mối quan tâm với bác sĩ tim mạch của bạn (chuyên gia tim mạch).


Trước khi các thủ tục được bệnh tim mạch vành  thực hiện, các động mạch gần tim của bạn nên được kiểm tra để đảm bảo rằng các hoạt động kỹ thuật có thể. Điều này được thực hiện với một bài kiểm tra được gọi là chụp động mạch vành.
Trong chụp động mạch vành, một ống nhựa dẻo dài gọi là ống thông được đưa vào (về chiều rộng của các dòng trong một bút) trong mạch máu, hoặc ở bẹn hoặc cánh tay.
Những mẹo ống thông là để giữ cho trái tim của bạn sẽ được thực hiện, hoặc tim mạch, với X-ray. Một chất lỏng đặc biệt, trong đó benh tim mach-ho van tim cho thấy trên X-quang, chẳng hạn như tác nhân tương phản được biết đến, được tiêm qua ống thông. Các hình ảnh được gọi là angiograms.

Trong đánh giá trước phẫu của bạn, bạn cũng có thể cần xét nghiệm máu và kiểm tra sức khỏe tổng quát để đảm bảo rằng bạn đang lên cho phẫu thuật.


Bạn sẽ được yêu cầu không ăn hay uống bất cứ thứ gì cho 4-6 giờ trước khi nong mạch vành là.
Bạn thường sẽ có thể lấy hầu hết các thuốc như bình thường cho đến khi ngày phẫu thuật, trừ các thuốc làm loãng máu (thuốc chống đông) như warfarin, dabigatran, rivaroxaban và apixaban. Bạn cũng có thể cần phải kiểm soát thời gian của mỗi loại thuốc tiểu đường bạn làm để thay đổi. Đội ngũ y tế của bạn có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin về điều này.
Tìm hiểu thêm về việc chuẩn bị cho một hoạt động.
Các phẫu thuật

Một nong mạch vành thường được thực hiện trong một căn phòng gọi là phòng thí nghiệm thuật thông, chứ không phải là trong một phòng điều hành.

Đây là một căn phòng với X-ray-video được trang bị để cho phép các bác sĩ để theo dõi quá trình trên một màn hình.
Vành thường mất từ 30 phút  bệnh viện tim mạch và hai giờ, nhưng có thể kéo dài hơn.
Bạn sẽ được yêu cầu nằm ngửa trên một bảng X-ray. Chúng được kết nối với một màn hình trái tim và gây tê cục bộ để làm tê chí làn da của bạn. An tĩnh mạch (IV) sẽ được đưa vào trong một tĩnh mạch, trong trường hợp bạn cần phải có thuốc giảm đau hoặc thuốc an thần.
Các bác sĩ tim mạch (tim chuyên gia) sẽ rạch một đường nhỏ ở da của vùng háng, cổ tay hoặc cánh tay - thông qua một động mạch nơi xung có thể được cảm nhận. Sau đó, họ sẽ chèn một ống nhỏ gọi là vỏ bọc vào động mạch để giữ nó mở trong thủ tục.
Một ống thông sau đó được hướng dẫn qua ống tay và được hướng dẫn dọc theo động mạch trong việc mở động mạch vành phải hoặc trái.
Một mỏng, dây linh hoạt được sau đó được truyền downwardly vào bên trong của ống thông vào khu vực thu hẹp. A, khinh khí cầu xúc xích nhỏ hình được hướng dẫn qua dây điện vào vùng thu hẹp và bơm phồng trong khoảng 20-30 giây. Điều này ép các chất béo trên các bức tường bên trong của động mạch để mở rộng nó. Điều này có thể được thực hiện nhiều lần.
Trong khi quả bóng được bơm căng, động mạch sẽ bị chặn hoàn toàn, và bạn có thể nhận được một số cơn đau ngực. Điều này benh vien tim mach tp hcm là bình thường và không có gì phải lo lắng. Những đau đớn nên biến đi trước khi quả bóng xì hơi. Yêu cầu thuốc giảm đau nếu bạn tìm thấy bác sĩ tim mạch của bạn nó không thoải mái.
Bạn không nên cảm thấy bất cứ điều gì khi các ống thông được di chuyển qua các động mạch, nhưng bạn có thể đã bỏ lỡ một không thường xuyên hoặc cảm thấy nhịp tim thêm. Điều này là không gây ra vấn và là bình thường.
Nếu bạn sử dụng với một stent (xem dưới đây), nó sẽ được chuyển giao đã được gắn vào một quả bóng và mở ra khi quả bóng được bơm căng. Các stent còn lại trong động mạch của bạn sau khi quả bóng xì hơi và loại bỏ.
Khi quá trình hoàn tất, các bác sĩ tim mạch sẽ kiểm tra xem mạch của bạn là đủ rộng để chảy máu thông qua một cách dễ dàng. Điều này được thực hiện bằng cách theo dõi một số lượng nhỏ các chất tương phản khi nó chảy qua động mạch.
Các bong bóng, dây, ống thông và vỏ sau đó được lấy ra và chảy máu nào được dừng lại với ổ cắm hay áp lực tan rắn. Trong một số trường hợp, những vỏ bọc tại chỗ cho một vài giờ hoặc qua đêm, trước khi họ trái loại bỏ.
Về nhà
Một nong mạch vành thường bệnh viện tim mạch tp hcm liên quan đến việc ở lại qua đêm trong bệnh viện, nhưng nhiều người có thể về nhà cùng ngày, khi thủ tục rất đơn giản.
Sau khi phẫu thuật, bạn sẽ không thể đi cho một tuần, vì vậy bạn cần chuẩn bị một người đưa bạn về nhà từ bệnh viện.
Tìm hiểu thêm về phục hồi từ một vành.
Ống đỡ động mạch
Một stent là một đoạn ngắn, hình ống, đóng vai trò như một giàn giáo để giúp giữ cho động mạch mở. Có hai loại chính của stent:

Trần kim loại (không tráng) Stent
Tẩy rửa thuốc stent - đó là bao với các loại thuốc giảm nguy cơ của động mạch bị chặn lại
Nhược điểm lớn nhất của việc sử dụng stent kim loại trần là trong khoảng một phần ba số trường hợp bắt đầu các động mạch thu hẹp lại. Điều này là do hệ thống miễn dịch cung cấp cho các stent là một cơ quan nước ngoài và tham gia xung quanh nó, gây sưng và quá mức tăng trưởng các mô xung quanh ống đỡ động mạch.
Nó có thể tránh được vấn đề này bằng cách sử dụng ống đỡ động mạch tẩy rửa thuốc. Đây được tẩm thuốc làm giảm các phản ứng bất thường của sự phát triển cơ thể và các mô. Nhưng cũng trì hoãn việc chữa bệnh của động mạch vành xung quanh stent và có nghĩa là nó là rất quan trọng là việc điều trị loãng máu (xem bên dưới) cho đến một năm sau khi phẫu thuật để giảm nguy cơ đông máu chặn các stent để đột nhiên dừng lại, gây ra một cơn đau tim.
Khi một stent tẩy rửa thuốc tại chỗ, thuốc được chặn trong quá trình thời gian trong các khu vực có khả năng được phát hành lại nhất. Hai loại nghiên cứu nhiều nhất của loại thuốc này là:
"-limus" thuốc (như sirolimus, everolimus và zotarolimus) - đã được sử dụng để ngăn chặn thải trong cấy ghép nội tạng
Paclitaxel - đó ức chế sự tăng trưởng tế bào, và thường được sử dụng trong hóa trị liệu
Việc sử dụng các stent tẩy rửa thuốc đã làm giảm tốc độ của động mạch bị hẹp lại khoảng một phần ba đến dưới một năm 10, và bây giờ họ đang sử dụng tại hơn 70% thủ tục stent.
Viện Y tế Quốc gia và Care (NICE) khuyến cáo rằng stent tẩy rửa thuốc nên được xem xét nếu động mạch điều trị ít hơn 3 mm đường kính hay là các phần bị ảnh hưởng của động mạch dài hơn 15mm, là bằng chứng cho thấy nguy cơ tái -narrowing là cao nhất trong các trường hợp này.
Trước khi phẫu thuật, thảo luận về những lợi ích và rủi ro của từng loại stent với bác sĩ tim mạch của bạn.
Nếu bạn có một stent, bạn cũng sẽ cần phải thực hiện một số thuốc để làm giảm nguy cơ đông máu hình thành xung quanh các stent. Chúng bao gồm:
Aspirin dùng hàng ngày trong cuộc sống

Clopidogrel, đưa cho một đến 12 tháng tùy thuộc vào việc bạn đã có một trần kim loại hoặc stent tẩy rửa thuốc, hoặc nếu bạn đã có một cơn đau tim
Prasugrel hoặc ticagrelor, được sử dụng như là một thay thế cho clopidogrel ở một số bệnh viện,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét