Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Nong mạch vành và chèn stent - Phục hồi

Phục hồi từ một nong mạch vành và đặt stent

Bạn thường sẽ có thể đến bệnh viện sau khi một kế hoạch (tự chọn) nghỉ vành trong cùng một ngày hoặc ngày hôm sau. Sắp xếp một người bạn hoặc thành viên gia đình để đưa về nhà.


Trước khi rời khỏi bệnh viện cac benh ve tim mach, bạn nên có tất cả các loại thuốc mà bạn cần phải thực hiện (xem bên dưới) được nói. Bạn cũng có thể tư vấn về cải thiện chế độ ăn uống và lối sống, cũng như chăm sóc vết thương và tư vấn trong quá trình vệ sinh phục hồi của bạn sẽ được đưa ra. Bạn sẽ được thường được đưa ra (hoặc gửi sau) hẹn cho một cuộc hẹn theo dõi để kiểm tra sự tiến bộ của bạn.
Khi ống (ống tay áo) được lắp vào một trong các động mạch ở vùng bẹn vào đầu của quá trình, để lại tại chỗ, những thông thường sẽ được gỡ bỏ sau khi một vài giờ hoặc vào sáng hôm sau. Mặc dù nó có sẵn, bạn phải ở trên giường, với hai chân giữ thẳng cho đến khi nó được lấy ra.
Bạn có thể có một khối u dưới da nơi ống thông luồn vào. Đây không phải là nghiêm trọng, nhưng nó có thể là đau trong một  các bệnh về tim mạch vài ngày. Đôi khi các vết thương có thể bị nhiễm trùng. Giữ một mắt trên để kiểm tra xem nó lành đúng cách.

Vú của bạn cũng có thể cảm thấy đau sau phẫu thuật, nhưng điều này là bình thường và thường sẽ xảy ra trong một vài ngày. Nếu cần thiết, bạn có thể tận paracetamol để giảm đau.


Các hoạt động
Sau một nong mạch vành,  cac loai benh tim mach nhóm nghiên cứu sẽ chăm sóc cho bạn trong một bệnh viện thường có khả năng bạn về bao lâu nó sẽ mất để tư vấn để phục hồi và nếu có bất kỳ hoạt động mà bạn cần phải tránh trong khi chờ đợi.
Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ được tư vấn, nâng vật nặng và các hoạt động gắng sức trong khoảng một tuần, hoặc để tránh cho đến khi vết thương đã lành.
Lái xe

Bạn không nên lái xe trong vòng một tuần sau khi một nong mạch vành.


Nếu bạn lái một chiếc xe nặng cho một cuộc sống, chẳng hạn như một chiếc xe tải hay xe buýt, bạn cần thông báo với DVLA rằng bạn đã có một vành. Họ sẽ sắp xếp thêm các xét nghiệm trước khi trở lại làm việc.
Bạn sẽ có thể quay trở lại, miễn là bạn đáp ứng các yêu cầu của một bài kiểm tra tập thể dục / chức năng và bạn không có sức khỏe disqualifying khác.
GOV.UK có thêm thông tin về tạo hình mạch vành và lái xe.
Làm việc
Nếu bạn có một kế hoạch (không khẩn cấp) đã nong mạch vành, bạn sẽ có thể trở lại làm việc sau một tuần.
Tuy nhiên, nếu bạn đã các loại bệnh tim mạch có một tạo hình mạch khẩn cấp sau khi một cơn đau tim, nó có thể mất vài tuần hoặc vài tháng cho đến khi bạn hoàn toàn hồi phục và có thể làm việc một lần nữa.
Intercourse
Nếu đời sống tình dục của bạn bị ảnh hưởng trước đây của đau thắt ngực, bạn có thể để có một đời sống tình dục tích cực hơn, khi bạn đã sẵn sàng, cảm thấy sau khi một nong mạch vành.
Nếu bạn quan tâm, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Theo các chuyên gia, quan hệ tình dục là để leo lên tương đương với một vài cầu thang về những gánh nặng mà đặt vào trái tim của bạn.
Thuốc và điều trị khác
Hầu hết mọi người cần phải uống thuốc làm loãng máu cho đến một năm sau khi nong mạch vành.
Điều này thường là một sự kết hợp liều thấp aspirin và clopidogrel một loại thuốc gọi là. Nó là rất quan trọng để thực hiện theo lịch trình thuốc của mình, dừng thuốc sớm làm tăng nguy cơ của động mạch điều trị luôn luôn đột nhiên bị chặn, gây ra một cơn đau tim.
Các khóa học của clopidogrel được rút ra sau khi khoảng một năm, nhưng hầu hết mọi người cần phải tiếp tục dùng aspirin liều thấp cho phần còn lại của cuộc sống của họ.
Bạn có thể tạo hình mạch khác nếu động mạch của bạn bị chặn lại và có thể xảy ra triệu chứng đau thắt ngực của bạn một lần nữa. Ngoài ra, bạn có thể cần một ghép bắc cầu mạch vành (CABG).

Phục hồi chức năng tim
Nhiều bệnh viện cung cấp một chương trình gọi là phục hồi chức năng tim cho những người đã có phẫu thuật tim. Chương trình này nhằm mục đích mà bạn khôi phục từ các thủ tục và nhận được trở lại cuộc sống hàng ngày trong thời gian sớm nhất có thể.
Trước khi bạn có một vành, một thành viên của nhóm nghiên cứu phục hồi chức năng tim mạch, bạn có thể ghé thăm ở bệnh viện, để cung cấp cho bạn thông tin về tình trạng của bạn và các thủ tục mà bạn có.
Bạn cũng có thể được nhắc đến một chương trình phục hồi chức năng tim để bắt đầu một vài tuần sau khi rời bệnh viện để tham gia.
Điều gì xảy ra trong các chương trình phục hồi chức năng tim có thể được sử dụng rộng rãi trên khắp đất nước khác nhau, nhưng hầu hết sẽ bao gồm các lĩnh vực như thể thao, giáo dục và giải trí, và hỗ trợ tinh thần.
Một khi bạn đã hoàn thành chương trình phục hồi chức năng của bạn, điều quan trọng là bạn tiếp tục phải tập thể dục thường xuyên và có một lối sống lành mạnh (xem bên dưới). Điều này sẽ giúp bảo vệ tim của bạn và giảm nguy cơ bệnh tim hơn nữa.
The British Heart Foundation có nhiều hơn về phục hồi chức năng tim.
Thay đổi lối sống
Nếu bạn có một nong mạch vành, benh tim va cach chua tri  nó vẫn là bước quan trọng để mà giảm bớt vấn đề hơn nữa trong tương lai nguy cơ của bạn. Đây có thể bao gồm:
cố gắng giảm cân nếu bạn đang thừa cân
Ngừng hút thuốc, nếu bạn hút thuốc
một chế độ ăn uống lành mạnh với ít chất béo và muối
hoạt động và tập thể dục thường xuyên
Hút thuốc và béo phì là hai trong số những nguyên nhân hàng đầu của bệnh tim. Họ cũng làm cho điều trị ít có khả năng để làm việc.
Xem cho sức khỏe hơn việc tư vấn tim.



Giảm Cân Mẹo


Mọi người nói về cách họ giảm cân thành công và một chuyên gia dinh dưỡng NHS cung cấp lời khuyên hữu ích.

Truyền thông qua kiểm tra: 2013/11/14
Đánh giá tiếp theo bởi: 2015/11/14
Khi nào cần đi khám
Bạn nên sử dụng các đơn vị bệnh viện, trong đó các thủ tục đã được thực hiện, y tá chuyên khoa tim mạch của bạn hoặc bác sĩ của bạn để được tư vấn nếu bạn quan tâm đến phát triển:
một khó khăn, cục thầu (lớn hơn kích thước của một hạt đậu) vào vùng da xung quanh vết thương
tăng cơn đau, sưng và đỏ xung quanh vết thương
nhiệt độ cao (sốt)
Quay số 999 cho xe cứu thương nếu bạn có:
chảy máu từ vết thương của bạn mà không dừng lại hoặc khởi động lại, sau khi áp dụng áp lực cho 10 phút
, đau liên tục nặng
Mất màu, lạnh hoặc tê ở chân hay cánh tay nơi vết mổ đã được thực hiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét