Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Nong mạch vành và chèn stent - giải pháp thay thế

Lựa chọn thay thế để nong mạch vành và đặt stent



Việc thay thế phẫu thuật thường benh hep van tim được sử dụng để tạo hình mạch vành là một vành bắc cầu động mạch ghép (CABG).
Động mạch vành bypass ghép

Một ca phẫu thuật ghép bắc cầu động mạch vành là bỏ qua một sự tắc nghẽn trong động mạch. Điều này được thực hiện bởi các đoạn mạch máu khỏe mạnh được gọi là ghép được lấy từ các bộ phận khác của cơ thể.


Là các đoạn tĩnh mạch hoặc động mạch từ chân, cánh tay hoặc sử dụng vào ngực để tạo ra một kênh mới mà qua đó máu có thể về phần bị tắt của động mạch thông qua. Điều này cho phép nhiều máu hơn thông qua để có được thành cơ tim.
Các biến chứng của phẫu thuật bắc cầu là rất hiếm, nhưng có khả năng nghiêm trọng. Chúng bao gồm:
để xảy ra một cơn đau tim,  bệnh hẹp van tim được ước tính ở một trong 20 trường hợp
một cơn đột quỵ, được ước tính xảy ra ở một trong các trường hợp 50-100
Một CABG thường được khuyên dùng khi nhiều động mạch vành bị tắc nghẽn và thu hẹp. Tuy nhiên, đó là phẫu thuật xâm lấn có thể do đó không thích hợp cho những người có thể là đặc biệt yếu kém và sức khỏe kém.
Một phẫu thuật bắc cầu cũng có thể được sử dụng khi giải phẫu của các mạch máu gần trái tim của bạn không phải là bình thường vì nong mạch vành có thể không được tốt trong những trường hợp này.
Phương pháp nào là tốt nhất?

Bạn có thể không phải luôn luôn có thể chọn một nong mạch vành hay phẫu thuật bắc cầu giữa, nhưng nếu bạn đang có, điều quan trọng là phải nhận thức được những ưu và khuyết điểm của từng phương pháp.


Khi nong mạch vành là một xâm lấn tối thiểu, bạn sẽ khỏi những ảnh hưởng của phẫu thuật nhanh hơn bạn. Từ một CABG Nong mạch vành thường có nguy cơ mắc các biến chứng, nhưng có một cơ hội mà bạn có thể cần điều trị thêm, do động mạch bị ảnh hưởng có thể thu hẹp lại.
Tuy nhiên, số lượng người sẽ cần hoạt động khác đã giảm đi nhiều do việc sử dụng các stent tẩy rửa thuốc. Xem cách một nong mạch vành được thực hiện để biết thêm thông tin về các.
CABG một thời gian hồi phục lâu hơn nong mạch vành và nguy cơ biến chứng cao hơn. , Chỉ có một người trong 10, trong đó có benh ho van tim một CABG nhưng đòi hỏi phải tiếp tục điều trị. Một số bằng chứng cho thấy rằng phẫu thuật bắc cầu thường là một lựa chọn điều trị hiệu quả hơn cho những người trên 65 tuổi và đặc biệt là cho những người bị bệnh tiểu đường.
Bạn nên cân nhắc những lợi ích và nguy cơ của hai loại điều trị với bác sĩ tim mạch của bạn và bác sĩ phẫu thuật tim, trước khi quyết định để thảo luận.
Loại thay thế tạo hình mạch vành
Khi một nong mạch vành thông thường là không phù hợp vì số tiền tạm ứng trong động mạch vành của bạn rất khó khăn, nó có thể là một loại khác nhau của quy trình tạo hình mạch, tiêu huỷ hoặc cắt bỏ các khoản tiền gửi cung cấp bao gồm.

Ví dụ về các loại thủ tục bao bệnh hở van tim gồm:
atherectomy quay qua da transluminal vành (PTCRA) - trong đó một thiết bị nhỏ luân phiên sử dụng để loại bỏ các khoản tiền gửi béo
để đốt cháy bằng tia laser được sử dụng bởi sự lắng đọng chất béo - laser qua da nong mạch vành
Các thủ tục này thường được sử dụng khi các động mạch vành có một mức độ cao của canxi trong đó. Canxi làm cho các động mạch rất khó khăn và có thể mở rộng bóng bay hoặc stent chính xác để tránh làm giảm sự thu hẹp.

Một khi sự lắng đọng được lấy ra,  benh tim mach ho van tim động mạch sau đó được điều trị bằng bóng bay và stent trong nong mạch thông thường
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét