Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Phòng chống bệnh tim


Có một số cách bạn có thể giúp giảm bệnh tim mạch hở van tim nguy cơ bệnh tim mạch vành (CHD), cũng như giảm huyết áp và cholesterol.
Có một số cách bạn có thể làm điều đó là bên dưới.
Ăn một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh
Ít chất béo, chế độ ăn uống nhiều chất xơ được khuyến cáo, trong đó phải bao gồm nhiều trái cây tươi và rau quả (năm phần một ngày) và ngũ cốc.

Bạn nên hạn chế lượng muối ăn vào không quá 6g (0.2oz) một ngày sau khi quá nhiều muối sẽ làm tăng huyết áp của bạn. Sáu gam muối khoảng một thìa cà phê.


Có hai loại chất béo: bão hòa và không bão hòa. Bạn nên tránh các loại thực phẩm có chứa chất béo bão hòa bởi vì nó sẽ làm tăng mức độ cholesterol xấu trong máu.
Thực phẩm giàu chất béo bão hòa bao gồm:
bánh nhân thịt

xúc xích và những phần béo của thịt

bơ, bơ gõ thường benh van tim la gi  được sử dụng trong ẩm thực Ấn Độ
mỡ
kem
pho mát
bánh ngọt và bánh quy
thực phẩm có chứa dừa, cọ dầu
Tuy nhiên, một chế độ ăn uống cân bằng nên bao gồm chất béo không bão hòa, trong đó đã được chứng minh là làm tăng mức độ cholesterol tốt và giúp giảm bất kỳ sự tắc nghẽn trong động mạch.
Thực phẩm giàu chất béo không bão hòa bao gồm:
cá có dầu
trái bơ
các loại hạt và hạt giống
hướng dương, dầu canola, dầu ô liu và dầu thực vật
Bạn cũng nên tránh quá nhiều đường trong chế độ ăn uống của bạn bởi vì nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đang  bệnh van tim là gì phát triển, trong đó đã được chứng minh là làm tăng đáng kể cơ hội phát triển bệnh mạch vành.
Đọc về hơn:
chế độ ăn uống lành mạnh
Ăn ít chất béo bão hòa
sự thật về đường

Vận động cơ thể


Sự kết hợp của một chế độ ăn uống lành mạnh với tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Có một trọng lượng khỏe mạnh làm giảm nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp.
Tập thể dục thường xuyên sẽ làm cho trái tim của bạn và hệ thống máu hiệu quả hơn, giảm cholesterol và giữ cho huyết áp ở mức khỏe mạnh.
Tìm hiểu thêm về thể dục và tập thể dục.
Giữ một trọng lượng khỏe mạnh
GP hoặc thực hành y tá có thể cho bạn biết những gì trọng lượng lý tưởng của bạn liên quan đến chiều cao và xây dựng của bạn. Ngoài ra, tìm ra những chỉ số khối cơ thể (BMI) được sử dụng tính toán chỉ số BMI.
Tìm hiểu thêm về việc mất trọng lượng.
Cho phép hút thuốc
Nếu bạn là người hút thuốc,  benh thay van tim đưa lên sẽ làm giảm nguy cơ phát triển bệnh mạch vành. Hút thuốc lá là một yếu tố nguy cơ chính cho việc phát triển xơ vữa động mạch (sơn động mạch). Nó cũng gây ra hầu hết các trường hợp huyết khối động mạch vành ở những người dưới 50 tuổi.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến bốn lần nhiều khả năng thành công bỏ hút thuốc, nếu bạn sử dụng hỗ trợ NHS cùng với stop-hút thuốc, chẳng hạn như kẹo cao su hoặc các bản vá lỗi. Hãy hỏi bác sĩ của bạn về nó hoặc truy cập vào một số khu NHS.
Tìm hiểu thêm về việc ngưng hút thuốc.
Giảm tiêu thụ rượu
Nếu bạn uống rượu, dính vào các nguyên tắc được đề nghị. Số lượng khuyến cáo hàng ngày của rượu đối với nam giới là 3-4 đơn vị một ngày và 2-3 đơn vị cho phụ nữ.
Luôn luôn tránh say rượu vì nó làm tăng nguy cơ đau tim.
Tìm hiểu thêm về rượu bia và rượu.
Giữ huyết áp trong tầm kiểm soát
Bạn có thể giữ cho huyết áp của bạn dưới sự kiểm soát được ăn một chế độ ăn uống lành mạnh thấp trong chất béo bão hòa, tập thể dục thường xuyên, và nếu cần, dùng thuốc thích hợp để giảm huyết áp.
Huyết áp mục tiêu của bạn nên là dưới 140 / 85mmHg. Nếu bạn bị huyết áp cao, hãy hỏi bác sĩ của mình để thường xuyên kiểm tra huyết áp của bạn.
Tìm hiểu thêm về huyết áp cao.
Giữ bệnh tiểu đường của bạn dưới sự kiểm soát
Bạn có nguy cơ cao phát triển bệnh mạch vành nếu bạn bị bệnh tiểu đường. Nếu bạn bị tiểu đường, cũng như hoạt động thể chất và kiểm soát áp suất và trọng lượng máu của bạn sẽ giúp bạn quản lý lượng đường trong máu của bạn.
Nếu bạn bị bệnh tiểu đường,  bệnh thay van tim  mức huyết áp mục tiêu của bạn nên được dưới 130 / 80mmHg.
Tìm hiểu thêm về bệnh tiểu đường.
Đi bất cứ thuốc kê toa cho bạn

Nếu bạn có bệnh mạch vành, bạn có thể kê toa thuốc để giảm triệu chứng và giúp ngăn chặn các vấn đề hơn nữa trong phát triển.
Nếu bạn không có bệnh mạch vành hoặc có cholesterol cao, huyết áp cao hoặc có tiền sử gia đình về bệnh tim, bác sĩ có thể kê toa thuốc để ngăn cản bạn từ việc phát triển các vấn đề liên quan đến tim.
Nếu bạn đang dùng thuốc, nó là quan trọng anh và làm theo liều lượng chính xác. Đừng ngưng dùng thuốc mà không tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn, vì nó có khả năng là triệu chứng của bạn tồi tệ hơn và đặt sức khỏe của bạn có nguy cơ nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét