Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Suy tim là gì?

Suy tim là gì?

Suy tim (HF), còn được gọi là suy tim sung huyết, là một rối loạn phổ biến mà phát triển sau khi tim bị hư hỏng hoặc bị suy yếu do các bệnh về tim mạch, bao gồm đau tim và các bệnh khác.

HF xảy ra khi hoạt động bơm của bệnh tim mạch hở van tim tim là không đủ mạnh để di chuyển trong máu, đặc biệt là trong quá trình gia tăng hoạt động hoặc căng thẳng. Ngoài ra, cơ tim không thể thư giãn đúng cách để nhận được lưu lượng máu trở lại ra khỏi phổi của trái tim. Những rối loạn chức năng tim có dịch trong phổi và các bộ phận khác của cơ thể là nguyên nhân để bảo đảm như mắt cá chân của bạn. Các tắc nghẽn ở phổi và thiếu oxy có thể mệt mỏi và thở dốc bạn cảm thấy. Đôi khi các chất lỏng là trong phổi có thể lên đến điểm mà họ gây ra một tình trạng đe dọa tính mạng gọi là phù phổi cấp tính và cần được điều trị khẩn cấp để tích lũy..

Suy tim đang gia tăng khi nhiều người đau tim và bệnh lý tim mạch cấp tính khác để tồn tại. Khi mọi người với trái tim bị tổn thương đang sống lâu hơn, họ dễ bị suy tim. Người ta ước tính rằng có khoảng 500.000 người Canada đang sống với suy tim.



Suy tim là một tình trạng nghiêm trọng. Không có cách chữa. Tuy nhiên, với những thay đổi lối sống và cách điều trị, bạn có thể quản lý tình trạng của bạn rất tốt. Nhiều bệnh nhân có thể trở lại một cuộc sống đầy đủ và bình thường. Tìm hiểu về suy tim của bạn là một bước quan trọng đầu tiên trong việc quản lý tình trạng của bạn.

Các triệu chứng của suy tim

Nếu trái tim của bạn không benh van tim la gi bơm tốt và tắc nghẽn xảy ra, bạn có thể sử dụng một số các triệu chứng này. Hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu những việc sau đây xảy ra:

tăng khó thở, đặc biệt là khi phẳng
tăng đột ngột của hơn 1,5 kg (3 năm) hơn 1-2 ngày, hoặc 2.5 kg (5 năm) trong một tuần
Đầy hơi hoặc viên mãn tất cả các thời gian
Ho hoặc lạnh các triệu chứng kéo dài hơn một tuần
Mệt mỏi, mất năng lượng hoặc mệt mỏi cùng cực
Mất hoặc thay đổi sự thèm ăn
tăng sưng mắt cá chân, bàn chân, cẳng chân, xương cùng (cơ sở của cột sống) hoặc bụng (vùng dạ dày)
đi tiểu nhiều vào ban đêm.
Điều quan trọng là nhận ra những triệu chứng của suy tim. Dưới đây là các bước bạn cần phải thực hiện:

Nếu các triệu chứng đều nhẹ, bạn nhìn thấy bác sĩ gia đình hoặc phòng khám bệnh suy tim của bạn.
Nếu các triệu chứng nặng, đi đến một trường hợp khẩn cấp hoặc gọi số 9-1-1 hoặc số khẩn cấp địa phương của bạn.
Nguyên nhân gây suy tim?

Suy tim có nhiều nguyên nhân hoặc yếu tố nguy cơ. Phổ biến nhất gây ra thiệt hại cho cơ tim sau một cơn đau tim (nhồi máu cơ tim). Một  bệnh van tim là gì cơn đau tim xảy ra khi một trong các động mạch vành (động mạch cung cấp máu và oxy cho cơ tim) bị chặn. Khi điều này xảy ra, một phần của trung tâm được cung cấp oxy và có thể bị hư hỏng vĩnh viễn.

Nguyên nhân thứ hai thường gặp nhất của suy tim là bệnh cao huyết áp (huyết áp). Nếu không được chẩn đoán và điều trị còn lại trong một thời gian dài, cao huyết áp có thể dẫn đến suy tim. Điều quan trọng là, kiểm tra huyết áp ở mỗi hai năm một lần hoặc ít nhất là thường xuyên hơn nếu bác sĩ khuyến cáo rằng bạn làm như vậy để có được.

Suy tim cũng có thể đi qua, nguyên nhân ít phổ biến khác, bao gồm cả gây ra:

Van tim mà không làm việc đúng cách, bằng (bệnh van tim) quá hẹp hoặc bị rò rỉ
Các nhiễm trùng gây viêm cơ tim (viêm nội tâm mạc hoặc viêm cơ tim)
Sử dụng quá nhiều rượu hoặc ma túy
Bệnh tiểu đường
Thừa cân hoặc béo phì
Cholesterol trong máu cao
Bệnh cơ tim không rõ nguyên nhân
Các bệnh khác như bệnh tuyến giáp hoặc bệnh thiếu máu.
Một chẩn đoán suy tim

Bác sĩ sẽ lấy lịch sử y tế của bạn, kiểm tra bạn và có một số xét nghiệm để xác định xem bạn có suy tim, và làm thế nào họ được điều trị và quản lý. Các bác sĩ, một số xét nghiệm và thủ tục, chẳng hạn như:

Xét nghiệm máu và xét nghiệm BNP (não natriuretic peptide)


Điện tâm đồ (ECG)
Chụp X-quang
Siêu âm tim
Stress Test
Chụp động mạch vành
Bạn có thể cần phải làm xét nghiệm khác, cũng có. Hãy chắc chắn để yêu cầu những gì từng có, nó là gì cho và khi bạn nhận được kết quả. Tìm hiểu thêm về các xét nghiệm.

Các thuốc điều trị suy tim

Bác sĩ chăm sóc sức khỏe và nhóm  benh thay van tim của bạn có thể đề nghị dùng thuốc hoặc phẫu thuật và có thể thực hiện thay đổi trong lối sống, chẳng hạn như ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất. Đây có thể là một khuyến nghị tiêu thụ ít nhất 1 gram omega-3 mỗi ngày.

Thuốc

Bạn cần phải thực hiện hoặc một sự kết hợp của các loại thuốc, một nữa trong số này:

Angiotensin converting enzyme (ACE) ức chế
Chẹn thụ thể angiotensin (ARB)
Chẹn beta
Thuốc đối kháng thụ thể aldosterone (đối kháng thụ thể mineralocorticoid)
Thuốc lợi tiểu (thuốc nước)
Digoxin
Dưới đây là một số lời khuyên cho việc dùng thuốc của bạn là chính xác:

Dùng thuốc giảm đau thường xuyên.
Nếu bạn gặp các tác dụng phụ, không dừng lại hoặc thay đổi liều của bạn mà không cần đầu tiên nói chuyện với chuyên gia hoặc bác sĩ gia đình.
Không dùng over-the-counter chống viêm loại thuốc (như ibuprofen hoặc naproxen); nói chuyện với dược sĩ và bác sĩ của bạn trước khi dùng khác over-the-counter loại thuốc như vitamin, sản phẩm y tế tự nhiên hoặc thuốc dược thảo.
Tìm hiểu thêm về các loại thuốc.

Phẫu thuật và điều trị thiết bị

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng và loại suy tim của bạn, bác sĩ cũng có thể đề nghị phẫu thuật hoặc thiết bị trị liệu để điều trị tình trạng của bạn. Những người bị suy tim có thể được xem xét:

Điều trị resynchronization tim (CRT)
Nhịp Biventricular (máy tạo nhịp tim đặc biệt, số tiền thu được cả hai buồng tim trái và bên phải mặt)
Cấy ghép máy khử rung tim (ICD)
Còn lại thất thiết bị hỗ trợ
Ghép tim
Nếu bạn cũng bị chặn động mạch vành, họ cũng có thể là một ứng cử viên cho:

Nong mạch vành với một stent
Phẫu thuật
Tìm hiểu thêm về phẫu thuật và các thủ tục khác.

Quản lý suy tim của bạn

Hiện nay không có thuốc chữa suy tim, nhưng chẩn đoán sớm, thay đổi lối sống và dùng thuốc thích hợp có thể giúp bạn sống một cuộc sống bình thường và hoạt động, bạn ở lại ra khỏi bệnh viện và sống lâu hơn.


Dưới đây là những bước quan trọng mà bạn cần phải làm để suy tim của bạn:

Dùng thuốc giảm đau thường xuyên theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh dựa trên Hướng Dẫn Thực Phẩm Canada, bởi rất nhiều các loại rau và trái cây, ăn ngũ cốc nguyên  bệnh thay van tim     hạt thường, sự lựa chọn của thịt và lựa chọn thay thế với natri thấp hoặc thêm chất béo và sữa ít chất béo và lựa chọn thay thế ít chất béo (như sữa đậu nành nấu chín). Tìm hiểu thêm về cách ăn uống lành mạnh.
Ăn ít hơn 2.000 mg muối (natri) mỗi ngày từ tất cả các loại thực phẩm (đọc nhãn thực phẩm, chú ý đến nguồn natri trong thức ăn được chuẩn bị). Nếu bạn đã được chẩn đoán với bệnh cao huyết áp (huyết áp), giảm lượng natri của bạn đến 1.500 mg hoặc ít hơn mỗi ngày. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về mức độ natri chính xác cho bạn. Tìm hiểu thêm về muối và làm thế nào để đọc một bảng dinh dưỡng.
Đừng uống nhiều hơn 2 lít (6-8 ly thường) của chất lỏng mỗi ngày. Điều này bao gồm tất cả các loại đồ uống như cà phê, trà, nước, nước trái cây, sữa, súp. Ít nhất một nửa lượng nước trong ngày nên nước. Bác sĩ có thể yêu cầu bạn điều chỉnh lượng nước uống của bạn, tùy thuộc vào mức độ natri máu của cơ thể của bạn.
Ăn nhiều chất xơ. Do mức độ hạn chế chất lỏng và một số loại thuốc bạn có thể được quy định (ví dụ như thuốc lợi tiểu), nó có thể gây táo bón, có thể gây căng thẳng cho tim. Tìm hiểu thêm về chất xơ.
Giảm tiêu thụ các loại rượu, không hơn một ly mỗi ngày (tương đương với một ounce thủy tinh 150 ml / 5 của rượu vang, 350 ml / 10 oz. Bia hoặc 50 ml / 1 ½ oz rượu hoặc uống hỗn hợp). Đối với một số loại vụ việc suy tim, uống rượu cần phải tránh được hoàn toàn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu điều này áp dụng cho bạn. Rượu có thể can thiệp với các thuốc tăng huyết áp hoặc ảnh hưởng đến trái tim của bạn rất quan trọng là phải nói chuyện với bác sĩ của bạn về vấn đề này.
Để giảm bớt hoặc tránh tiêu thụ caffeine để ngăn chặn nhịp tim tăng hoặc loạn nhịp tim.
Tự cân hàng ngày vào buổi sáng (sau khi đi vệ sinh, nhưng trước khi ăn sáng) và lưu giữ hồ sơ bằng văn bản của trọng lượng của bạn. Nếu bạn thắng hay thua 1,5 kg (£ 3) hoặc nhiều hơn trong 1 hoặc 2 ngày hoặc 2,5 kg (5 lbs) hoặc nhiều hơn trong một tuần bác sĩ, phòng khám suy tim hoặc liên hệ gia đình.
Một kỷ lục hàng ngày của trọng lượng cơ thể và huyết áp


Ngày tháng

Thời gian

Tải

Huyết áp

Tâm thu

Tâm trương


Bởi nó, bạn là một kỷ lục hàng ngày của trọng lượng và huyết áp cơ thể của bạn để xem tất cả các thay đổi theo thời gian ở vị trí này. Sao chép trang này để tạo biểu đồ và đưa cho bác sĩ của bạn trước chuyến thăm tiếp theo của bạn.

Trở thành không khói thuốc. Hút thuốc làm tăng nguy cơ đau tim và suy tim nặng hơn. Để biết thêm thông tin về làm thế nào để bỏ thuốc lá, gọi 'Helpline tại 1-877-513-5333 hoặc ghé thăm Hút thuốc' Ung thư Canada Society Smokers Helpline chương trình trực tuyến.
Bạn cũng có thể gọi Health Canada 1-800 Quit Lines, tham quan Y tế Canada và tìm kiếm "bỏ hút thuốc lá".
Nhận vận động cơ thể để giúp đỡ nhiều hơn, bạn tăng cường trái tim của bạn và cải thiện lưu lượng máu. Hãy chắc chắn để thảo luận về các hoạt động thể chất của bạn với đội ngũ chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi bạn. Một chương trình hay một thói quen mới Hãy tham gia vào các hoạt động như đi bộ với tốc độ của riêng bạn. Tăng mức độ hoạt động của bạn một số tiền nhỏ mỗi ngày. Tìm hiểu thêm về hoạt động thể chất.
Nhận ngủ nhiều và quản lý căng thẳng của bạn. Xác định tất cả các nguồn của sự căng thẳng, vì vậy bạn trước khi tiến hành để giải quyết vấn đề với đội ngũ chăm sóc sức khỏe của bạn. Tìm hiểu thêm về sự căng thẳng.
Đó là khuyến cáo rằng các bệnh nhân suy tim có mũi chích ngừa cúm của họ mỗi năm và vắc-xin phế cầu khuẩn một lần trong cuộc sống của họ.
End-of-life chăm sóc (chăm sóc giảm nhẹ)

Một số người bị suy tim có thể được hưởng lợi từ cuối cùng của cuộc sống chăm sóc (còn được gọi là chăm sóc giảm nhẹ). Nó có thể an ủi bạn và gia đình bạn. Tìm hiểu thêm về cuối cùng của cuộc sống chăm sóc.

Nếu bạn muốn nhận được thêm thông tin về kết thúc của cuộc sống chăm sóc, nói chuyện với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn. Bạn cũng có thể ghé thăm các Cơ quan Y tế Công cộng Canada và Y tế Canada. Hiệp hội Chăm sóc giảm nhẹ Canada Hospice có một thư mục của end-of-life chăm sóc trên toàn quốc và một danh sách tài nguyên của người chăm sóc. Các Hospice ảo Canada có hỏi một dịch vụ chuyên gia và một diễn đàn thảo luận, nơi bạn có thể nói chuyện với kết thúc của cuộc sống chuyên gia và những người đang trong chăm sóc giảm nhẹ.

bệnh nhồi máu cơ tim Các trang web CHUẨN BỊ bạn có thể quyết định y tế mà làm cho phản ánh giá trị của bạn và giao tiếp hiệu quả với nhu cầu của bạn với những người khác. TheConversationProject.org có một bộ khởi động cho bạn và gia đình của bạn để nói về mong muốn của bạn để cuối cùng của cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét