Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Vấn đề: động mạch chủ bệnh hẹp van

Có gì hẹp động mạch chủ (AS)?

Hẹp động mạch chủ là một trong những vấn đề bệnh van phổ biến và nghiêm trọng nhất. Hẹp động mạch chủ là bị hẹp mở van động mạch chủ. Hẹp động mạch chủ hạn chế dòng chảy của máu từ tâm thất trái vào động mạch chủ và cũng có thể ảnh hưởng đến áp lực trong tâm nhĩ trái.



Mặc dù một số người AS như là kết quả của suy tim, tình trạng này sẽ làm hỏng van như canxi hoặc sẹo phát triển thường xuyên hơn trong quá trình lão hóa, và hạn chế lượng máu chảy qua van.



Đã tách động mạch chủ  benh hep van tim bệnh hẹp luôn sản xuất ra các triệu chứng?
Không, không phải lúc nào. Điều quan trọng cần lưu ý là nhiều người giảm đáng kể các triệu chứng AS không chú ý đến khi số lượng hạn chế lưu lượng máu.


Các triệu chứng của hẹp động mạch chủ có thể bao gồm:



Khó thở bệnh hẹp van tim
Đau ngực hoặc đau thắt
Ngất xỉu, còn gọi là ngất
Đánh trống ngực hoặc cảm giác nặng nề, đập, hoặc nhịp tim đáng chú ý
Suy giảm trong mức độ hoạt động hoặc giảm khả năng làm các hoạt động bình thường đòi hỏi gắng sức nhẹ
* Nó có thể là quan trọng benh ho van tim cần lưu ý là những người đau khổ từ AS có thể không phàn nàn của các triệu chứng. Nếu các thành viên trong gia đình nhận thấy một sự suy giảm trong hoạt động thể chất thường xuyên hoặc mệt mỏi đáng kể, tuy nhiên, là giá trị nguồn của bạn trong lần chăm sóc sức khỏe để kiểm tra khả năng của một chức năng tim giảm.

Trẻ sơ sinh và trẻ em bị hẹp động mạch chủ do một khiếm khuyết bẩm sinh có thể cho thấy các triệu chứng như:


Mệt mỏi khi tập thể dục
Không tăng cân
Bú kém hoặc không đầy đủ
Khó thở


Làm thế nào để tiến bộ mạch chủ bệnh hở van tim hoặc nguyên nhân làm tăng các vấn đề?
Ngoài các triệu chứng của hẹp động mạch chủ, gây ra một bệnh nhân có thể cảm thấy yếu ớt, yếu hoặc hôn mê, các bức tường của tâm thất trái cũng có thể hiển thị dày cơ, bởi vì tâm thất phải làm việc chăm chỉ hơn để máu qua lỗ van hẹp trong động mạch chủ máy bơm.

Các bức tường dày mất thêm không gian bên trong buồng dưới của tim, cho phép ít chỗ cho một lượng vừa đủ máu trong cơ thể, mà lần lượt thất bại nguyên nhân tim sẽ. Điều trị sớm có thể giúp đảo ngược hoặc làm chậm sự tiến triển của bệnh này.


Ai có nguy cơ cho hẹp động mạch chủ?



Lão hóa dân
Hẹp động mạch chủ chủ yếu ảnh hưởng đến người cao tuổi - kết quả của sẹo và canxi tiền gửi trong các tờ rơi van (nắp hoặc gấp). Hẹp động mạch benh tim mach ho van tim  chủ liên quan đến tuổi thường bắt đầu sau 60 tuổi, nhưng thường không có triệu chứng cho đến tuổi 70 hay 80 năm


Nguyên nhân phổ biến nhất của hẹp động mạch chủ ở người trẻ tuổi là một dị tật bẩm sinh, nơi chỉ có hai chỏm thay vì bình thường ba để phát triển, mà được gọi là "van hai đầu nhọn."

Một nguyên nhân khác có thể là việc mở van không phát triển cùng với trái tim, làm cho tim phải làm việc nhiều hơn để bơm máu đến việc mở giới hạn. Trong những năm qua, các van bị lỗi thường cứng và hẹp vì canxi build.

Biện pháp điều trị được đề nghị cho những người bị hẹp động mạch chủ?

Nếu không có triệu chứng hoặc nếu triệu chứng nhẹ, bác sĩ có thể tư vấn cho rằng cách tiếp cận tốt nhất là chỉ cần giám sát và theo dõi những thay đổi.

bệnh hẹp van tim Tuy nhiên, mỗi loại có hẹp động mạch chủ với một siêu âm tim (siêu âm tim) cần được kiểm tra để xác nhận sự lựa chọn an toàn nhất và tốt nhất để điều trị. Ngược lại, ngay cả khi không có triệu chứng xuất hiện, nó có thể thích hợp để tiến hành điều trị hoặc công việc sửa chữa trên cơ sở kết quả kiểm tra.

Phương pháp điều trị có thể có thể van sửa chữa hoặc thay thế van bao gồm. Nếu được sự đồng thuận và các phẫu thuật được khuyến cáo, điều quan trọng là phải tiếp tục điều trị này quan trọng mà không di dời.


Hiểu vấn đề tim van của bạn: Những giải pháp phù hợp với bạn có thể được?
Đi qua một hướng dẫn tương tác step-by-step giải thích đầu ra và điều trị tùy chọn van của bạn với video hữu ích, tóm tắt văn bản, và các liên kết trên đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét