Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Yến sào tiềm đu đủ món ăn mới lạ

Tổ yến với các thành phần dinh dưỡng thiết yếu sẽ mang lại cho gia đình bạn một bữa ăn ngon miệng và đầy dưỡng chất, bên cạnh đó với việc chế biến đơn giản và không quá cầu kỳ giúp cho công viêc bếp núc của các bà, các cô nội trợ thêm phần dễ dàng hơn ngoài ra với những giá trị dinh dưỡng mang lại từ cách chế biến yến sào thành những món ăn ngon cho chúng ta một cơ thể khỏe mạnh và đầy sức sống


Bên cạnh là món ăn bổ dưỡng đu đủ còn giúp cho việc cải thiện sức khỏe, cải thiện đường ruột và ngăn chặn ung thư hiệu quả, làm chậm quá trình phát triển của các khối u. Ngoài ra nếu kết hợp việc chế biến đu đủ với một số thực phẩm khác thì công năng của nó sẽ thêm phần hiệu quả. Việc lựa chọn thực đơn trong bữa ăn hàng ngày để đầy đủ dinh dưỡng và hợp lý là một điều cần thiết của mọi gia đình. Tổ yến với các thành phần dinh dưỡng thiết yếu sẽ mang lại cho gia đình bạn một bữa ăn ngon miệng và đầy dưỡng chất, bên cạnh đó với việc chế biến đơn giản và không quá cầu kỳ giúp cho công viêc bếp núc của các bà, các cô nội trợ thêm phần dễ dàng hơn ngoài ra với những giá trị dinh dưỡng mang lại từ cách chế biến yến sào thành những món ăn ngon cho chúng ta một cơ thể khỏe mạnh và đầy sức sống.


Đu đủ loại trái cây nhiều dinh dưỡng còn có tác dụng điều trị một số căn bệnh

Cách chế biến yến sào tiềm đu đủ cực kỳ đơn giản với những nguồn nguyên liệu sau:

- 10g-15g yến sào khô.
- 1 trái đủ đủ chín hường.
- 20gr đường phèn.
- Nước lọc.

Sau khi lựa chọn nguyên liệu chúng ta sẽ tiến hành cách chế biến yến sào tiếm đu đủ.
Làm sạch và ngâm yến sào khô vào nước lọc trong khoảng thời gian 3.5h- 4h, để yến nở bung ra. Đu đủ chín hường gọt bỏ vỏ rửa sạch, cắt trái đu đủ ra 2/3, lấy bỏ phần ruột và hạt bên trong, ngâm với nước muối để loại bỏ hoàn toàn mủ. Sau khi yến được ngâm nở bung vớt ra để ráo, cho yến và đường phèn, cùng một ít nước lọc vào trái đu đủ, sau đó đút vào lò tiềm trong thời gian 30-40 phút, lấy ra là có thể có một món ăn nhiều dinh dưỡng nhưng cũng không kém phần thú vị và lạ miệng.


Yến sào tiềm đu đủ món ăn độc đáo và lạ miệng nhưng không kém phần bổ dưỡng cho sức khỏe

Chỉ cần kết hợp tổ yến với những nguyên liệu sẵn có trong cuộc sông hằng ngày chúng ta sẽ có thêm những món ăn để thay đổi khẩu vị ăn mỗi ngày nhưng vẫn mang lại đầy đủ giá trị bổ dưỡng cho cuộc sống gia đình. Cách chế biến yến sào tiềm đu đủ cũng là một trong những món ăn mới lạ nhưng cũng không khó để thực đối với những người có nhịp sống khá bận rộn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét