Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Ai có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành?

Ai có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành?

Tại Mỹ, bệnh tim mạch vành (CHD) là một nguyên nhân chính gây tử vong ở nam giới và phụ nữ. Mỗi năm có khoảng 375.000 người Mỹ chết vì bệnh mạch vành.



Tính năng nhất định, điều kiện bệnh tim mạch hở van tim và thói quen có thể làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành. Các yếu tố nguy cơ nhiều hơn bạn có, càng có nhiều khả năng phát triển bệnh.


Bạn có thể ngăn chặn nhiều yếu tố nguy cơ có thể góp phần làm chậm quá trình kiểm soát hoặc CHD

.

Các yếu tố nguy cơ chính

Mức cholesterol trong máu không lành mạnh. Điều này bao gồm cholesterol LDL cao (đôi khi được gọi là cholesterol "xấu") và HDL cholesterol thấp (đôi khi được gọi là cholesterol "tốt").
Tăng huyết áp. Huyết áp được coi là cao nếu benh van tim la gi nó vẫn bằng hoặc trên 140/90 mmHg theo thời gian. Nếu bạn có bệnh tiểu đường hoặc bệnh thận mạn tính, huyết áp cao là 130/80 mmHg hoặc theo định nghĩa trên. (The mm mmHg của thủy ngân được sử dụng để đo lường đơn vị huyết áp.)
Hút thuốc. Hút thuốc có thể gây hư hỏng và thắt chặt các mạch máu, dẫn đến mức cholesterol không lành mạnh và tăng huyết áp. Hút thuốc cũng có thể giới hạn bao nhiêu khí oxy đến các mô của cơ thể.
Kháng insulin. Tình trạng này xảy ra khi cơ thể không thể sử dụng insulin của chính nó, phải. Insulin là một hormone mà lượng đường trong máu để di chuyển vào tế bào nơi nó giúp sử dụng để sản xuất năng lượng. Kháng insulin có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.
Bệnh tiểu đường. Trong bệnh này, mức độ đường trong máu của cơ thể là quá cao do cơ thể không sản xuất đủ insulin hoặc không insulin của mình đúng.
Thừa cân hoặc béo phì. Các thuật ngữ "thừa cân" và "béo phì" đề cập đến trọng lượng cơ thể lớn hơn những gì được coi là lành mạnh cho một chiều cao nhất định.

Hội chứng chuyển hóa. Hội chứng chuyển hóa là tên gọi của một nhóm các yếu tố nguy cơ làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch vành và các vấn đề sức khỏe khác như bệnh tiểu đường và đột quỵ.


Thiếu hoạt động thể chất. Thể chất không  bệnh van tim là gì hoạt động có thể làm trầm trọng thêm các yếu tố nguy cơ khác của bệnh mạch vành, chẳng hạn như mức độ không lành mạnh cholesterol trong máu, huyết áp cao, tiểu đường và thừa cân hoặc béo phì.
Ăn uống không lành mạnh. Một chế độ ăn uống không lành mạnh có thể làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành. Các loại thực phẩm giàu chất béo bão hòa và trans fat, cholesterol, natri (muối) và đường có thể làm trầm trọng thêm các yếu tố nguy cơ khác của bệnh mạch vành.
Age. Yếu tố di truyền hoặc lối sống gây ra những mảng xơ vữa trong động mạch theo độ tuổi. Cho đến khi bạn lớn tuổi hoặc trung niên, đủ mảng bám đã được xây dựng để gây ra các dấu hiệu hoặc triệu chứng. Ở nam giới, nguy cơ bệnh mạch vành sau tuổi 45. Ở phụ nữ, nguy cơ bệnh mạch vành tăng tăng sau 55 năm.
Tiền sử gia đình mắc bệnh tim sớm. Tăng nguy cơ của bạn nếu cha hoặc anh em trai được chẩn đoán mắc bệnh mạch vành là 55 năm trước đây, hoặc nếu mẹ hoặc chị em của bạn được chẩn đoán với bệnh tim mạch vành trước tuổi 65 năm.
Mặc dù lớn tuổi và một lịch sử gia đình mắc bệnh tim sớm là yếu tố nguy cơ, nó không có nghĩa rằng bạn sẽ phát triển bệnh mạch vành, nếu bạn có một hoặc cả hai. Giảm kiểm soát các yếu tố nguy cơ khác thường ảnh hưởng di truyền cũng ở người lớn tuổi và để ngăn ngừa bệnh mạch vành.

Mới nổi yếu tố nguy cơ


Các nhà nghiên cứu tiếp tục nghiên cứu benh thay van tim các yếu tố nguy cơ khác có thể cho CHD.

Mức độ cao của một protein gọi là protein C-reactive (CRP) trong máu có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch vành và nhồi máu cơ tim. Mức độ cao của CRP là một dấu hiệu của tình trạng viêm trong cơ thể.

Viêm là phản ứng của cơ thể với chấn thương hoặc nhiễm trùng. Thiệt hại đối với các bức tường bên trong của động mạch có thể gây ra viêm và giúp mảng bám phát triển.

Nghiên cứu được tiến hành để xác định xem việc giảm viêm và giảm mức độ CRP có thể được tìm thấy để giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành và nhồi máu cơ tim.

Mức độ cao của chất béo trung tính (tri-GLIH-seh các chuyến đi) trong máu cũng có thể làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành, đặc biệt là ở phụ nữ,. Triglycerides là một loại chất béo.

Các rủi ro khác liên quan đến bệnh tim mạch vành

Điều kiện và các yếu tố khác sẽ đóng góp hoặc CHD, bao gồm:


Ngừng thở khi ngủ. Ngừng thở khi ngủ là một bệnh thay van tim   rối loạn thường gặp trong đó một hoặc nhiều khoảng ngừng thở hoặc thở nông trong khi bạn ngủ. Nếu không điều trị ngưng thở khi ngủ có thể làm tăng nguy cơ cao huyết áp, tiểu đường và thậm chí cơn đau tim hoặc đột quỵ.
Căng thẳng. Nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết thường "kích hoạt" cho một cơn đau tim là một sự kiện cảm xúc khó chịu, đặc biệt là một với sự tức giận.
Rượu. Uống nhiều rượu có thể gây tổn hại cơ tim và làm trầm trọng thêm yếu tố nguy cơ bệnh mạch vành khác. Đàn ông không nên có nhiều hơn hai ly rượu mỗi ngày. Phụ nữ không nên nhiều hơn một thức uống, rượu có trong ngày.
Tiền sản giật (pre-e-se-ah-KLAMP). Tình trạng này có thể xảy ra trong quá trình mang thai. Hai đặc điểm chính của tiền sản giật là tăng huyết áp và protein dư thừa trong nước tiểu. Tiền sản giật là liên kết với một nguy cơ gia tăng tuổi thọ của bệnh tim, trong đó có bệnh tim mạch vành, nhồi máu cơ tim, suy tim và cao huyết áp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét