Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh động mạch vành là gì?

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh động mạch vành là gì?

Triệu chứng phổ biến của bệnh động mạch vành (CAD) là đau thắt ngực. Đau thắt ngực là cơn đau ngực hoặc khó chịu khi một khu vực của cơ tim không nhận đủ máu giàu oxy không xảy ra bây giờ.



Đau thắt ngực có thể có vẻ như áp bệnh nhồi máu cơ tim lực hoặc ép trong cảm giác ngực. Bạn cũng có thể cảm thấy nó trong bạn vai, cánh tay, cổ, hàm hoặc lưng. Đau đau thắt ngực thậm chí có thể cảm thấy khó tiêu. Cơn đau có xu hướng tồi tệ hơn với hoạt động và đi xa với phần còn lại. Căng thẳng cảm xúc cũng có thể kích hoạt các cơn đau.


Một triệu chứng phổ biến của bệnh mạch vành là khó thở. Triệu chứng này xảy ra khi bệnh mạch vành gây suy tim. Nếu bạn có suy tim, bạn không thể bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể của bạn trái tim của bạn. Chất lỏng tích tụ trong phổi, làm cho người ta khó thở.



Mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng khác nhau. Đôi khi họ cũng nặng hơn so với sự tích tụ mảng bám tiếp tục thu hẹp các động mạch vành.

Các dấu hiệu và triệu chứng của  benh nhoi mau co tim la gi bệnh tim liên quan với bệnh tim mạch vành

Một số người đã CHD không có dấu hiệu hoặc triệu chứng, một tình trạng gọi là bệnh mạch vành im lặng. Bệnh này không thể được chẩn đoán cho đến khi một dấu hiệu hoặc triệu chứng của người bị đau tim, suy tim, hoặc rối loạn nhịp (nhịp tim bất thường).

Đau tim

Một cơn đau tim xảy ra khi dòng chảy của máu được oxy hóa để một phần của cơ tim bị cắt đứt. Điều này có thể xảy ra khi một diện tích mảng xơ vữa trong động mạch vành bị vỡ (ngắt).

Mảnh vỡ tế bào máu được gọi là  bệnh nhồi máu cơ tim là gì tiểu cầu tuân thủ các trang web của chấn thương và có thể lại với nhau để hình thành cục máu đông. Nếu một cục máu đông trở nên đủ lớn, nó có thể chặn chủ yếu hoặc hoàn toàn, lưu lượng máu qua động mạch vành.

Nếu tắc nghẽn không được điều trị nhanh chóng, các phần của cơ tim được nuôi dưỡng bởi động mạch bắt đầu chết. Mô tim khỏe mạnh được thay thế bằng mô sẹo. Tổn thương tim này có thể không được rõ ràng, hoặc nó có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng hoặc lâu dài.

Tim tổn thương cơ bắp và một động mạch bị chặn

Hình A cho thấy một trái tim với cơ tim chết do một cơn đau tim. Hình B thể hiện một mặt cắt ngang của một hình thành mảng bám động mạch vành và một cục máu đông



Hình A cho thấy vị trí của tim, vào cơ thể. Hình B là một cái nhìn tổng quan của một trái tim và trưng bày mạch vành tổn thương (cơ tim chết) gây ra bởi một cơn đau tim. Hình C là một mặt cắt ngang của động mạch vành có mảng bám tích tụ và một cục máu đông.

Các triệu chứng phổ biến nhất đau tim là đau ngực hoặc khó chịu. Hầu hết các cơn đau tim liên quan đến sự khó chịu ở trung tâm hay ở phía bên trái của ngực kéo dài hơn một vài phút nhiều lần hoặc đi xa và đi lại.

Việc khiếu nại có thể thích áp lực khó chịu, ép, đầy hơi hoặc đau. Cảm giác có thể nhẹ hoặc nặng. Đau nhồi máu cơ tim đôi khi cảm thấy như khó tiêu hoặc ợ nóng.

Các triệu chứng của cơn đau thắt ngực có thể tương tự như các triệu chứng của một cơn đau tim. Đau đau thắt ngực thường kéo dài chỉ một vài phút và đi với sự yên tĩnh.

Đau ngực hoặc khó chịu, mà không loại bỏ hoặc thay đổi để đi từ mô hình thông thường của nó (ví dụ, xảy ra thường xuyên hơn hoặc khi bạn đang nghỉ ngơi) có thể là một dấu hiệu của một cơn đau tim.
Nếu bạn không biết liệu đau ngực của bạn là đau thắt ngực hoặc nhồi máu cơ tim, gọi 9-1-1.

Bất cứ sự đau ngực phải được kiểm tra bởi một bác sĩ.

Các dấu hiệu và triệu chứng của một cơn đau tim phổ biến khác là:

Khó chịu trên cơ thể trong một hoặc benh suy tim cả hai cánh tay, lưng, cổ, hàm hoặc một phần trên của dạ dày
Khó thở, có thể xảy ra với hoặc trước ngực,
Buồn nôn (cảm giác khó chịu ở bụng của bạn), nôn, choáng hoặc ngất xỉu, hoặc phá vỡ ra trong một mồ hôi lạnh
Vấn đề giấc ngủ, mệt mỏi (mệt mỏi), hoặc thiếu năng lượng
Thông tin chi tiết có thể được tìm thấy trên các chủ đề Sức khỏe Heart Attack bài viết.

Khiếm khuyết tim

Suy tim là một tình trạng mà trong đó tim không bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Suy tim không có nghĩa là trái tim của bạn đã ngừng hoặc sắp ngừng làm việc.

Các dấu hiệu thường gặp nhất và triệu chứng của suy tim bao gồm khó thở hoặc khó thở; Mệt mỏi; và sưng ở mắt cá chân, bàn chân, chân, bụng, và mạch máu ở cổ.

Tất cả những triệu chứng này là kết quả của sự giữ nước trong cơ thể của bạn. Nếu các triệu chứng bắt đầu, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và khó thở sau khi nỗ lực thể chất thường xuyên, chẳng hạn như leo cầu thang.

Thông tin chi tiết có thể được tìm thấy trên các bài báo y tế chủ thất bại.

Loạn nhịp tim

Một rối loạn nhịp tim là một vấn đề  bệnh suy tim  với tốc độ hoặc nhịp tim đập. Nếu bạn có một rối loạn nhịp tim, bạn có thể nhận thấy rằng trái tim của bạn là bỏ qua nhịp đập hoặc đập quá nhanh như vậy.

Một số người mô tả rối loạn nhịp như rung cảm giác trong lồng ngực. Những cảm xúc này là đánh trống ngực (pal-PIH-TA-Shun) gọi.


Một số rối loạn nhịp tim có thể gây ra tim đập đột nhiên dừng lại. Tình trạng này được gọi là ngừng tim đột ngột (SCA). SCA thường dẫn đến tử vong nếu không được điều trị trong vòng vài phút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét