Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Làm thế nào là bệnh động mạch vành?

Làm thế nào là bệnh động mạch vành?

Bác sĩ của bạn sẽ mắc bệnh tim mạch vành (CHD) dựa trên lịch sử y tế và gia đình của bạn để chẩn đoán, các yếu tố nguy cơ bệnh mạch vành, khám lâm sàng và kết quả xét nghiệm và thủ tục.



Không có thử nghiệm duy nhất  benh thap tim có thể chẩn đoán bệnh mạch vành. Nếu bác sĩ nghĩ bạn có CHD, người đó có thể đề nghị một hay nhiều hơn các xét nghiệm sau đây.

ECG (điện tâm đồ)


Điện tâm đồ là một xét nghiệm đơn giản mà không gây đau đớn phát hiện và ghi lại hoạt động điện của tim. Các thử nghiệm cho thấy tốc độ tim đập và nhịp điệu của nó (ổn định hoặc đột xuất). Một ECG ghi lại cường độ và thời gian của tín hiệu điện khi chúng đi qua tim.



Một ECG có thể cho thấy dấu hiệu của tổn thương tim do bệnh tim mạch vành và bằng chứng của cơn đau tim trước đó hoặc hiện tại.

Các thử nghiệm căng thẳng

Trong thời gian thử nghiệm căng thẳng, bệnh thấp tim bạn tập thể dục tim làm việc chăm chỉ và đập nhanh hơn khi các xét nghiệm tim được thực hiện. Nếu bạn không thể tập thể dục, bạn có thuốc để được tăng nhịp tim của bạn.

Nếu trái tim của bạn đang làm việc để đánh mạnh và nhanh, nó cần nhiều máu và oxy. Động mạch Plaque-thu hẹp không có thể cung cấp để đáp ứng nhu cầu cho trái tim đủ máu giàu ôxy.

Một bài kiểm tra căng thẳng lon dấu hiệu có thể và triệu chứng của bệnh động mạch vành, chẳng hạn như chương trình, ví dụ:

Biến đổi bệnh lý trong nhịp tim hoặc huyết áp
Khó thở, đau ngực
Những thay đổi bất thường trong nhịp tim của bạn hoặc hoạt động điện của tim
Nếu bạn không phải là miễn là những gì có thể thực hiện như bình thường đối với một người nào đó độ tuổi của bạn trái tim của bạn không nhận được đủ máu giàu oxy. Nhưng các yếu tố khác có thể tập thể dục đủ dài (ví dụ như bệnh phổi, thiếu máu, hoặc tập thể dục nói chung nghèo) để ngăn chặn.

Trong khi đó theo các bài kiểm tra căng thẳng  bệnh tim đập chậm nhất định, các hình ảnh được lấy trái tim của bạn trong khi bạn tập thể dục và trong khi bạn nghỉ ngơi. Những bài kiểm tra căng thẳng ảnh có thể hiển thị như thế nào là máu trong trái tim của bạn và như thế nào trái tim của bạn bơm máu khi nó nhịp đập chảy.

Siêu âm tim

Siêu âm tim (echo) sử dụng sóng âm để tạo ra một hình ảnh chuyển động của trái tim. Những hình ảnh cho thấy kích thước và hình dạng của tim và tốt như thế nào buồng tim và van tim của bạn đang làm việc.



Echo cũng có thể hiển thị các khu vực của dòng máu kém đến tim, gây ra các khu vực của cơ tim được bình thường không có quy định thẩm quyền, và chấn thương trước đó đến cơ tim gây ra bởi tuần hoàn máu kém.

Chụp X-quang

Một ngực x ray mất hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong ngực, chẳng hạn như tim, phổi và mạch máu.

Một ngực x ray không thể tiết lộ các dấu hiệu của suy tim CHD liên quan và các bệnh phổi và các nguyên nhân khác của các triệu chứng.

Các xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu kiểm tra mức độ của một số benh tim dap nhanh chất béo, cholesterol, đường và protein trong máu. Giá trị bất thường có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang có nguy cơ bị bệnh mạch vành.

Chụp động mạch vành và đặt ống thông tim

Bác sĩ của bạn có thể chụp động mạch vành (một-jee-OG-rah-phí) nếu xét nghiệm hoặc các yếu tố khác cho thấy rằng bạn có thể có bệnh mạch vành khuyên. Xét nghiệm này sử dụng thuốc nhuộm và đặc biệt X-quang cho thấy bên trong động mạch vành.

Để có được chất cản quang vào động mạch vành của bạn, bác sĩ sẽ sử dụng một thủ tục gọi là thông tim (Cath-eh-ter-ih-ZA-shun).


Được gọi là A mỏng, dẻo dai, một ống thông vào mạch máu ở cánh tay, háng (bắp đùi), hoặc cổ được đặt. Các đường ống được phát hành vào mạch vành với chủ đề, và các thuốc nhuộm trong máu.

Đặc biệt x-quang được chụp trong khi thuốc nhuộm chảy qua động mạch vành của bạn. Thuốc nhuộm, bác sĩ có thể kiểm tra lưu lượng máu qua tim và mạch máu của bạn.


Thông tim thường được thực hiện tại bệnh viện. Bạn bệnh tim đập nhanh   đang tỉnh táo trong suốt quá trình. Nó gây ra thường ít hoặc không đau, mặc dù bạn có thể gặp một số cơn đau trong các mạch máu nơi bác sĩ của bạn có thể cảm thấy ống thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét