Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Bệnh mạch vành - Chẩn đoán

Chẩn đoán, đánh giá rủi ro

Bệnh tim mạch vành (CHD) thường được chẩn đoán sau khi đánh giá rủi ro và một vài xét nghiệm khác.


Đánh giá rủi ro
Nếu bác sĩ nghĩ rằng bạn có được một tăng nguy cơ bệnh tim mạch vành, nó có thể có một đánh giá rủi ro đối với bệnh tim mạch, đau tim hoặc đột quỵ. Điều này có thể được thực hiện như một phần của một  benh tim mach la gi Kiểm tra NHS Y tế.
Bác sĩ sẽ hỏi về tiền sử bệnh và gia đình của bạn, kiểm tra huyết áp của bạn, và làm một xét nghiệm máu để đánh giá cholesterol của bạn.
Trước khi thử nghiệm cholesterol, bạn có thể được yêu cầu không ăn trong 12 giờ, do đó, sẽ không có thức ăn trong cơ thể, trong đó có thể ảnh hưởng đến kết quả.
Bú GP hoặc thực hành của bạn, việc thực hiện các xét nghiệm máu. Một mẫu được thực hiện với một cây kim và ống tiêm hoặc bằng cách chích máu ngón tay của bạn hoặc.
Bác sĩ gia đình của bạn cũng là  bệnh tim mạch là gì về lối sống của bạn, bao nhiêu bài tập bạn làm, và nếu bạn hỏi khói. Tất cả những yếu tố này được đưa vào tài khoản như một phần của việc chẩn đoán.
Các Test

<Để xác định chẩn đoán, bạn có thể được gọi để thử nghiệm thêm. Một số xét nghiệm khác nhau được sử dụng cho các vấn đề liên quan đến tim, bao gồm việc chẩn đoán:


Điện tâm đồ (ECG)
Xét nghiệm pháp gắng sức
X-quang
Siêu âm tim
Các xét nghiệm máu
Chụp động mạch vành
Kiểm tra hạt nhân phóng xạ
Chụp cộng hưởng từ (MRI)
Chụp cắt lớp vi tính (CT)
Điện tâm đồ (ECG)
Một ECG ghi lại nhịp  benh tim mach o nguoi gia điệu và các hoạt động điện của tim. Đặt một số lượng điện cực (những miếng dính nhỏ) trên cánh tay, chân và ngực. Các điện cực được nối với một máy ghi lại các tín hiệu điện từ mỗi nhịp đập của tim.
Mặc dù một ECG có thể phát hiện các vấn đề với nhịp tim của bạn, một cách đọc bất thường không phải là luôn luôn có cái gì đó sai. Tương tự như vậy, một cách đọc bình thường không phải luôn luôn loại trừ vấn đề về tim.
Trong một số trường hợp, bạn có thể có một bài kiểm tra căng thẳng ECG hoặc "stress test". Đây là khi một ghi ECG được thực hiện trong khi bạn tập thể dục (thường là trên một máy chạy bộ hoặc ergometer xe đạp). Nếu bạn cảm thấy đau trong khi tập thể dục có thể giúp xác định nếu các triệu chứng của bạn được gây ra bởi chứng đau thắt ngực, mà thường là kết quả của bệnh tim mạch vành là thử nghiệm.
X-quang
X-ray có thể được sử dụng để tìm kiếm trái tim, phổi và thành ngực. Điều này có thể giúp loại trừ các điều kiện khác có thể gây ra các triệu chứng của bạn.
Siêu âm tim (echo)

Siêu âm tim cũng tương tự như việc kiểm tra siêu âm trong thai kỳ được sử dụng. Nó tạo ra một hình ảnh của tim với sóng âm.


Việc kiểm tra, cấu trúc và chức năng bơm máu của tim, độ dày của các cơ tim và sự chuyển động để xác định từng van tim, và bệnh tim mạch ở người già có thể được sử dụng để tạo ra một hình ảnh chi tiết của tim.
Trong một siêu âm tim, bạn sẽ được nhắc gỡ bỏ hàng đầu của bạn và một thiết bị cầm tay nhỏ được gọi là một bộ chuyển đổi được thông qua trên ngực.
Lube trên da của bạn, do đó chuyển đổi trơn tru và đảm bảo rằng có một kết nối thường xuyên giữa các cảm biến và da.
Các xét nghiệm máu
Ngoài các xét nghiệm cholesterol, bạn có thể có một loạt các xét nghiệm máu để theo dõi hoạt động của tim. Điều này có thể kiểm tra tim enzyme cho thấy dù Gần đây, thiệt hại cho các cơ tim gặp phải.
Chụp động mạch vành
Chụp động mạch vành, như một thử nghiệm thông tim được biết đến, có thể phát hiện xem các động mạch vành bị hẹp và khó khăn như thế nào là bất kỳ tắc nghẽn. Nó cũng cung cấp thông tin về những áp lực bên trong buồng tim của bạn và như thế nào trái tim của bạn hoạt động.
Trong chụp động mạch, một ống thông (ống mềm) được hướng dẫn vào một động mạch ở háng hoặc cánh tay và hướng vào trong động mạch vành với X-quang. Một chất nhuộm màu được tiêm vào ống thông để hiện lên các động mạch để máu cho tim.
Một loạt các X-quang sau đó được thực hiện, tắc nghẽn sẽ làm nổi bật. Nó được thực hiện thường dưới gây tê tại chỗ.
Chụp động mạch vành là tương đối an toàn và biến chứng nghiêm trọng là rất hiếm. Nguy cơ của việc có một cơn đau tim, đột quỵ hoặc chết trong quá trình này được ước tính là khoảng 1 hoặc 2 trong tất cả 1.000.
Tuy nhiên, sau khi có một mạch vành và có thể một số tác dụng phụ nhỏ bao gồm:
một cảm giác hơi lạ khi thuốc nhuộm tự thiết ống thông
một lượng nhỏ chảy máu khi các ống thông được lấy ra
một vết bầm ở bẹn hoặc cánh tay
Kiểm tra hạt nhân phóng xạ

Kiểm tra hạt nhân phóng xạ có thể hiển thị như thế nào mạnh bơm trái tim của bạn và hiển thị lưu lượng máu đến các bức tường cơ tim. Họ cung cấp thông tin chi tiết về các bài kiểm tra điện tâm đồ.
Trong một thử nghiệm hạt nhân phóng xạ, một lượng nhỏ chất phóng xạ được gọi là một đồng vị là (đôi khi trong quá trình tập luyện) tiêm vào máu.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thực hiện, bạn có thể một số loại thuốc để giữ cho trái tim của bạn được cung cấp một nhịp. Một camera benh tim mach vanh    được đặt ở gần vú mất truyền của bức xạ đồng vị như qua tim lượt những nơi có nguồn cung cấp máu kém nổi bật.
Chụp cộng hưởng từ (MRI)
An MRI quét có thể được sử dụng để tạo ra hình ảnh chi tiết của tim. Trong một cuộc kiểm tra MRI, trong một máy quét đường hầm như thế, trong đó có một nam châm để bên ngoài bạn đang nói dối. Các máy quét sử dụng một từ trường và sóng radio để tạo ra hình ảnh.
Chụp cắt lớp vi tính (CT)

Một CT scan sử dụng X-quang và một máy tính để tạo ra hình ảnh chi tiết của các bên trong cơ thể. Trong một CT scan, bạn nằm trên giường, trong khi một ống nhỏ, di chuyển X-ray chấp nhận và xoay quanh cơ thể của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét