Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Bệnh thấp tim

Bệnh thấp tim (RHD) là bệnh tim mua phổ biến nhất ở trẻ em tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là ở các nước đang phát triển. Gánh nặng benh tim dat may tro tim bệnh tật toàn cầu gây ra bởi sốt thấp khớp đang rơi không cân xứng về cuộc sống ở các nước đang phát triển trẻ em, đặc biệt là phổ biến rộng rãi, nơi nghèo đói là.

RHD là một bệnh tim mãn tính của bệnh sốt thấp khớp, có thể ngăn ngừa và kiểm soát gây ra.

Bệnh thấp khớp là một nhóm A bệnh tim đặt máy trợ tim liên cầu trước (strep) nhiễm trùng gây ra. Điều trị viêm họng bằng thuốc kháng sinh có thể điều trị sốt thấp khớp. Hơn nữa, thuốc kháng sinh thường xuyên (thường tiêm hàng tháng) với sốt thấp khớp, tránh nhiễm trùng strep hơn nữa để ngăn chặn bệnh nhân và gây ra sự tiến triển của tổn thương van.


Thực hiện theo bệnh thấp tim


Sốt thấp khớp cấp tính chủ yếu  bệnh tim bẩm sinh ảnh hưởng đến tim, khớp và hệ thống thần kinh trung ương. Tầm quan trọng của sốt thấp khớp cấp tính là khả năng gây xơ hóa của các van tim, làm tê liệt đến bệnh van tim, suy tim và tử vong.

Sự suy giảm của sốt thấp khớp benh tim mach ở các nước phát triển được cho là kết quả của việc cải thiện điều kiện sống và sự sẵn có của thuốc kháng sinh để điều trị nhóm A nhiễm liên cầu được. Tình trạng quá tải, điều kiện sống nghèo nàn, suy dinh dưỡng và thiếu tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng đóng một vai trò trong sự tồn tại của các bệnh ở các nước đang phát triển.

Thấp khớp Bệnh tim Facts



Gây ra gánh nặng bệnh tật toàn cầu từ sốt thấp khớp và RHD hiện đang rơi không cân xứng đối trẻ em và thanh thiếu niên, mà là ở các nước có thu nhập thấp và khoảng 233.000 ca tử vong mỗi năm phụ trách.
Ít nhất là 15,6 triệu người được ước tính hiện nay của RHD với một số lượng đáng kể của họ nằm viện yêu cầu lặp đi lặp lại và thường không kham nổi, phẫu thuật tim bị ảnh hưởng trong vòng năm đến 20 năm tới.
Ảnh hưởng nặng nhất là vùng cận Sahara châu Phi, Nam Trung Á, Thái Bình Dương và các thổ dân Úc và New Zealand.
Lên đến 1 phần trăm của tất cả bệnh tim mạch  các em học sinh ở châu Phi, châu Á, Đông Địa Trung Hải và châu Mỹ Latinh cho thấy dấu hiệu của bệnh.

Điều trị bệnh van tim là gì
Phòng ngừa ban đầu của sốt thấp khớp cấp tính (tránh các cuộc tấn công đầu tiên) bằng cách xử lý nhiễm trùng họng cấp tính do liên cầu nhóm A gây ra đã đạt được. Đây là lên đến 10 ngày sau khi dùng thuốc kháng sinh (thường là penicillin) hoặc tiêm bắp duy nhất penicillin đạt được.


Những người đã có một cuộc tấn công trước đó của sốt thấp khớp, có nguy cơ cao đối với một cuộc tấn công thường xuyên, mà nặng hơn những thiệt hại cho tim. Phòng chống các cuộc tấn công thường xuyên của sốt thấp khớp cấp tính được gọi là phòng ngừa thứ phát. Điều này bao gồm điều hành thường xuyên của kháng sinh, và đã được tiếp tục trong nhiều năm. Các chương trình phòng ngừa thứ cấp hiện nay có lẽ là hiệu quả chi phí cho công tác phòng chống RHD như phòng ngừa ban đầu và có thể là lựa chọn khả thi duy nhất, thêm vào những nỗ lực của mình để chống lại đói nghèo cho thu nhập thấp đến trung bình.

Phẫu thuật thường là cần thiết để sửa chữa hoặc thay thế van tim ở bệnh nhân van bị hỏng nặng, chi phí rất cao và là một gánh nặng về tài nguyên y tế hạn chế của các nước nghèo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét