Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Sốt thấp tim là gì?

Sốt thấp khớp cấp tính, còn được benh tim mach la gi gọi là sốt thấp khớp hay ARF, là một rối loạn đó. Bằng một phản ứng đối với vi khuẩn được gọi là nhóm A Streptococcus, thường xảy ra khi vi trùng strep

Vi khuẩn liên cầu khuẩn gây ra một bệnh nhiễm trùng thường biểu hiện như đau họng. Đôi khi sau khi gây ra đau họng do liên cầu khuẩn có thể toàn bộ cơ thể, đặc biệt là các khớp lớn và trái tim, mà còn da và ảnh hưởng não - Phản ứng này được gọi là sốt thấp khớp.


Trong khi sốt thấp khớp không có tổn thương vĩnh viễn rời khỏi não, khớp hoặc da, nó có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho tim. Thiệt hại cho trái tim là bệnh thấp tim biết.



Nó có thể bắt đầu với một đau họng hoặc một số nghĩ rằng các liên cầu khuẩn (strep) mầm có thể nhập vào cơ thể trong các vết thương trên da, nhưng điều này không phải là chưa được chứng minh. Các triệu chứng phổ biến nhất của bệnh thấp khớp là:
Đau khớp: có thể bao gồm sưng và đau khớp, mẩn đỏ và nóng, đặc biệt là các khớp lớn hơn như gối, cổ chân, cổ tay và khuỷu tay
Sốt: sốt nóng và lạnh có thể làm cho bạn cảm thấy như bạn có được cảm lạnh hoặc cúm
Gọi Jerky, không thể kiểm soát động tác múa giật (phát âm ko-re-a): múa giật
Erythema marginatum: Tìm bệnh tim mạch là gì  một phát ban hiếm, đặc biệt là trên các thân cây của cơ thể (mà là một triệu chứng rất hiếm)
Nốt dưới da: tròn, nốt không đau ở khuỷu tay, cổ tay, đầu gối, mắt cá chân và các khu vực gần cột sống (cũng rất hiếm)
Vấn đề về tim: có thể là trái tim của bạn đánh bại một cách khác nhau khi thử nghiệm

Các triệu chứng phổ biến nhất là đau khớp và sốt. Thổ dân và dân đảo Torres Straight nên luôn luôn nhìn thấy một nhân viên y tế, y tá hoặc bác sĩ nếu bạn hoặc nếu bạn lo lắng về bất cứ triệu chứng khác đau khớp và sốt


Ai đó có thể bị sốt thấp khớp ?.

Bất cứ ai cũng có thể nhận được sốt thấp khớp, nhưng nó thường xảy ra ở trẻ em từ 5-14 tuổi tuổi, mặc dù người dân có tập thường xuyên cũng ở tuổi tứ tuần. Ở Úc, sốt thấp khớp khá cao trong nhóm đảo eo biển Thổ dân và Torres.

Bệnh thấp khớp được gọi bởi một nhóm vi khuẩn Streptococcus A gây ra, thường được gọi là mầm bệnh. Kể từ khi vi khuẩn liên cầu khuẩn là do chất nhờn và các chất dịch cơ thể khác, nó được lan dễ lây lan từ người này sang người khác. Vi trùng strep gây sốt thấp khớp có thể lây lan bằng cách thở hoặc ho vào người khác.

Nếu một người sốt thấp khớp trước, có một nguy cơ cao người đó có thể có được nó một lần nữa, có thể dẫn đến thiệt hại cho các van trong tim
Không có bằng chứng thực tế,  benh tim mach o nguoi gia bệnh sốt thấp khớp chạy trong gia đình. Tuy nhiên, nó không phải là không phổ biến đã có nhiều hơn một người trong một gia đình để sốt thấp khớp.


Có thể sốt thấp khớp nhiều hơn một lần?

Vâng. Nếu bạn đã có sốt thấp bệnh tim mạch ở người già khớp khi bạn có nhiều khả năng để có một "cuộc tấn công" hay "hậu quả" của sốt thấp khớp. Điều trị thường xuyên trong nhiều năm là cách duy nhất để ngăn chặn sự tái phát.

benh thay van tim
Làm thế nào có thể sốt thấp khớp gây hại cho tim?

Một trường hợp bệnh sốt thấp khớp có thể gây viêm tim; Trong khi điều này có thể viêm biến mất để lại thiệt hại cho các van tim.

Một van tim đóng vai trò như một cánh cửa một chiều. Nó đảm bảo rằng máu được bơm bằng trái tim để chạy theo một hướng. Khi trái tim bị tổn thương van tim không thể sử dụng tốt.

Thiệt hại gây ra cho tim bằng cách benh tim mach vanh sốt thấp khớp là bệnh thấp khớp tim, hay tay lái bên phải, mà có thể dẫn đến suy tim, và đôi khi cần phẫu thuật tim hoặc tử vong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét