Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Các triệu chứng của bệnh tim mạch vành

Các triệu chứng của bệnh tim mạch vành



Các triệu chứng phổ biến nhất của bệnh tim mạch vành (CHD) là đau ngực (đau thắt ngực) và đau tim.


Bạn cũng có thể gặp các triệu chứng khác như đánh trống ngực và khó thở bất thường. Trong một số trường hợp, người ta có thể không có triệu chứng trước khi họ được chẩn đoán.
Đau thắt ngực benh thap tim

Nếu động mạch vành của bạn bị che khuất, nó có thể gây ra đau ngực (đau thắt ngực).
Đây có thể là một nhẹ, khó chịu cảm giác tương tự như chứng khó tiêu. Tuy nhiên, một cơn đau thắt ngực nghiêm trọng gây ra một cảm giác đau đớn nặng nề hoặc tức, thường là ở trung tâm của ngực có thể lây lan đến cánh tay, cổ, hàm, lưng hoặc bụng.
Đau thắt ngực thường được kích hoạt bởi các hoạt động thể chất hay tình huống căng thẳng. Các triệu chứng thường biến mất trong vòng chưa đầy 10 phút, và có thể được thuyên giảm bằng cách nghỉ ngơi hoặc nitrate máy tính bảng hoặc phun.
Tìm hiểu thêm về điều trị đau thắt ngực.
Đau tim
Nếu động mạch của bạn được hoàn toàn bị chặn, nó có thể gây ra một cơn đau tim (nhồi máu cơ tim).
Nhồi máu cơ tim có thể gây hại cho cơ tim vĩnh viễn, nếu không được điều trị ngay lập tức, có thể gây tử vong.
Quay số 999 để được hỗ trợ y tế ngay lập tức nếu bạn nghĩ rằng bạn đang có một cơn đau tim.
Trong khi các triệu chứng có thể khác nhau, cảm giác khó chịu hay đau đớn của một cơn đau tim là thường tương tự như đau thắt ngực, nhưng nó thường là khó khăn hơn.

Trong một cơn đau tim, bạn có các triệu chứng sau đây:


Đau ở các bộ phận khác của  bệnh thấp tim cơ thể - nó có thể cảm thấy như thể nỗi đau đi từ ngực, cánh tay, quai hàm, cổ, lưng và bụng
Chóng mặt
Đổ mồ hôi
Buồn nôn
Khó thở

Các triệu chứng của một cơn đau tim có thể tương tự như chứng khó tiêu. Ví dụ, họ có thể là một cảm giác nặng nề trong ngực, đau bụng hoặc ợ nóng.
Một cơn đau tim có thể xảy ra bất cứ lúc nào, kể cả khi bạn đang nghỉ ngơi. Nếu đau ngực trong hơn 15 phút, nó có thể là sự khởi đầu bệnh tim đập chậm của một cơn đau tim.
Không giống như đau thắt ngực, không làm giảm các triệu chứng của một cơn đau tim thường là một viên thuốc nitrate hoặc phun.
Trong một số trường hợp, một cơn đau tim xảy ra mà không có triệu chứng. Điều này được gọi là nhồi máu cơ tim im lặng và là phổ biến hơn ở những người bị bệnh tiểu đường.
Khiếm khuyết tim
Suy tim cũng có thể xảy ra ở những người bị bệnh mạch vành khi tim là quá yếu để bơm máu đi khắp cơ thể. Điều này có thể gây ra chất lỏng tích tụ trong phổi, làm cho nó khó khăn hơn để thở.

Suy tim có thể xảy ra đột ngột  benh tim dap nhanh(suy tim cấp tính) hoặc theo thời gian (suy tim mãn tính).
Phải làm gì khi ai đó có một cơn đau tim

Nếu ai đó có một cơn đau tim, một khán giả - thường là một tương đối mà không giám định y khoa - thường là người đầu tiên trên sân khấu.
Tuy nhiên, ít hơn 1% dân số người đến  bệnh tim đập nhanh thăm một khóa học hỗ trợ sự sống trường hợp khẩn cấp.
Heart (từ Quỹ Tim mạch Anh), Hội Chữ thập đỏ Anh và St. John Ambulance có thể dạy cho bạn làm thế nào để giúp đỡ một ai đó có một cơn đau tim.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét