Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Cách dùng yến sào tốt nhất

Tổ yến là một món ăn ngon và hết sức bổ dưỡng đó là điều mà mọi người đều biết .Ngày nay khoa học đã chứng minh được rằng  trong yến sào có 18 loại acid amin, có cấu trúc glucoprotein, có năng lượng cao, giúp cơ thể dễ hấp thụ. Các nguyên tố đa, vi lượng trong yến sào rất phong phú, có đến 31 nguyên tố là các khoáng chất cần thiết cho cơ thể,giúp ổn định thần kinh trí nhớ.

Yến sào còn có công năng làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, làm giảm bệnh cúm và các triệu chứng dịứng, làm tăng thể trọng, cân bằng các quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường khả năng hoạt động thể lực và phản xạ thần kinh, làm tăng số lượng hồng cầu, huyết sắc tố, giảm thời gian đông máu, tăng cường các kích thích sinh trưởng cho các tế bào, phục hồi các tế bào bị thương tổn, chống lão hóa, hồi xuân, tăng tuổi thọ.

Chính điều trên mà lại càng khiến yến sào trở thành một món ăn mà mọi người đều muốn sử dụng bởi công dụng đặc biệt của nó .Sau đây tôi xin nói về cach su dung yen sao sao cho tốt nhất.

Cách dùng tốt nhất chính là chưng cách thủy tổ yến  sau đó cho đường phèn vào dùng .Sở dĩ cách chưng yến sào được cho là tốt nhất bởi vì nó giữ được toàn bộ các thành phần dinh dưỡng có trong tổ yến .Sau đây là cach chung to yen với đường phèn mà tôi đã học được trên mạng

  • Bước 1 : Tổ Yến sau khi mua về:

    Nếu là yến thô (còn nguyên tổ) chúng ta phải làm sạch lông và tạp chất ( xem phần hướng dẫn sơ chế ) trước khi qua bước 2.

    Nếu là yến đã qua sơ chế ( yến đã làm sạch lông ), chúng ta nên ngâm yến vào nước khoảng 20ph rồi đổ bỏ nước đã ngâm và tiếp tục làm bước 2.
  • Bước 2 : Cho tổ yến đã làm sạch vào một chén ăn cơm (hay thố nhỏ) cùng một lúc. Đổ nước đầy chén. Quý khách chúý không cho đường phèn vào chưng chung.
  • Bước 3 : Đặt chén (hay thố nhỏ) ở trên vào nồi đã chuẩn bị, đổ nước vào nồi cho vừa ngập 1/4 thân của chén.
  • Bước 4 : Đậy nắp nồi, cho lửa lớn vừa đủđến khi nước sôi rồi vặn nhỏ lửa, thời gian chưng thông thường là 20 phút, có thể khác nhau theo từng loại, xin tham khảo thêm bảng thời gian ngâm nở và chưng cách thủy ở phần sơ chếđểđạt kết quả tốt nhất.
  • Bước 5 : Sau khi kiểm tra thấy yến sào đã đạt được độ mềm cần thiết ( theo ý thích tùy mỗi người ), tắt lửa, sau đó tiến hành cho đường phèn vào. Dùng yến nóng hay để lạnh đều được , có thể thêm 2 lát gừng để khử mùi tanh và thêm phần thơm ngon cho chén yến.
Với cách làm món tổ yến chưng đường phèn này , chắc chắn các chất dinh dưỡng có trong tổ yến sẽ hoàn toàn được giữ lại .Không những vậy , món ăn này còn mang vị ngọt đặc trưng của đường phèn rất thích hợp với khẩu vị của các bé .Đặc biệt , với các trẻ suy dinh dưỡng đầy thực sự là một món ăn hết sức cần thiết.Đây là cách dùng tổ yến tốt nhất .Hãy thử ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét