Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Tại sao yến sào đứng đầu bát trân

Tổ yến được mọi người ca tụng là đệ nhất trong bát trân hay còn được gọi là món ăn của vua chúa .Vậy tổ yến là gì , bát trân là gì ? Và lí do tại sao mà tổ yến lại đứng nhất trong bát trân ?

Tổ yến là tổ của 1 loài chim yến hoang sống trong hang sâu hay dưới các vách đá. Từ xưa đến nay người ta xem tổ yến là món ăn bổ dưỡng và quý giá. “Tổ” còn có nghĩa là “sào” trong tiếng hoa, nên tổ yến còn gọi là yến sào.

Bát trân là tên gọi chung của tám món ăn quý hiếm và cầu kỳ chỉ dành cho giới quý tộc cung đình, chủ yếu là các bậc vua chúa. Xưa kia, sự khác biệt của ẩm thực nơi hoàng triều với chốn bình dân thể hiện qua hai yếu tố quý hiếm và cầu kỳ. Bát trân là ví dụ điển hình cho điều này. Đây là tám món ăn thuộc hàng tuyệt phẩm mà chỉ riêng vua chúa mới có cơ hội "chạm đũa" đến. 

Bát trân gồm có Nem công;Chả phượng;Da tê ngưu;Bàn tay gấu;Gân nai;Môi đười ươi:Thịt chân voi;Yến sào
Yến sào được sắp vào hàng đệ nhất trong bát trân bỡi vì hương vị thơm ngon của nó , cùng với đó là tác dụng chữa được nhiều bệnh , cũng như nhiều lợi ích khách .Khoa học ngày nay đã chứng minh yến sào có giá trị dinh dưỡng cao, gồm hơn 18 loại axit amin cần thiết và 31 nguyên tố quý hiếm, trong đó có những loại axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Sản phẩm được sử dụng cho nhiều đối tượng như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người bệnh...

Tổ yến là một sản phẩm rất bỗ dưỡng vì vậy khi trước khi mua tổ yến nhiều người thường đặt câu hỏi to yen gia bao nhieu ;to yen mua o dau là tốt nhất.

Hiện nay , trên thị trường Việt Nam chúng ta thì sản phẩm tổ yến của tổ yến khánh hòa  là tốt nhất.Công ty Yến sào Khánh Hòa là doanh nghiệp Nhà nước được thành lập theo quyết định số 78/QĐ-UB ngày 16/01/1993. Đến ngày 26/10/2009, Công ty Yến sào Khánh Hòa chuyển đổi thành theo mô hình Công ty trách nhiệm hữu hạn nhà nước một thành viên 100% vốn nhà nước theo quyết định số 2692/QĐ-UBND của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc phê duyệt điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa. Được ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa giao nhiệm vụ quản lý, khai thác, bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên yến sào trên các Đảo yến thiên nhiên thuộc vùng biển Khánh Hòa.

Chính vì là sản phẩm 100% vốn là nhà nước nên giá thành của sản phẩm cũng rất hợp lý .Tuy nhiên , đối với một số mặt hàng hiếm như tổ yến huyết thì giá thành là rất cáo .Bởi đây là sản phẩm rất hiếm , hàng nằm tổ yến huyết chỉ chiếm khoảng 2% tổng số tổ yến sản xuất ra được chính vì vậy nên giá thành của nó là rất cao .

Vì tổ yến là một sản phẩm có giá trị về mặt kinh tế rất lớn nên hiện nay không ít người cố tình làm giả tổ yến để bán .Các bạn khi mua hàng cần phải nhờ người có kinh nghiệm mua tổ yến để có thể mua được sản phẩm yến thật .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét