Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Cuộc sống sau khi một động mạch vành bypass ghép



Một động mạch vành bypass ghép (CABG) không phải là một cách chữa bệnh tim, vì vậy điều quan trọng để chấp nhận một lối sống lành mạnh benh thap tim và tiếp tục dùng thuốc theo quy định sau khi phẫu thuật để giảm nguy cơ bệnh tim trong tương lai là.
Lối sống lành mạnh

Có một số thay đổi lối sống, bạn có thể sau khi sinh CABG để giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim hơn nữa. Chúng được mô tả dưới đây.


Ăn uống lành mạnh
Một chế độ ăn uống không lành mạnh có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim sau một phẫu thuật bắc cầu. Để giảm nguy cơ này, bạn nên thử một chế độ ăn uống ít chất béo bão hòa và muối ăn nhưng giàu chất xơ và omega-3 (acid béo, giúp giảm lượng cholesterol của bạn có thể).
Ví dụ về các loại thực phẩm mà bạn nên cố gắng tránh là:
Pasties
Xúc xích và thịt mỡ
Bơ, mỡ lợn và bơ sữa trâu bệnh thấp tim (một loại bơ thường được sử dụng trong ẩm thực Ấn Độ)
Kem
Bánh và Cookies
Thay vào đó, bạn nên cố gắng ăn các loại thực phẩm như:

Gạo nguyên cám, bánh mì và mì ống


Trái cây và rau quả - lý tưởng năm bữa mỗi ngày
cá có dầu như cá thu và cá mòi
Bạn cũng nên cố gắng truy cập vào lượng muối bạn thêm vào thức ăn của bạn, làm giảm và chắc chắn rằng bạn kiểm tra bệnh tim đập chậm các thông tin dinh dưỡng trên sản phẩm thực phẩm để tìm khi mua sản phẩm với mức thấp nhất của muối.
Tìm hiểu thêm về cách ăn uống lành mạnh, ăn ít chất béo bão hòa và lời khuyên cho một chế độ ăn muối thấp.
Tập thể dục thường xuyên
Một khi bạn đã hoàn toàn hồi phục từ những ảnh hưởng của phẫu thuật, bạn nên tập thể dục thường xuyên để giảm nguy cơ bệnh tim hơn nữa.
Người lớn nên ít nhất là 150 phút (2 giờ và 30 phút) của cường độ vừa phải hoạt động hiếu khí để làm mỗi tuần. Cường độ trung bình có nghĩa là một hoạt động mà là đủ vất vả để làm cho bạn sẽ dễ dàng mang hơi thở của bạn đi.
Ví dụ về các hoạt động aerobic cường độ trung bình bao gồm:
đi bộ nhanh
Đi xe đạp trên mặt phẳng hoặc với vài ngọn đồi
Double-quần vợt
đẩy một máy cắt cỏ
Đi bộ đường dài
Nếu bạn cảm thấy khó khăn để đạt được 150 phút hoạt động một tuần, bạn bắt đầu ở một mức độ mà bạn cảm thấy thoải mái với (ví dụ, khoảng 10 phút tập thể dục nhẹ mỗi ngày) và tăng dần thời gian và cường độ của các hoạt động của bạn như thể lực của bạn bắt đầu cải thiện.
Tìm hiểu thêm về thể dục và tập thể dục, và hướng dẫn hoạt động thể chất cho người lớn.
Giảm cân
Nếu bạn đang thừa cân hoặc béo phì, bạn có thể có nguy cơ gặp các vấn đề liên quan đến tim khác, bằng cách cố gắng để giảm để đạt được một trọng lượng khỏe mạnh. Tìm hiểu xem bạn cần phải giảm cân với trọng lượng khỏe mạnh tính BMI.
Cách tốt nhất để giảm cân là phải tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên (xem ở trên). Bạn có thể tìm thấy nó hữu ích để làm theo một kế hoạch giảm cân có cấu trúc, chẳng hạn như các kế hoạch  benh tim dap nhanh giảm cân NHS miễn phí.
Đọc thêm để giảm cân.
Ngưng hút thuốc lá
Có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim hút thuốc, bởi vì nó gây ra các động mạch thu hẹp, tăng huyết áp của bạn.
Nếu bạn muốn bỏ hút thuốc lá, bạn cần tham khảo bác sĩ gia đình của bạn có thể trong dịch vụ NHS phép một số khu, mà sẽ cung cấp cho bạn với sự hỗ trợ chuyên dụng và lời khuyên về cách tốt nhất để bỏ thuốc lá. Bạn cũng có thể ghé thăm hút Helpline gọi NHS tại 0300 123 1044 nhân viên hotline huấn luyện đặc biệt sẽ cung cấp tư vấn miễn phí và khuyến khích.
Nếu bạn có nghĩa vụ từ bỏ hút thuốc, nhưng không muốn được gọi một dịch vụ ngừng hút thuốc, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ gia đình của bạn có khả năng chữa bệnh với triệu chứng cai nghiện sau khi nhiệm vụ có thể giúp định kinh nghiệm.
Tìm hiểu thêm về việc từ bỏ hút thuốc và hút thuốc điều trị.
Vừa uống ruợu
Nếu bạn uống rượu, không vượt quá giới hạn hàng ngày được đề nghị không 3-4 đơn vị cho nam giới và 2-3 đơn vị cho phụ nữ. Một đơn vị rượu bia là khoảng nửa lít bia mạnh bình thường, một nửa ly tiêu chuẩn của rượu vang hay một biện pháp duy nhất (25ml) của linh hồn.
Thường xuyên vượt quá giới hạn cho phép của rượu có thể làm tăng huyết áp và mức cholesterol, làm tăng nguy cơ bệnh tim.
Tìm hiểu thêm về các đơn vị rượu và lời khuyên cho việc hạ thấp.
Dùng thuốc
Mặc dù bạn có thể cần ít thuốc sau khi uống một CABG, có khả năng là bạn vẫn sẽ cần phải thực hiện một cái gì đó để làm giảm nguy cơ của các vấn đề hơn nữa.

Một vài loại thuốc mà bạn có thể được quy định, được mô tả dưới đây.
Thuốc chống đông máu và thuốc kháng tiểu cầu
Thuốc chống đông máu và thuốc kháng tiểu cầu là những loại thuốc làm giảm nguy cơ hình thành cục máu đông.

Ví dụ về các loại thuốc này bao gồm:
aspirin liều thấp
Clopidogrel
Warfarin
Sau khi phẫu thuật bắc cầu, bạn có thể được quy định một trong những loại thuốc này để đưa cho một vài tháng hoặc trong tương lai gần.
Nếu bạn được quy định một trong những loại thuốc sau khi phẫu thuật, điều quan trọng là để có nó, vì chúng làm giảm nguy cơ của các vấn đề nghiêm trọng như bệnh tim.
Statins
Statin là một loại thuốc được sử dụng để làm giảm nồng độ cholesterol trong máu của bạn. Điều này sẽ giúp ngăn chặn thiệt hại thêm cho động mạch vành của bạn và nên làm giảm nguy cơ của các vấn đề như bệnh tim.
Ví dụ về các statin bao gồm:
Atorvastatin (Lipitor)
Fluvastatin (Lescol)
Simvastatin (Zocor)
Trong hầu hết các trường hợp bệnh tim đập nhanh điều trị sẽ được khuyến khích với statin cho cuộc sống.
Các thuốc khác
Tùy thuộc vào lý do cụ thể tại sao bạn đã có một phẫu thuật bắc cầu, bạn cũng có thể được quy định, một số loại thuốc khác, chẳng hạn như beta-blockers và enzyme (ACE) ức chế chuyển đổi angiotensin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét