Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Vành động mạch bypass ghép - Những rủi ro

Rủi ro của phẫu thuật



Như với tất cả các loại phẫu thuật,  bệnh nhồi máu cơ tim động mạch vành bypass ghép (CABG) liên quan đến nguy cơ biến chứng.
Một số biến chứng chính liên quan đến phẫu thuật bắc cầu được mô tả dưới đây.
Nhịp tim không đều
Lên đến một trong ba người đã phát triển một vấn đề được gọi là rung nhĩ CABG. Đây là một điều kiện gây ra nhịp tim bất thường và thường cao bất thường.

Tuy nhiên, điều này là không nghiêm trọng, như một quy luật và thường có thể được điều trị dễ dàng với một khóa học của thuốc.
Nhiễm trùng


Có một cơ hội mà các vết thương ở ngực và cánh tay hoặc chân (tùy thuộc vào nơi các mạch máu ghép đã được gỡ bỏ) có thể bị nhiễm bệnh sau khi phẫu thuật bắc cầu. Điều này được ước tính lên đến một sự xuất hiện của 25 người có các thủ tục.
Ngoài ra còn có một cơ hội benh nhoi mau co tim la gi  thấp hơn của nhiễm khuẩn nặng hơn, phổi hoặc ngực sau phẫu thuật bắc cầu.

Hầu hết các bệnh nhiễm trùng có thể phát triển được điều trị thành công bằng thuốc kháng sinh thường thuốc hoặc tiêm sau khi phẫu thuật bắc cầu.
Suy thận
Ít hơn một trong 20 người sẽ có một CABG trải qua suy thận sau khi phẫu thuật. Trong hầu hết các trường hợp, điều này chỉ là tạm thời và thận thường bắt đầu sau một vài ngày hoặc vài tuần để làm việc.
Trong trường hợp hiếm hoi, bạn có thể cần phải cần lọc máu tạm thời cho đến thận hồi phục. Tức là họ nên đặt trên một máy mà tái tạo các chức năng của thận.
Vấn đề mà bộ não
Lên đến một trong 20 người gặp một số vấn đề với bộ nhớ của mình sau một phẫu thuật bắc cầu và tìm thấy nó khó khăn để tập trung vào những thứ giống như đọc một cuốn sách hay một tờ báo. Điều này thường sẽ cải thiện trong bệnh nhồi máu cơ tim là gì  những tháng sau khi phẫu thuật, nhưng đôi khi nó có thể là vĩnh viễn.

Ngoài ra còn có các nguy cơ của các vấn đề nghiêm trọng mà trong khi não hoặc sau phẫu thuật bắc cầu, chẳng hạn như đột quỵ. Người ta ước tính rằng khoảng một trong 50 người đã trải nghiệm một cơn đột quỵ CABG, bạn có thể đếm với phong trào thường xuyên, bài phát biểu và các vấn đề nuốt và có thể gây tử vong trong một số trường hợp.


Đau tim
Cả trái tim và động mạch vành cung cấp máu cho tim đang ở trong một tình trạng dễ bị tổn thương sau khi phẫu thuật, đặc biệt là trong 30 ngày đầu tiên sau khi phẫu thuật bắc cầu.
Vòng một trong 15-50 người có CABG đã ước tính một cơn đau tim trong khi hoạt động, hoặc không lâu sau đó. Nhồi máu cơ tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu sau phẫu thuật bắc cầu.
Ai là người có nguy cơ?
Có một số yếu tố làm tăng nguy cơ biến chứng, bao gồm:

Tuổi của bạn - nguy cơ phát triển các biến chứng sau phẫu thuật tăng khi bạn già đi.
Với một sức khỏe nặng dài hạn - dưới một điều kiện như bệnh tiểu đường, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính hoặc bệnh thận mãn benh suy tim tính nặng có thể làm tăng nguy cơ biến chứng.
, One Woman - Phụ nữ có xu hướng phát triển bệnh tim mạch vành chậm hơn nam giới. Người ta tin rằng điều này sẽ dẫn đến nguy cơ biến chứng cao hơn, bởi vì họ đang ở thời điểm phẫu thuật thường là lớn tuổi.
Với phẫu thuật khẩn cấp để điều trị một cơn đau tim - phẫu thuật khẩn cấp là luôn luôn nguy hiểm, vì có ít thời gian để lên kế hoạch phẫu thuật, và trái tim có thể bị hư hại nặng nề bởi cơn đau tim.
Với ba hoặc nhiều mạch ghép - phức tạp hơn hoạt động, lớn hơn cơ hội mà các biến chứng có thể xảy ra.
Bị béo phì - Nếu bạn đang thừa cân, phẫu thuật viên cần một vết rạch sâu hơn để truy cập vào trái tim của bạn để thực hiện được, và cắt  bệnh suy tim  giảm sâu hơn mang một nguy cơ cao hơn bị nhiễm.
Đội ngũ phẫu thuật của bạn sẽ diễn ra có thể cung cấp thêm thông tin về nguy cơ cụ thể của bạn trước khi phẫu thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét