Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Vành bắc cầu động mạch ghép - Phục hồi

Phục hồi sau phẫu thuật bắc cầu mạch vành



Bạn phải ở lại bệnh viện khoảng một quy tắc bảy ngày sau khi có một ghép bắc cầu động mạch vành (CABG), do đó, các nhân viên y tế có thể theo dõi phục hồi của bạn một cách cẩn thận.


Trong thời gian này, bệnh tim mạch hở van tim bạn có thể sử dụng khác nhau ống, nhỏ giọt và cống mà sẽ cống cố định với các chất lỏng và để máu và nước tiểu. Những điều này sẽ được gỡ bỏ khi bạn tốt hơn.
Có khả năng là bạn sẽ cảm thấy khó chịu và mệt mỏi sau khi các thủ tục, nhưng bạn sẽ được cho thuốc giảm đau để giảm đau. Bạn nên nói cho bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu tăng đau hoặc nếu bạn nhận thấy bất kỳ chảy máu nhiều.
Phục hồi từ một thủ tục phẫu thuật bắc cầu cần có thời gian, và mọi người đều thắng với tốc độ hơi khác nhau. Nói chung, bạn sẽ có thể ngồi trong một chiếc ghế sau một ngày, đi sau ba ngày và đi lên xuống cầu thang sau năm hay sáu ngày.
Hầu hết mọi người hồi phục benh van tim la gi hoàn toàn trong vòng 12 tuần sau khi phẫu thuật. Nếu bạn gặp các biến chứng trong và sau khi phẫu thuật, có thể sẽ lâu hơn, tuy nhiên, thời gian phục hồi.
Nhà
Để giảm bớt đau nơi vết cắt đã được thực hiện, bạn có thể cần phải tiếp tục uống thuốc giảm đau tại nhà cho một vài tuần. Mặc quần, quần áo thoải mái mà không bấm vào vết thương của bạn cũng có thể giúp đỡ.
Cho 3-6 tuần đầu tiên, có thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi rất nhiều thời gian. Đó là bởi vì cơ thể của bạn được với rất nhiều năng lượng để tự chữa bệnh. 6 tuần, bạn sẽ có thể làm hầu hết các hoạt động bình thường và bằng ba tháng, có thể hoàn toàn hồi phục bạn.

Chăm sóc vết thương


Các dây kim loại giữ xương ức (xương ức) cùng là vĩnh viễn. Tuy nhiên, các mũi khâu gần dần tan làn da của bạn trong những tuần bệnh van tim là gì sau khi phẫu thuật, chẳng hạn như da lành.
Trong khi hồi phục trong bệnh viện, bạn đang có, như bạn đang nói để chăm sóc vết thương cho bạn ở nhà. Điều quan trọng là giữ cho vết thương sạch và bảo vệ chúng khỏi ánh nắng mặt trời trong khi họ đang chữa bệnh.
Bạn là một vết sẹo nơi có các bác sĩ phẫu thuật giảm vú, và nơi mà các mạch máu ghép (hoặc tàu) đã được gỡ bỏ. Đây là màu đỏ lúc đầu, nhưng dần dần phai nhạt theo thời gian.
Các hoạt động
Đội ngũ chăm sóc cho bạn trong bệnh viện cũng sẽ tư vấn cho bạn thường có khả năng làm thế nào bạn cần khôi phục lại tất cả các hoạt động mà bạn có thể tránh.
Nói chung, trong vài ngày sau khi bạn trở về từ bệnh viện, bạn có thể làm các hoạt động nhẹ như đi bộ khoảng cách ngắn, nấu ăn, chơi bài và trò chơi hội đồng quản trị, và nâng vật nhẹ nhà.
Sau khoảng sáu tuần, bạn có thể cũng đủ để hoạt động khá vất vả như lái xe, trẻ em mặc, mang vật nặng (nhưng các đối tượng không phải là rất nặng như túi của phân hữu cơ hoặc xi măng), hút bụi, cắt cỏ và để làm với tình dục.
Sẽ mất bao lâu đi từ việc thay đổi từ người này sang người khác. Nếu bạn hồi phục tốt và công việc của bạn không đòi hỏi khắt khe về thể chất, bạn thường có thể trở lại làm việc cho khoảng sáu đến tám tuần. Tuy nhiên, bạn thường được làm bằng thời gian hơn, nếu bạn gặp bất kỳ biến chứng hay công việc của bạn đòi hỏi rất nhiều đứng và nâng.
Trong khi bạn đang khôi phục, tốt nhất là để cố gắng dần dần theo thời gian để xây dựng các hoạt động của bạn và chắc chắn rằng bạn nghỉ ngơi thường xuyên khi bạn cảm thấy mệt mỏi.
Tác dụng phụ của phẫu thuật
Sau khi bạn đã được xuất viện,  benh thay van tim nó có thể gặp một số tác dụng phụ như là kết quả của hoạt động này. Chúng bao gồm:
Biếng ăn
Táo bón
Sưng hoặc ngứa ran ở mảnh ghép mạch máu đã được gỡ bỏ

Cơ hoặc đau lưng
Mệt mỏi và ngủ
Cảm thấy bị kích động và có tính khí thất thường
Nó là tự nhiên cảm thấy thấp hơn một chút sau khi phẫu thuật. Bạn sẽ trải qua những ngày tốt và xấu, nhưng điều quan trọng để có được sự phục hồi của bạn sẽ nhắc nhở vài tuần thay vì ngày.
Các tác dụng phụ thường biến mất trong vòng 4-6 tuần sau khi phẫu thuật. Một hồi phục hoàn toàn có thể mất vài tháng hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào sức khỏe tổng thể của bạn trước khi làm thủ thuật.
Nếu bạn muốn một số hỗ trợ bổ sung và các lời khuyên khi bạn thư giãn, nói chuyện với bác sĩ của bạn, hoặc liên lạc có thể cung cấp cho bạn với các chi tiết của các nhóm hỗ trợ địa phương, Quỹ Tim mạch Anh.
Khi nào cần đi khám
Liên lạc bác sĩ gia đình của bạn để được tư vấn càng sớm càng tốt nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề sau đây:
nặng hoặc làm tăng cơn đau trong hoặc xung quanh vết thương
khó cùng cực của hơi thở
Sưng xung quanh vết thương
bất kỳ mủ từ vết thương
nhiệt độ cao (sốt)
Đánh trống ngực, bạn cảm thấy chóng mặt hoặc ngất xỉu
mồ hôi quá nhiều
Nếu bạn không liên lạc với bác sĩ gia đình của bạn, hãy gọi NHS 111 hoặc liên hệ với out-of-giờ dịch vụ địa phương của bạn.
Phục hồi chức năng tim
Nhiều bệnh viện cung cấp một chương trình gọi là phục hồi chức năng tim cho những người đã có phẫu thuật tim. Chương trình này,  bệnh thay van tim  thường mất ít nhất sáu tuần, sẽ giúp bạn phục hồi lại từ quá trình này và nhận được trở lại cuộc sống hàng ngày trong thời gian sớm nhất có thể.
Trong khi ở bệnh viện trước và sau phẫu thuật, một thành viên của nhóm nghiên cứu phục hồi chức năng tim mạch để có được bạn nói về nó. Bạn có thể được yêu cầu một chương trình phục hồi chức năng tim để bắt đầu một vài tuần sau khi rời bệnh viện để tham gia.
Điều gì xảy ra trong các chương trình phục hồi chức năng tim có thể được sử dụng rộng rãi trên khắp đất nước khác nhau, nhưng hầu hết sẽ bao gồm các lĩnh vực như thể thao, giáo dục, giải trí, và hỗ trợ tinh thần.
The British Heart Foundation có nhiều hơn về phục hồi chức năng tim.
Cuộc sống sau khi một động mạch vành bypass ghép
Nếu bạn đã hoàn toàn bình phục từ hoạt động của bạn, điều quan trọng là thông qua một lối sống lành mạnh để giảm nguy cơ phát triển bệnh tim hơn nữa trong tương lai. Điều này bao gồm:

Ngừng hút thuốc, nếu bạn hút thuốc
một chế độ ăn uống lành mạnh
Giảm cân nếu bạn đang thừa cân hoặc béo phì,
Vừa uống rượu của bạn
tập thể dục thường xuyên
Bạn nên tiếp tục tất cả các loại thuốc bạn đã quy định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét