Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Vành bắc cầu động mạch ghép - Làm thế nào nó được thực hiện

Điều gì xảy ra trong quá trình phẫu thuật bắc cầu động mạch vành



Trước vành bắc cầu động mạch ghép của bạn (CABG), bác sĩ sẽ thảo luận về mọi khía cạnh của quá trình với các bạn.
Điều này mang đến cho bạn  benh hep van tim cơ hội để đặt câu hỏi để đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ về quá trình này.
Bởi vì thủ tục được thực hiện bằng cách sử dụng gây mê toàn thân (khi bạn ngủ trong khi phẫu thuật đang có) được thực hiện, bạn không được ăn hoặc uống ít nhất sáu giờ trước khi phẫu thuật. Bạn có thể nhâm nhi thường xuyên của các nước, có đến hai giờ trước khi phẫu thuật.

Trong thời gian hoạt động,


Phẫu thuật thường mất 3-6 giờ. bệnh hẹp van tim Tuy nhiên, nó có thể mất nhiều thời gian, tùy thuộc vào có bao nhiêu mạch máu được ghép.
Mạch máu có thể từ chân của bạn (tĩnh mạch hiển) bên trong ngực (động mạch vú trong) hoặc cánh tay (động mạch quay) được thực hiện. Mạch máu khác trong các khu vực này sẽ có thể bù đắp cho sự mất mát của các mạch máu sau khi phẫu thuật.
Số lượng các tàu đang được sử dụng, bao nhiêu là bệnh động mạch vành của bạn và bao nhiêu trong số các động mạch vành đã trở nên phụ thuộc được thu hẹp. Hầu hết mọi người cần ba hoặc bốn tàu ghép. Nếu bạn có hai, ba hoặc bốn ghép, bạn có thể nghe thấy hoạt động của bạn theo thứ tự, 'ba là "kép" "hoặc" quad "dùng bỏ qua.
Một trong các mạch ghép là động mạch vú của bạn như là một quy luật. Bác sĩ phẫu thuật thích sử dụng tàu này bởi vì họ không thu hẹp theo thời gian, lấy trái với các mạch máu ở chân hay cánh tay của bạn.
Một khi tất cả các tàu ghép đã được loại bỏ, bác sĩ cắt (rạch) ở giữa ngực, để họ xương ức (xương ức) có thể chia sẻ và tạo quyền truy cập vào trái tim của bạn.
Trong thủ thuật này, máu của bạn có thể được chuyển hướng đến một máy tim-phổi. Điều này giả định của tim và phổi, máu bơm benh ho van tim và oxy đi khắp cơ thể. Trái tim của bạn sẽ tạm thời với các thuốc trong những nơi bác sĩ phẫu thuật các mô ghép mới được dừng lại chỉ đạo việc cung cấp máu xung quanh động mạch bị chặn.
Sau khi ghép được đính kèm, trái tim của bạn sẽ được khởi động lại với cú sốc điện được kiểm soát. Xương ức của bạn sẽ được cố định sau đó khâu lại với nhau bằng dây kim loại vĩnh viễn và da trên ngực phân giải bằng cách sử dụng các mũi khâu.
Tìm hiểu thêm về phục hồi từ một đường vòng vành.
Kỹ thuật phẫu thuật mới hơn
Bơm Tắt phẫu thuật bắc cầu động mạch vành (OPCAB)
Nhiều bác sĩ phẫu thuật hiện nay thực hiện off-bơm động mạch vành qua phẫu thuật (OPCAB), mà là một biến thể của thủ tục phẫu thuật bắc cầu thông thường.
Một CABG thường được mô tả như là hoạt động trên máy bơm để bơm sử dụng một trái tim-phổi máy bypass máu và oxy đi khắp cơ thể trong suốt quá trình này, trong khi trung tâm bao gồm tạm thời dừng lại.
Trong OPCAB, trái tim của bạn vẫn còn đập, trong khi các mô ghép mạch máu mới được gắn và một máy tim-phổi không được sử dụng.
Theo Viện Quốc gia về Chăm sóc Sức khoẻ (NICE), làm thủ tục này cũng như bắc cầu động mạch vành bằng cách sử dụng một máy bơm.

Những lợi ích của OPCAB là:


nó thường mất ít thời gian hơn một CABG
nó có thể làm giảm cơ hội của bệnh hở van tim bạn bị chảy máu trong khi phẫu thuật
Nó là ít có khả năng phát triển trên một số biến chứng nghiêm trọng sau khi phẫu thuật như một cơn đột quỵ
Nghỉ lại trong bệnh viện là thường ngắn hơn
Hạn chế lớn nhất là OPCAB là thách thức kỹ thuật do các mạch ghép phải được kết nối tinh tế trong khi tim đang đập. Điều này có nghĩa rằng OPCAB có thể khó khăn để thực hiện, khi một số lượng lớn các mạch máu cần phải được ghép.
Đối với cùng một lý do, nếu phẫu thuật khẩn cấp là cần thiết, nó có thể không thực hiện dễ dàng truy cập đến một bác sĩ phẫu thuật có các biện pháp cần thiết để đào tạo OPCAB.
Đọc hướng dẫn của NICE bơm-off phẫu thuật bắc cầu động mạch vành.
Mổ nội soi tĩnh mạch hiển (ESVH)
Mổ nội soi tĩnh mạch hiển (ESVH) là một phương pháp mới loại bỏ các tĩnh mạch từ chân. Thay vì một vết rạch lớn ở chân, bác sĩ phẫu thuật làm cho một loạt các vết rạch nhỏ gần đầu gối của bạn. Điều này được gọi là phẫu thuật "lỗ khóa".
Một thiết bị đặc biệt như một ống nội soi được biết đến, sau đó được đưa vào vết rạch. Nội soi là một ống mỏng, linh hoạt dài có chứa một nguồn ánh sáng và một camera video để hình ảnh của các bên trong cơ thể với một màn hình bên ngoài (màn hình) để được chuyển tiếp.
Các nội soi cho phép phẫu thuật để xác định vị trí tĩnh mạch hiển của bạn. Dụng cụ phẫu thuật sau đó có thể được hướng dẫn theo các nội soi để loại bỏ một phần của tĩnh mạch. Mô gần đó sau đó được khử trùng bằng dung dịch kháng sinh và lành vết mổ.
Các ưu điểm chính của kỹ thuật này là nó có khả năng là sẹo nhỏ, và chân thường sẽ lành nhanh hơn sau khi phẫu thuật. Nhưng vì đây là một công nghệ tương đối mới, có những điều không chắc chắn về như thế nào các mô ghép làm việc trong những năm sau khi phẫu thuật.
Đọc hướng dẫn của NICE mổ tĩnh mạch hiển phẫu thuật bắc cầu động mạch vành qua nội soi.
Tổng số nội soi bypass vành robot (TECAB) ghép
Một kỹ thuật mới trong phẫu thuật tim là hoàn toàn nội soi robot bypass vành (TECAB) ghép, mà là một ít xâm lấn (keyhole) khả năng thực hiện một đường vòng tim.

Trong một thủ tục TECAB cấy ghép, bác sĩ phẫu thuật đổ phổi của bạn và làm cho một loạt các vết rạch nhỏ giữa các xương sườn. Cánh tay robot được điều khiển bởi các bác sĩ phẫu thuật có thể được sử dụng để thực hiện các hoạt động. Một ống nội soi được gắn vào cánh tay robot, do đó, các bác sĩ phẫu thuật có thể nhìn thấy bên trong cơ thể của bạn và kết quả của phẫu thuật trên một màn hình.
TECAB ghép có thể được thực hiện bằng cách sử dụng một cầu nối tim phổi hoặc nó có thể được thực hiện "off-bơm".
Với loại hình này hoạt động, có mức benh tim mach ho van tim   giá thấp hơn của nhiễm trùng vết thương, sẹo tối thiểu, và thời gian phục hồi nhanh hơn. Vì đây là một kỹ thuật mới đã được thực hiện chỉ trên một số ít người, nhưng rất khó để đánh giá hiệu quả và an toàn trong thời gian ngắn hạn và dài hạn và các kết quả như thế nào so với các loại phẫu thuật.
Nếu bạn đang xem xét sử dụng một robot phẫu thuật nội soi hoàn toàn, điều quan trọng là phải hiểu rằng vẫn còn có những điều không chắc chắn về mức độ an toàn các thủ tục và tốt như thế nào nó hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét