Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Hút thuốc: Đó là Không bao giờ quá muộn để Dừng

"Tôi hút hai gói thuốc lá mỗi ngày trong 40 năm-những gì điểm của việc thoái hiện nay là ai?"



Bất kể tuổi tác của bạn, bỏ hút thuốc giúp cải thiện sức khỏe của bạn. Nếu bạn bỏ thuốc lá, bạn có khả năng thêm năm để cuộc sống của bạn, hít thở dễ dàng hơn, và tiết kiệm tiền. Nó cũng sẽ:



Giảm nguy cơ ung thư, đau tim, đột quỵ và bệnh phổi
Làm lưu thông máu tốt hơn
Cải thiện vị giác và khứu giác
Dừng mùi khói bệnh tim mạch hở van tim
Nêu gương lành mạnh cho trẻ em và các cháu của mình
Hút thuốc sẽ rút ngắn cuộc sống. Nó gây ra khoảng 1 của mỗi 5 trường hợp tử vong ở Hoa Kỳ mỗi năm. Hút thuốc làm cho hàng triệu người Mỹ khiêu khích bệnh:


Bệnh phổi. Hút thuốc nghiêm trọng thiệt hại phổi và hệ thống hô hấp, đôi khi gây viêm phế quản mãn tính. Nó cũng có thể gây ra một căn bệnh gọi là bệnh khí thũng, phá hủy phổi, làm cho nó khó khăn để thở.
Bệnh tim mạch. benh van tim la gi  Hút thuốc làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.
Ung thư. Hút thuốc có thể dẫn đến ung thư phổi, miệng, thanh quản (hộp thoại), thực quản, dạ dày, gan, tụy, thận, bàng quang, và cổ tử cung.
Các vấn đề về hô hấp. Nếu bạn hút thuốc, bạn có nhiều khả năng hơn so với người không hút thuốc để có được bệnh cúm (influenza), viêm phổi và nhiễm trùng khác có thể cản trở việc thở của bạn.
Loãng xương. Nếu bạn là người hút thuốc, cơ hội của bạn bị loãng xương (xương bị yếu) là cao hơn.
Nicotine là một loại thuốc

Nicotine là loại thuốc bệnh van tim là gì trong thuốc lá làm cho các sản phẩm thuốc lá gây nghiện. Mọi người trở nên phụ thuộc vào nicotine. Đó là một lý do tại sao những tuần đầu tiên sau khi từ bỏ những khó khăn nhất. Một số người bỏ hút thuốc lá có triệu chứng cai. Họ có thể cảm thấy cáu kỉnh, đói, hoặc mệt mỏi. Một số người bị đau đầu, bạn cảm thấy chán nản hay khó ngủ hoặc tập trung. Những triệu chứng này biến mất theo thời gian. Một số người có triệu chứng cai.

Phá vỡ Nghiện





Josephine nhớ đã bắt đầu hút thuốc ở trường trung học bởi vì anh muốn trở thành một phần của "mát mẻ" đám đông. Đó là hơn 50 năm. Bây giờ, cô ấy muốn không bao giờ bắt đầu. Cô ấy khó thở, nhiều quần áo của cô có bị bỏng thuốc lá tro và các cháu của bà phàn nàn về mùi khói. Nhưng cô tự hỏi liệu họ sẽ có thể dừng lại sau khi tất cả những năm này.

Nhiều người nói rằng bước đầu tiên để bỏ hút thuốc là để thực hiện một quyết định vững chắc để bỏ thuốc lá và có  benh thay van tim một ngày nhất định để ngăn chặn. Ông đã thực hiện một kế hoạch rõ ràng cho cách bạn sẽ giữ.

Kế hoạch của bạn có thể bao gồm:

Trong một cuộc trò chuyện với bác sĩ của bạn

Thiết lập ngày kuit, khi bạn ngừng hút thuốc lá hoàn toàn
Phát triển một kế hoạch đối phó với sự thôi thúc để hút thuốc
Đọc thông tin tự giúp đỡ
Trả phòng tư vấn cá nhân hoặc nhóm
Tôi hỏi bạn của tôi để được giúp đỡ
Dùng thuốc để giúp đỡ với các triệu chứng cai nicotin
Kêu gọi các nhà nước Kuitline (1-800-784-8669 hoặc 1-800-KUITNOV) hoặc truy cập vvv.smokefree.gov trên Internet
Tìm những gì tốt nhất cho bạn. Sử dụng một số phương pháp để nghỉ việc có thể là câu trả lời.

Giúp với việc bỏ

Miguel gia nhập Hải quân ngay sau khi ra trường. Ông nghĩ rằng hút thuốc trông già. Nó nhanh chóng bị bắt về. Bây giờ 61, các bác sĩ nói rằng ông có bệnh khí thũng và nên ngừng hút thuốc. Vợ và con cái của Ngài muốn dừng lại, quá. Ông đã yêu cầu những gì ông có thể làm gì để giúp đỡ với các triệu chứng.

Khi bạn bỏ thuốc lá, bạn có thể cần hỗ trợ để đối phó với mong muốn của cơ thể đối với nicotin. Sản phẩm thay thế nicotine giúp một số người hút thuốc bỏ thuốc lá. Bạn có thể mua kẹo cao su, miếng dán, viên ngậm hoặc over-the-counter.

Ngoài ra còn có các sản phẩm đòi hỏi phải có toa của bác sĩ. Thuốc xịt mũi có chứa nicotine hít có thể làm giảm các triệu chứng thu hồi và dễ dàng hơn cho bạn để bỏ hút thuốc lá.

Các thuốc khác cũng có thể giúp đỡ với các triệu chứng. Nói chuyện với bác sĩ về những loại thuốc nào sẽ là tốt nhất cho bạn.

Xì gà, đường ống, nhai thuốc lá và hít không chắc chắn

Một số người nghĩ rằng không khói thuốc lá (thuốc lá nhai và hít), ống dẫn và xì gà được an toàn. Họ đã không làm. Thuốc lá không khói gây ung thư miệng và tuyến tụy. Nó cũng gây ra tổn thương tiền ung thư được gọi là bạch sản miệng, các vấn đề về lợi và nicotine. Ống và hút xì gà có thể phát triển bệnh ung thư miệng, môi, thanh quản, thực quản, bàng quang và. Những loài động vật hít thở cũng có tăng nguy cơ ung thư phổi.

Khói thuốc lá là nguy hiểm

Khói thuốc lá tạo ra để thuốc lá, xì gà, và ống dẫn có thể gây ra vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho gia đình bạn, bạn bè và thậm chí cả vật nuôi người hút thuốc. Khói thuốc lá là đặc biệt nguy hiểm đối với những người đã có bệnh phổi hoặc tim. Ở người lớn, hút thuốc thụ động có thể gây ra bệnh tim và ung thư phổi. Các em bé có thể gây ra hội chứng trẻ sơ sinh chết đột ngột (SIDS). Trẻ em cũng có nhiều khả năng có vấn đề về phổi, nhiễm trùng tai và bệnh suyễn trầm trọng, nếu bạn ở gần khói thuốc lá.

Tin tức tốt về sự chấm dứt

Các tin tốt là một khi bạn bỏ thuốc lá:


Phổi, tim và hệ tuần hoàn sẽ  bệnh thay van tim bắt đầu hoạt động tốt hơn.
Cơ hội của bạn có một cơn đau tim hoặc đột quỵ sẽ giảm.
Hơi thở của bạn sẽ được cải thiện.
Cơ hội của bạn rằng ung thư sẽ thấp hơn.
Không có vấn đề bạn bao nhiêu tuổi, tất cả những lợi ích sức khỏe là lý do quan trọng để thực hiện một kế hoạch để bỏ hút thuốc lá.

Clide bác sĩ nói với ông anh nên bỏ hút thuốc lá. Sau đó, khi cháu gái 16 tuổi của ông yêu cầu cô bỏ thuốc lá, anh quyết định thử. Bất cứ khi nào anh cảm thấy sự cần thiết phải hút thuốc, ăn cà rốt hoặc nhai kẹo cao su thay thế. Đôi khi ông sẽ có một dạo nhanh chóng các yêu cầu để hút thuốc thông qua. Việc đi bộ có thêm lợi ích của việc giúp anh giảm cân và trở nên tích cực hơn. Một năm sau đó, ông tự hào về thành công của mình, và nụ cười của cháu gái của ông làm cho nó tất cả các giá trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét