Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Sức khỏe tim

Jelena vỡ về trong chồng Frank để đảm bảo rằng ông sẽ chăm sóc của trái tim mình.

Nhưng cô đã rất ngạc nhiên tại một cuộc hẹn y tế gần đây khi bác sĩ Reyes hỏi về lịch sử gia đình của bệnh tim. Khi bác sĩ Reyes nghe benh hep van tim  nói rằng mẹ của Elena qua đời ở tuổi 58 sau một cơn đau tim, Elena nói rằng cô nên sau khi một trái tim lối sống lành mạnh. Ông cho rằng, phụ nữ lớn tuổi và những người đàn ông lớn tuổi, có thể có vấn đề về tim. Vì vậy, bây giờ, Elena và Frank có cả hai bước thực hiện đối với sức khỏe tim mạch.

Trái tim của bạn


Trái tim của bạn là một cơ bắp tay vừa vặn bàn tay mạnh mẽ. Khi người điều khiển một chiếc xe thật đi, trái tim giữ cơ thể của bạn làm việc. Trái tim có hai máy bơm. Bơm mạnh hơn sử dụng động mạch để gửi oxy máu ra khỏi tim bệnh hẹp van tim khắp cơ thể. Các máy bơm thứ hai sử dụng tĩnh mạch trở về máu đến tim và gửi nó đến phổi để lấy thêm nhiều oxy. Các hệ thống điện tại trung tâm điều khiển các máy bơm của tim (nhịp tim hoặc xung).
Kiểm tra huyết áp
Khi có tuổi, điều quan trọng là phải có huyết áp của bạn thường xuyên, ngay cả khi bạn đang khỏe mạnh. Bạn có thể cảm thấy tốt, nhưng nếu không được điều trị, huyết áp cao có thể dẫn đến đột quỵ và tim vấn đề, mắt và thận. Tập thể dục và giảm muối trong chế độ ăn của bạn có thể giúp đỡ, nhưng thường thuốc là cần thiết để kiểm soát huyết áp cao và các vấn đề liên quan.
Những thay đổi trong độ tuổi trái tim của bạn
Lão hóa có thể gây ra những thay đổi trong tim và mạch máu. Ví dụ, khi bạn già đi, trái tim của bạn có thể không đánh bại càng nhanh khi tập thể dục hoặc căng thẳng như khi bạn còn trẻ. Tuy nhiên, số lượng các rối loạn nhịp mỗi phút (nhịp tim) ở phần còn lại không thay đổi khi bạn già đi.

Nhiều người trong số những vấn đề người lớn tuổi có với tim và mạch máu của họ được thực sự gây ra bởi căn bệnh này, không lão hóa.

Ví dụ, trái tim lớn có thể bơm máu bình thường mạnh mẽ như trái tim trẻ tuổi; ít khả năng bơm máu gây ra bởi căn bệnh này. Nhưng những thay đổi xảy ra với lão hóa có thể làm tăng nguy cơ của một người mắc bệnh tim. Các tin tốt là có những điều bạn có thể làm để xử lý, thấp hơn, hoặc có thể tránh hoặc đảo ngược sự rủi ro.
Các vấn đề chung liên quan đến benh ho van tim lão hóa là "xơ cứng động mạch," gọi là xơ cứng động mạch (Ahr-Teer-EE-O-skluh-Roh-SIS). Vấn đề này là lý do tại sao huyết áp tăng theo tuổi tác.
Tuổi cũng có thể gây ra những thay đổi khác trong tim. Ví dụ:
Các mạch máu có thể trở nên mạnh mẽ hơn, và một số phần của bức tường tim dày lên để giúp lưu thông máu.
Van của bạn (một chiều, các bộ phận của cánh cửa chiều mở và đóng để kiểm soát dòng chảy của máu trong trái tim của bạn) có thể trở nên dày hơn và mạnh mẽ hơn, dẫn đến rò rỉ hoặc các vấn đề bơm máu từ tim.
Cổ phiếu có thể tăng kích thước trái tim của bạn.
Các yếu tố khác, chẳng hạn như bệnh tuyến giáp hoặc hóa trị liệu, có thể làm suy yếu cơ tim. Những điều bạn không thể kiểm soát, cũng như tiền sử gia đình, cũng có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim. Nhưng ngay cả như vậy, lấy trái tim lối sống lành mạnh có thể giúp bạn tránh hoặc trì hoãn bệnh nghiêm trọng.
Bệnh tim
Có rất nhiều loại khác nhau của bệnh tim. Phổ biến nhất là xơ vữa động mạch (ATH-uh-roh-skluh Roh-SIS), sự tích tụ của mỡ hoặc mảng bám trên thành động mạch. Vì mảng lên, có ít không gian cho máu chảy thông thường và cung cấp oxy đi khắp cơ thể, kể cả tim. Tùy thuộc vào nơi tích tụ là, nó có thể gây ra một cơn đau tim, đau chân hoặc đột quỵ. Xơ vữa động mạch không phải là một phần bình thường của quá trình lão hóa và có thể nghiêm trọng. Có những lựa chọn bạn có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn bệnh tim, bao gồm:
Không hút thuốc
Ở một trọng lượng khỏe mạnh

Tránh giờ chi tiêu một ngày ngồi
Tập thể dục
Giữ tiểu đường, huyết áp cao và / hoặc cholesterol cao trong tầm kiểm soát
Quản lý căng thẳng
Không uống nhiều rượu
Một số xét nghiệm y tế
Bác sĩ sẽ kiểm tra huyết áp của  bệnh hở van tim bạn, làm một xét nghiệm máu để kiểm tra lượng cholesterol và chất béo mà có thể thêm mảng bám trong động mạch của bạn. Anh ta hoặc cô ấy cũng có thể làm xét nghiệm máu cho CRP (C-reactive protein) và tôi đề nghị bạn làm một ECG hoặc EKG, điện tâm đồ. Đây là một bài kiểm tra đó xem xét hoạt động điện trong trái tim của bạn.
Dấu hiệu của bệnh tim
Bệnh tim sớm thường không có triệu chứng hoặc triệu chứng có thể được tinh tế. Điều này đặc biệt đúng ở người cao tuổi. Đó là lý do tại sao khám thường xuyên với bác sĩ của bạn rất quan trọng.
Liên lạc bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn cảm thấy đau ở ngực. Tuy nhiên, khi bạn già đi, đau ngực hiếm khi là một dấu hiệu của bệnh tim, để được nhận thức của các triệu chứng khác. Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn cảm thấy:
Đau ở vai, cánh tay, cổ, lưng hoặc hàm,
Khó thở khi hoạt động hoặc nhàn rỗi
Đau ngực trong hoạt động thể chất mà được tốt hơn khi bạn nghỉ ngơi
Không suy nghĩ
Chóng mặt
Lẫn lộn
Đau đầu
Đổ mồ hôi lạnh
Buồn nôn / nôn
Đơn giản chỉ cần mệt mỏi hay mệt mỏi
Sưng mắt cá chân, bàn chân, chân, bụng và / hoặc cổ
Ít có khả năng thực hiện hoặc hoạt động thể chất
Vấn đề làm các hoạt động bình thường của bạn
Vấn đề với nhịp tim nhanh hoặc không đều là phổ biến hơn nhiều ở những người lớn tuổi hơn so với những người trẻ và cần được điều trị.
Đi khám bác sĩ nếu bạn cảm thấy rung động trong lòng ngực của bạn, hoặc bạn cảm thấy trái tim của bạn bỏ qua hoặc đánh quá khó, đặc biệt là nếu bạn là yếu hơn so với bình thường, chóng mặt, hay mệt mỏi.
Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu của bệnh tim, bác sĩ của bạn có thể gửi cho bạn nhìn thấy một bác sĩ tim mạch, một bác sĩ chuyên về tim.
Nhồi máu cơ tim? Gọi 9-1-1
Đạo luật trong thời gian: Tìm hiểu benh tim mach ho van tim  các dấu hiệu cảnh báo của một cơn đau tim. Nếu bạn hay người quen của bạn có thể có một cơn đau tim, gọi 9-1-1 ngay lập tức. Bạn cần xe cứu thương đến bệnh viện càng sớm càng tốt. Đừng cố gắng để đi xe và có một người nào đó khác ổ đĩa, trừ khi có một dịch vụ khẩn cấp nơi bạn sinh sống. Việc sớm hơn bạn nhận được đến bệnh viện, nhiều hơn có thể được thực hiện để ngăn chặn bất kỳ thiệt hại.
Những dấu hiệu cảnh báo có thể bao gồm nghiền đau ngực và / hoặc khó chịu hoặc đau ở nơi khác trong cơ thể phía trên, cổ hoặc tay, buồn nôn, ra mồ hôi lạnh, ngất xỉu hoặc chóng mặt, hoặc khó thở.
Tôi có thể làm gì để ngăn ngừa bệnh tim?
Có rất nhiều bước bạn có thể làm để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.
Cố gắng vận động cơ thể. Nói chuyện với bác sĩ về các loại hình hoạt động mà sẽ là tốt nhất cho bạn. Nếu có thể, nhằm mục đích để có được ít nhất 30 phút hoạt động cường độ trung bình trên hầu hết hoặc tất cả các ngày trong tuần. Mỗi ngày là tốt nhất. Nó không phải được thực hiện cùng một lúc thời gian 10 phút sẽ làm. Bắt đầu bằng cách làm các hoạt động Bạn có thích sắc nét đi bộ, khiêu vũ, chơi bowling, đi xe đạp, hoặc làm vườn, ví dụ. Tìm kiếm thêm thông tin để tìm hiểu làm thế nào để liên hệ với Go4Life®, tập thể dục và vận động thể lực từ Viện Lão khoa Quốc gia (NIA) tại NIH. Go4Life được thiết kế để giúp bạn tập thể dục phù hợp và hoạt động thể chất trong cuộc sống hàng ngày.
Nếu bạn hút thuốc, hãy dừng lại. Hút góp phần làm tổn hại động mạch. Không bao giờ là quá muộn để được ít lợi ích từ việc bỏ thuốc. Bỏ thuốc lá, ngay cả trong cuộc sống sau này, nó có thể theo thời gian làm giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư.
Cholesterol
Cholesterol là một loại chất béo trong thực phẩm. Ăn các thức ăn béo có thể làm tăng nồng độ cholesterol trong máu. Mức cholesterol trong máu cao có thể được thêm vào các mảng bám trong động mạch. Bác sĩ có thể kiểm tra cholesterol trong máu với xét nghiệm máu. Nó sẽ cho bạn biết hoặc tổng mức bạn cholesterol, cũng như LDL ("xấu" cholestrol), HDLs ("khỏe mạnh" cholesterol), và triglycerides (một loại chất béo trong máu mà đặt bạn vào nguy cơ bệnh tim.)
Theo dõi chế độ ăn uống lành mạnh trái tim của bạn. Chọn thực phẩm ít chất béo và những người có hàm lượng muối thấp. Ăn nhiều trái cây, rau và các loại thực phẩm giàu chất xơ như những người làm từ ngũ cốc nguyên hạt. Và nếu bạn uống rượu, đàn ông không nên có nhiều hơn hai ly một ngày và phụ nữ chỉ có một. Để biết thêm các mẹo trong Nia tập sách, những gì trên tấm? Lựa chọn thực phẩm thông minh cho tuổi già khỏe mạnh. Tim, Phổi và Máu (NHLBI) có thông tin về hai plans- ăn thay đổi điều trị của lối sống (TLC) và phương pháp tiếp cận chế độ ăn uống để Stop hipertension (DASH). Tìm kiếm thêm thông tin để tìm hiểu làm thế nào để liên hệ với Nia và NHLBI.
Giữ một trọng lượng khỏe mạnh. Bác sĩ có thể sẽ kiểm tra cân nặng và chiều cao của bạn để có được biết chỉ số BMI của bạn (chỉ số khối cơ thể). BMI là 25 hoặc cao hơn có nghĩa là bạn có nguy cơ mắc bệnh tim, chẳng hạn như bệnh tiểu đường (đường trong máu) và điều kiện sức khỏe khác. Chất béo thêm vào khoảng giữa của cơ thể của bạn có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim. Nguy cơ của một người tăng bệnh tim nếu biện pháp thắt lưng của mình hơn 40 inch. Nguy cơ phụ nữ được tăng lên đến 35 inches. Sau một kế hoạch chế độ ăn uống lành mạnh và vận động cơ thể có thể giúp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét