Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Huyết áp cao

Bạn có huyết áp cao, hoặc tăng huyết áp, và vẫn cảm thấy tốt. Điều này là do huyết áp cao thường gây ra không có dấu hiệu của bệnh có thể được nhìn thấy hoặc cảm thấy. Nhưng, cao huyết áp, đôi khi được gọi là "kẻ giết người thầm lặng" là rất phổ biến ở những người lớn tuổi và một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Nếu huyết áp cao không được kiểm soát bởi những thay đổi lối sống và y học, nó có thể dẫn đến đột quỵ, bệnh tim, bệnh về mắt, suy thận và các vấn đề sức khỏe khác. Huyết áp cao có thể gây khó thở trong khi hoạt động thể chất hoặc tập thể dục nhẹ.

Huyết áp là gì?


Huyết áp là áp lực bệnh nhồi máu cơ tim của máu đẩy vào thành động mạch. Khi các bác sĩ đo huyết áp, kết quả được đưa ra trong số hai. Số đầu tiên, được gọi là huyết áp tâm thu, áp lực gây ra bởi trái tim của bạn đẩy máu. Số thứ hai, được gọi là huyết áp tâm trương là áp lực khi trái tim của bạn đang chứa đầy máu. Phạm vi an toàn nhất, thường được gọi huyết áp bình thường, huyết áp tâm thu dưới 120 và huyết áp tâm trương dưới 80. Điều này được gọi là 120/80.

Bạn có huyết áp cao?


Một lý do để có chuyến thăm thường xuyên đến bác sĩ để kiểm tra huyết áp của bạn. Các bác sĩ sẽ nói huyết áp của bạn cao khi đo 140/90 hoặc cao hơn ở hai hoặc nhiều lần xem. Bác sĩ có thể yêu cầu bạn kiểm tra huyết áp của bạn ở nhà vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Nếu áp suất vẫn ở mức cao, thậm chí khi bạn thư giãn, các bác sĩ có thể đề nghị các bài tập, những thay đổi trong chế độ ăn và thuốc men của bạn.
Thuật ngữ "tiền cao huyết áp" mô tả những người có huyết áp là lớn hơn một chút so với bình thường, ví dụ, số đầu tiên (tâm thu) là giữa 120 và 139, hoặc số thứ hai (tâm trương) là giữa 80 và 89. tiền cao huyết áp có benh nhoi mau co tim la gi thể đe dọa sự phát triển của bệnh cao huyết áp . Bác sĩ của bạn có thể sẽ muốn thực hiện thay đổi trong họ ngày-to-ngày thói quen để cố gắng giảm huyết áp.
Các số có ý nghĩa gì?
Tâm thu
(Số đầu tiên) tâm trương
(Số thứ hai)
Huyết áp bình thường ít hơn 120 Ít hơn 80
Tiền cao huyết áp giữa 120-139 giữa 80-89
Cao huyết áp 140 hoặc nhiều hơn 90 hoặc lớn hơn
Isolated tâm thu tăng huyết áp 140 hoặc nhiều hơn Ít hơn 90
Điều gì nếu chỉ số đầu tiên là cao?
Đối với những người lớn tuổi, số đầu tiên (tâm thu) thường là 140 hoặc cao hơn, nhưng số thứ hai (tâm trương) là ít hơn 90. Vấn đề này được gọi là huyết áp tâm thu đơn độc. Đây là hình thức phổ biến nhất của bệnh cao huyết áp ở người lớn tuổi và có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Tăng huyết áp tâm thu đơn độc đang được điều trị trong cùng một cách như là một thường xuyên, huyết áp cao, nhưng nó thường đòi hỏi nhiều hơn một loại thuốc huyết áp. Nếu huyết áp tâm thu của bạn là 140 hoặc hơn, hãy hỏi bác sĩ của bạn như thế nào bạn có thể giảm.
Điều gì nếu huyết áp của bạn là thấp?
Nếu huyết áp tâm thu của bạn là ít hơn 90, bạn có thể có huyết áp thấp. Bạn có thể cảm thấy choáng váng, chóng mặt, hay thậm chí là mờ nhạt. Huyết áp thấp hoặc tụt huyết áp có thể được gây ra bởi không uống đủ nước (khử nước), mất máu, hoặc quá nhiều thuốc.
Một số nguy cơ không thể thay đổi
Bất cứ ai cũng có thể bị cao huyết áp. Nhưng một số người có cơ hội lớn hơn của nó bởi vì họ không thể thay đổi. Su:
Năm. Các cơ hội cao huyết áp tăng lên khi bạn già đi.
Pol. 55 năm trước đây, người đàn ông có một cơ hội lớn hơn của huyết áp cao. Phụ nữ có nhiều khả năng bị cao huyết áp sau bệnh nhồi máu cơ tim là gì  khi mãn kinh.
Tiền sử gia đình. Huyết áp cao có xu hướng chạy trong gia đình.
Rasa. Người Mỹ gốc Phi có nguy cơ tăng huyết áp cao.

Làm thế nào tôi có thể kiểm soát huyết áp của tôi?


Huyết áp cao là rất phổ biến ở những người lớn tuổi hơn theo thời gian hầu hết mọi người thấy rằng lão hóa gây ra những thay đổi trong trái tim của bạn. Điều này đúng ngay cả đối với những người có trái tim thói quen lành mạnh. Các tin tốt là huyết áp được kiểm soát trong hầu hết mọi người.
Có rất nhiều thay đổi lối sống mà bạn có thể làm để giảm nguy cơ huyết áp cao, bao gồm:
Giữ một trọng lượng khỏe mạnh. Thừa cân làm tăng thêm nguy cơ huyết áp cao. Hãy hỏi bác sĩ của bạn cho dù bạn cần phải giảm cân.
Tập thể dục mỗi ngày. Vừa tập thể dục có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao. Thiết lập một số mục tiêu cho chính mình, vì vậy bạn một cách an toàn có thể đạt được và làm việc theo cách của bạn lên để tập thể dục ít nhất 30 phút một ngày hầu hết các ngày trong tuần. Bạn nên kiểm tra với bác sĩ của bạn trước khi bạn bắt đầu chương trình tập luyện của bạn nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe mà không được điều trị. Bạn có thể tìm thêm thông tin về tập thể dục và hoạt động thể chất từ Viện Quốc gia về Người cao tuổi trong vvv.nia.nih.gov / Go4Life ~~ guys.
Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh. Một chế độ ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, và các sản phẩm từ sữa ít chất béo có thể benh suy tim  giúp hạ huyết áp. Hãy hỏi bác sĩ của bạn về sau một chế độ ăn uống lành mạnh.
Giảm muối. Nhiều người Mỹ ăn nhiều muối (sodium), hơn bạn cần. Hầu hết các muối đến từ thực phẩm chế biến (ví dụ, các loại súp và bánh ngọt). Chế độ ăn ít muối có thể giúp giảm huyết áp của bạn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc ăn ít muối.
Uống ít rượu. Uống rượu có thể ảnh hưởng đến huyết áp. Hầu hết mọi người không nên có nhiều hơn hai ly một ngày; Hầu hết phụ nữ nên không có nhiều hơn một uống một ngày.
Không hút thuốc. Hút thuốc làm tăng nguy cơ huyết áp cao, bệnh tim, đột quỵ và các vấn đề sức khỏe khác. Nếu bạn hút thuốc, hãy dừng lại.
Nhận được một số đội ngủ. Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn đang nói rằng bạn ngáy hoặc những âm thanh như bạn ngừng thở cho những khoảnh khắc khi bạn ngủ. Đây có thể là một dấu hiệu của một vấn đề gọi là ngưng thở khi ngủ. Việc điều trị chứng ngưng thở khi ngủ và nhận được một số giấc ngủ có thể giúp hạ huyết áp.
Nếu những thay đổi lối sống không làm giảm huyết áp của bạn đủ để một mức an toàn, bác sĩ sẽ kê toa thuốc là tốt. Bạn có thể thử một số dạng hoặc kết hợp các loại thuốc trước khi tìm được một kế hoạch làm việc tốt nhất cho bạn. Y học có thể kiểm soát huyết áp, nhưng không thể chữa khỏi. Bạn có thể sẽ phải uống thuốc với phần còn lại của cuộc đời mình. Kế hoạch với bác sĩ của bạn làm thế nào để kiểm soát huyết áp.
Huyết áp cao Facts
Huyết áp cao là nghiêm trọng bởi vì nó có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Thực hiện một điểm của việc học những gì cần được huyết áp. Và hãy nhớ:
Huyết áp cao có thể làm cho bạn cảm thấy bị bệnh, nhưng nó là nghiêm trọng. Xem một bác sĩ đang điều trị cho anh.
Bạn có thể làm giảm huyết áp của bạn bằng cách thay đổi các thói quen để ngày ngày và uống thuốc, nếu cần thiết.

Nếu bạn dùng thuốc cao huyết áp, một số thay đổi trong lối sống có thể giúp giảm liều bạn cần.
Nếu bạn dùng thuốc huyết áp và huyết áp của bạn là 120 hoặc ít hơn, đó là tốt. Điều này có nghĩa là thuốc và thay đổi lối sống làm. Nếu bệnh suy tim  một bác sĩ khác hỏi có huyết áp cao, câu trả lời là: "Có, nhưng nó được xử lý."
Cho bác sĩ biết tất cả các loại thuốc mà bạn đang dùng. Đừng quên đề cập đến over-the-counter loại thuốc, vitamin và các chất bổ sung. Họ có thể ảnh hưởng đến huyết áp. Bạn cũng có thể thay thuốc huyết áp của bạn hoạt động tốt như thế nào.
Thuốc hạ huyết áp nên được thực hiện tại cùng một thời điểm mỗi ngày. Ví dụ, uống thuốc vào buổi sáng với bữa ăn sáng hoặc vào buổi tối sau khi đánh răng. Nếu bạn bỏ lỡ một liều, không gấp đôi liều lượng vào ngày hôm sau.
Đừng uống nhiều hơn so với thuốc huyết áp của bạn hơn là bác sĩ kê toa. Đừng ngưng dùng thuốc huyết áp cao của bạn trừ khi bác sĩ bảo bạn dừng lại. Đừng bỏ qua một ngày hay nửa viên thuốc. Đừng quên để nạp thuốc của bạn trước khi bạn chạy ra khỏi thuốc.
Trước khi phẫu thuật, hãy hỏi bác sĩ của bạn cho dù bạn cần phải uống thuốc huyết áp ngày hôm đó.
Hãy đứng dậy từ từ từ tư thế ngồi hoặc nằm xuống và đứng một chút. Điều này cho phép bạn điều chỉnh huyết áp của bạn trước khi bạn đi bộ để ngăn ngừa chóng mặt, ngất xỉu, hoặc suy giảm.
Nếu bác sĩ của bạn sẽ hỏi bạn để làm cho huyết áp của bạn ở nhà, hãy nhớ:

Có rất nhiều máy đo huyết áp tại nhà để bán. Hãy hỏi bác sĩ, y tá, hoặc dược sĩ để xem chúng sẽ theo dõi bạn cần và cho bạn thấy làm thế nào để sử dụng nó. Có màn hình của bạn, hãy kiểm tra với bác sĩ để chắc chắn rằng nó hoạt động đúng.
Tránh hút thuốc lá, tập thể dục, và caffeine 30 phút trước khi đo huyết áp của bạn.
Hãy chắc chắn rằng bạn đang ngồi với bàn chân của bạn trên sàn nhà và quay lại của bạn chống lại một cái gì đó.
Thư giãn nhẹ nhàng trong 5 phút trước khi kiểm tra huyết áp của bạn.
Giữ một danh sách các số huyết áp của bạn để chia sẻ với bác sĩ của bạn, phụ tá bác sĩ, hoặc y tá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét