Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Đi lại bình thường với tim nhân tạo 2

Đi lại bình thường với tim nhân tạo

Hằng năm trên thế giới , có không biết bao nhiêu  người  phải tử vong vì bệnh tim.Nhưng trong số hàng triệu người mắc bệnh tim , cũng có không ít người may mắn , phát hiện sớm được căn bệnh quái ác này  và sớm điều trị để có thể tiếp tục sống .Ngày nay , với công nghệ ngày càng phát triển , ngành ý tế đã không ngừng đi lên .Các bệnh nhân bệnh tim có thể sống và hoạt động như người bình thường, thậm chí đi lại bình thường với quả tim nhân tạo  như trong trường hợp sau
Trong lúc chờ được ghép tim, một người đàn ông tại bang California (Mỹ) vẫn đi lại bình thường với quả tim nhân tạo trong lồng ngực.


Chad Washington đã trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài bảy giờ tại Trung tâm Y khoa Ronald Reagan, Đại học California ở thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ) để các bác sĩ thay tim của ông bằng tim nhân tạo (tên đầy đủ là SynCardia Temporary Total Artificial Heart).

Bác sĩ Murray Kwon, trợ lý giáo sư khoa giải phẫu tim, cho hay trước đây các bệnh nhân được lắp tim nhân tạo phải nằm viện cho đến khi tìm được người hiến phù hợp, do họ bị gắn vào một cỗ máy lớn để cung cấp năng lượng cho thiết bị bơm trong lồng ngực.

“Tuy nhiên, công nghệ mới đã thu nhỏ nguồn năng lượng, cho phép nhét vừa vào ba lô”, theo chuyên gia Kwon, và như vậy bệnh nhân có thể xuất viện và về nhà sinh hoạt với gia đình như bình thường.

Đây là một thông tim hết sức vui mừng cho các bệnh nhân mắc phải căn bệnh tim quái ác và cần phải tiến hành phẫu thuật ghép tim .Nhưng dù cho công nghệ có phát triển đến đâu thì phòng bệnh vẫn tốt hơn chữa bệnh .Vì vậy , hãy phòng bệnh tim từ ngay bây giờ bằng cách sau 
Không hút thuốc uống rượu
Hạn chế chất béo ,và thức ăn nhanh
Thường xuyên tập thể dục 
Ăn nhiều rau cũ quả 
Thường xuyên đến kiểm tra sức khỏe tim mạch mỗi năm 2 lần .
KHi có các triệu chứng của các bệnh tim lập tức đến bệnh viện chuyên khoa đến khám và điều trị


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét