Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Làm thế nào để bệnh tim ở phụ nữ?

Làm thế nào để bệnh tim ở phụ nữ?

Tại Hoa Kỳ, chết 1 trong 4 phụ nữ do bệnh tim. Trong thực tế, bệnh là bệnh tim mạch vành (CHD) -các hình thức phổ biến nhất của trái tim # 1 killer của những người đàn ông và phụ nữ ở Hoa Kỳ.



Các loại khác của bệnh tim, chẳng hạn như  bệnh tim mạch vành bệnh mạch vành vi mạch máu (MVD) và hội chứng trái tim tan vỡ, cũng là một nguy cơ đối với phụ nữ. Những rối loạn này làm ảnh hưởng đến hầu hết là phụ nữ, không hiểu cũng như bệnh mạch vành. Tuy nhiên, nghiên cứu đang được tiến hành để tìm hiểu thêm về MVD vành và hội chứng trái tim tan vỡ.

Bài viết này tập trung vào CHD và các biến chứng của nó. Tuy nhiên, nó cũng chứa các thông tin chung về MVD vành và hội chứng trái tim tan vỡ.



Bệnh tim mạch vành

CHD là một căn bệnh mà các mảng bám benh tim mach-ho van tim (plak) hình thành trên các bức tường bên trong của động mạch vành. Những động mạch mang máu giàu oxy đến tim. Nếu hình thức mảng bám trong động mạch, điều kiện (ATH-er-o-skler-O-sis) được gọi là xơ vữa động mạch.

Mảng bám răng bao gồm axit béo, cholesterol, canxi và các chất khác được tìm thấy trong máu. Qua thời gian, mảng bám có thể đông cứng hoặc gãy xương (phá vỡ).

Mảng bám cứng hẹp động mạch vành và làm giảm dòng chảy của máu giàu oxy đến tim. Điều này có thể gây ra đau ngực hoặc khó chịu gọi là đau thắt ngực (an-JI-nuh hay AN-Juh-nuh).

Khi bị vỡ mảng bám có thể hình thành một cục máu đông trên bề mặt của chúng. Một cục máu đông lớn có thể chủ yếu hoặc hoàn toàn ngăn chặn dòng chảy của máu qua động mạch vành. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất của cơn đau tim. Qua thời gian, ngay cả mảng bám bị vỡ làm cứng và hẹp động mạch vành.

Tim tổn thương cơ bắp và một động mạch bị chặn

Hình A là một cái nhìn tổng quan của một trái tim và động mạch vành, mà thiệt hại (cơ tim chết) gây ra bởi một cơn đau tim. Hình B thể hiện một mặt cắt ngang của động mạch vành có mảng bám tích tụ và một cục máu đông từ mảng vỡ quả.
Hình A là một cái nhìn tổng quan của một trái tim và động mạch vành, mà thiệt hại (cơ tim chết) gây ra bởi một cơn đau tim. Hình B thể hiện một mặt cắt ngang của động mạch vành có mảng bám tích tụ và một cục máu đông từ mảng vỡ quả.
Mảng bám răng có thể phát triển trong các bức tường của động mạch vành. Xét nghiệm có thể thấy bên trong của động mạch vành nhìn bình thường ở những người có mô hình này của mảng bám. Các nghiên cứu đang được tiến hành để xem liệu loại này hình thành mảng bám xảy ra thường xuyên hơn ở phụ nữ so với nam giới, và tại sao.

Ngoài chứng đau thắt ngực và tim mạch, bệnh viện tim mạch có thể gây ra vấn đề về tim nghiêm trọng khác. Các bệnh có thể dẫn đến suy tim, rối loạn nhịp tim được gọi là rối loạn nhịp tim (ah-Rith-me-AHS) và ngừng tim đột ngột (SCA).

Bệnh mạch vành vi mạch

Bệnh mạch vành là MVD liên quan đến các động mạch nhỏ của trái tim. Bệnh này còn được gọi là hội chứng tim X hoặc CHD nonobstructive. Trong MVD vành, các bức tường của động mạch nhỏ của trái tim đang bị hư hỏng hoặc bị bệnh.



Bệnh mạch vành vi mạch

Hình A cho thấy các mạng nhỏ vành động mạch (microvasculature), động mạch bình thường và một động mạch với MVD vành.
Hình A cho thấy các mạng nhỏ vành động mạch (microvasculature), động mạch bình thường và một động mạch với MVD vành. Hình B cho thấy một động mạch vành lớn với sự tích tụ mảng bám.
Phụ nữ có nhiều khả năng hơn nam giới để có MVD vành có. Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng một sự suy giảm nồng độ estrogen trong thời kỳ mãn kinh với các yếu tố nguy cơ benh vien tim mach tp hcm khác gây MVD vành.

Trong khi trường hợp tử vong do bệnh tim đã giảm trong 30 năm qua, họ đã không giảm nhiều ở phụ nữ hơn ở nam giới. Đây có thể là kết quả của MVD vành.

Kiểm tra tiêu chuẩn cho CHD không được phát hiện cho MVD vành. Như vậy sản lượng thử nghiệm cho những phụ nữ có MVD vành có thể cho thấy rằng họ có nguy cơ thấp đối với bệnh tim.

Nghiên cứu được tiến hành để tìm hiểu thêm về MVD vành và nguyên nhân của nó.

Hội chứng tim tan vỡ

Phụ nữ cũng có nhiều khả năng hơn nam giới để có một cái gọi là hội chứng trái tim tan vỡ. Vấn đề tim gần đây nhận ra điều này, cực đoan gây ra căng thẳng cảm xúc nghiêm trọng (nhưng thường ngắn hạn) có thể gây suy cơ tim.

Hội chứng vỡ tim cũng được biết đến như là do stress gây ra bệnh cơ tim (KAR-de-o-mi-OP-ah-Chúa) hoặc stress bệnh cơ tim.


Các bác sĩ có thể bị phá vỡ hội chứng tim, chẳng hạn như là  bệnh viện tim mạch tp hcm    một chẩn đoán sai bệnh tim vì nó có các triệu chứng tương tự và kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên, không có bằng chứng của các động mạch bị chặn trong hội chứng tim trái tim tan vỡ, và hầu hết mọi người có một sự phục hồi đầy đủ và nhanh chóng.

Các nhà nghiên cứu chỉ mới bắt đầu khám phá những gì gây ra bệnh này và làm thế nào để chẩn đoán và điều trị cho họ. Thường thì bệnh nhân đã bị phá vỡ hội chứng tim khỏe mạnh trước đó.

Outlook

Phụ nữ có xu hướng CHD khoảng 10 năm sau so với nam giới. Tuy nhiên, bệnh mạch vành vẫn là # 1 kẻ giết người của phụ nữ ở Hoa Kỳ.


Các tin tốt là bạn có thể kiểm soát nhiều yếu tố nguy cơ bệnh mạch vành. Yếu tố nguy cơ bệnh mạch vành là những điều kiện hay thói quen làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch vành và nhồi máu cơ tim. Những yếu tố nguy cơ cũng có thể là cơ hội mà các CHD hiện tại sẽ làm suy giảm tăng.

Thay đổi lối sống, thuốc, và các thủ tục y tế hoặc phẫu thuật có thể giúp phụ nữ giảm nguy cơ đối với bệnh mạch vành. Vì vậy, một phòng CHD sớm và liên tục là quan trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét