Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Sống chung với bệnh tim mạch vành

Sống chung với bệnh tim mạch vành

Bệnh tim mạch vành (CHD) có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu bạn làm theo lời khuyên của bác sĩ và những thói quen sống lành mạnh, bạn có thể ngăn ngừa hoặc làm giảm các nguy cơ:



Chết đột ngột do vấn đề về tim
Với một cơn đau tim và tổn thương cơ tim benh tim mach la gi của bạn
Thiệt hại cho tim của bạn vì giảm nguồn cung cấp oxy
Với chứng loạn nhịp tim (rối loạn nhịp tim)
Chăm sóc liên tục

Thay đổi lối sống và thuốc men có thể giúp kiểm soát bệnh mạch vành. Thay đổi lối sống được sau một chế độ ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất, trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, cai nghiện thuốc lá và quản lý căng thẳng.



Để biết thêm thông tin về thay đổi lối sống và thuốc men, đi đến "Làm thế nào là bệnh động mạch vành được điều trị?"

Làm việc chặt chẽ với bác sĩ của bạn bệnh tim mạch là gì  để kiểm soát công việc áp lực máu của bạn và quản lý cholesterol trong máu và lượng đường trong máu.

Được gọi là lipoprotein Panel Một xét nghiệm máu sẽ đo lượng cholesterol và chất béo trung tính. Một xét nghiệm đường huyết lúc đói sẽ kiểm tra lượng đường trong máu của bạn và cho dù bạn đang phải mạo hiểm hay bệnh tiểu đường.

Các xét nghiệm cho thấy rằng các yếu tố nguy cơ của bạn được kiểm soát, hoặc nếu bác sĩ của bạn cần phải điều chỉnh điều trị cho kết quả tốt hơn.

Nói chuyện với bác sĩ về mức độ thường xuyên benh tim mach o nguoi gia bạn nên lên lịch thăm văn phòng hoặc các xét nghiệm máu. Giữa những lần viếng thăm, hãy gọi cho bác sĩ nếu bạn có các triệu chứng mới, hoặc nếu triệu chứng xấu đi.

Heart Attack dấu hiệu cảnh báo

CHD làm tăng nguy cơ đau tim. Tìm hiểu các dấu hiệu và triệu chứng của một cơn đau tim, gọi 9-1-1, và nếu bạn có bất cứ triệu chứng:



Đau ngực hoặc khó chịu. Điều này bao gồm áp lực khó chịu, ép, đầy hơi hoặc đau ở các trung tâm hoặc ở phía bên trái của ngực mà có thể bệnh tim mạch ở người già nhẹ hay mạnh. Đau hoặc khó chịu này thường kéo dài hơn một vài phút hoặc đi xa và đi lại.
Khó chịu trên cơ thể trong một hoặc cả hai cánh tay, lưng, cổ, hàm hoặc một phần trên của dạ dày.
Khó thở, có thể xảy ra với hoặc trước khó chịu ở ngực.
Buồn nôn (cảm giác khó chịu ở bụng của bạn), nôn, choáng hoặc ngất xỉu, hoặc phá vỡ ra trong một mồ hôi lạnh.
Các triệu chứng có thể bao gồm mất ngủ, mệt mỏi (mệt mỏi), và thiếu năng lượng.

Các triệu chứng của cơn đau thắt ngực có thể tương tự như các triệu chứng của một cơn đau tim. Đau đau thắt ngực thường kéo dài chỉ một vài phút và đi với sự yên tĩnh.

Đau ngực hoặc khó chịu, mà không loại bỏ hoặc thay đổi để đi từ mô hình thông thường của nó (ví dụ, xảy ra thường xuyên hơn hoặc khi bạn đang nghỉ ngơi) có thể là một dấu hiệu của một cơn đau tim. Nếu bạn không biết liệu đau ngực của bạn là đau thắt ngực hoặc nhồi máu cơ tim, gọi 9-1-1.

Hãy để những người bạn thường xuyên nhìn thấy bạn biết với một nguy cơ đau tim. Bạn có thể tìm kiếm sự chăm sóc khẩn cấp cho bạn nếu bạn đột nhiên ngất xỉu, sụp đổ, hoặc các triệu chứng khác nghiêm trọng.


Các vấn đề tình cảm và Hỗ trợ

Có thể sợ hãi, lo âu, trầm cảm và căng thẳng gây ra cuộc sống với CHD. Bạn có thể lo lắng về vấn đề tim mạch hoặc làm thay đổi lối sống đó là cần thiết cho sức khỏe.


Nói chuyện về làm thế nào bạn cảm thấy với đội ngũ chăm sóc sức khỏe của bạn chính nó. Nói chuyện với nhân viên tư vấn chuyên nghiệp benh tim mach vanh  một cũng có thể giúp đỡ. Nếu bạn đang rất chán nản, bác sĩ có thể kê toa thuốc hoặc phương pháp điều trị khác mà có thể cải thiện chất lượng sống của bạn, đề nghị.

Tham gia một nhóm hỗ trợ có thể giúp bạn điều chỉnh để cuộc sống với CHD. Bạn có thể xem cách người khác, những người có các triệu chứng tương tự cũng đã hoàn tất với họ. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về các nhóm hỗ trợ địa phương hoặc kiểm tra với một trung tâm y tế khu vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét