Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Một số bệnh tim thường gặp và cách ngăn ngừa

Bệnh tim – như các bạn đã biết thì đây là 1 bệnh nguy hiểm đến tính mạng con người. Nó có thể xảy ra đối với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi. Nếu các bạn thiếu hiểu biết về các nguyên nhân, triệu chứng của bệnh tim thì đây là 1 trong những yếu tố khiến bệnh tim mạch của bạn ngày 1 nặng hơn nếu không có phương pháp, cách điều trị kịp thời. Vì thế muốn phát hiện được bệnh tim 1 cách sớm nhất có thể để việc điều trị có thể dẽ dàng hơn, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết được triệu chứng các bệnh về tim mạch  và cách phòng tránh thường gặp.

các loại bệnh tim mạch thường gặp

benh mach vanh:
Các triệu chứng ban đầu của bệnh động mạch vành nhiều khi rất mơ hồ, thường là bằng những cảm giác nặng ngực hay cơn đau thắt ngực bên trái. Trong chuyên môn còn gọi là cơn đau thắt ngực không ổn định. Cơn đau xuất hiện khi xúc động, gắng sức và thường xuất hiện vào buổi sáng. Có thể kèm theo cao huyết áp gây nhức đầu, chóng mặt, cảm giác khó thở.
Tần suất các cơn đau ngày càng tăng và cường độ cơn đau càng ngày càng nặng và có thể đưa đến nhồi máu cơ tim cấp nếu không được điều trị đúng và kịp thời. Tỉ lệ tử vong trong nhồi máu cơ tim cấp khá cao, nhất là trong hoàn cảnh khả năng cấp cứu về tim mạch của nhiều bệnh viện ở Việt Nam còn nhiều hạn chế do thiếu nhân lực, trang thiết bị và việc vận chuyển bệnh nhân từ nơi ở đến bệnh viện cấp cứu còn nhiều hạn chế. 
bệnh nhồi máu cơ tim:
Nhồi máu cơ tim là một thuật ngữ y học để chỉ tình trạng hoại tử một phần cơ tim do giảm sút đáng kể lượng máu cung cấp đến một vùng cơ tim. Đại đa số các trường hợp, nguyên nhân gây ra nhồi máu cơ tim là do sự lấp tắc một trong số các động mạch vành nuôi quả tim, do cục máu đông hình thành tại chỗ khi mảng xơ vữa bị nứt, vỡ ra, vốn thường xảy ra trên nền của bệnh cảnh động mạch vành bị hẹp do xơ vữa từ trước. Một số ít các trường hợp khác, nhồi máu cơ tim có thể là hậu quả của tình trạng co thắt mạch vành đánh kể làm ngừng trệ quá mức dòng máu dẫn đến nuôi cơ tim

Biểu hiện chủ yếu của nhồi máu cơ tim là cơn đau thắt ngực điển hình: đau nhói bóp nghẹt phía sau xương ức hoặc vùng trước tim, lan lên vai trái và mặt trong tay trái cho đến tận ngón đeo nhẫn và ngón út.
bệnh suy tim:
Bệnh suy tim là trạng thái cung lượng tim không đáp ứng với nhu cầu của cơ thể về mặt oxy trong mọi tình huống sinh hoạt của bệnh nhân

Triệu chứng 
Khó thở: Khó thở tăng dần, có khi khó thở đến đột ngột.

– Ho

– Nhìn và sờ thấy mỏm tim đập hơi lệch sang trái.

– Nhịp tim nhanh, có thể thấy tiếng ngựa phi.

– Nghe phổi: râm ran rải rác ở hai đáy phổi.

– Cơn hen tim: Cơn khó thở đột ngột xảy ra về đêm, nghe phổi có nhiều ran ẩm và rải rác ran rít ở 2 phổi.

– Cơn phù phổi cấp: Cơn khó thở đột ngột xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào, nghe phổi có nhiều ran ẩm to, nhỏ hạt dâng nhanh từ 2 đáy phổi lên khắp 2 phổi như thủy triều dâng, ho khạc ra nhiều đờm.
  • Các cách ngăn ngừa bệnh tim :
  • Không hút thuốc lá
  • Tập thể dục, rèn luyện sức khỏe thường xuyên
  • Han chế ăn các đồ có chứa nhiều chất béo
  • Nên ăn nhiều các loại có chứa nhiều chất xơ như các loại rau, củ, quả
  • Tránh bị strees
  • Hạn chế uống các loại thức uống có cồn như bia, rượu
  • Kiểm soát, tránh bệnh cao huyết áp
  • Cân bằng dinh dưỡng hợp lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét