Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

ngăn ngừa bệnh tim

Bạn có thể ngăn ngừa bệnh tim bằng một lối sống lành mạnh cho tim. Dưới đây là chiến lược để bảo vệ nhân viên heart.By Mayo Clinic của bạn


Bệnh tim có thể là một nguyên nhân bệnh tim mạch  tử vong hàng đầu, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải chấp nhận nó như là số phận của bạn. Mặc dù bạn không có sức mạnh để thay đổi một số yếu tố nguy cơ - các bước phòng ngừa, bạn có thể mang nó là một số các bệnh tim lớn - chẳng hạn như tiền sử gia đình, giới tính hay tuổi tác.
Kết quả hình ảnh cho hinh benh tim

Bạn có thể tránh vấn đề về tim trong tương lai, bởi bây giờ là một lối sống lành mạnh. Dưới đây là sáu mẹo phòng ngừa bệnh tim để giúp bạn bắt đầu.


Hút thuốc hoặc thuốc lá của loại nào là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim. Hóa chất trong thuốc lá có thể gây hại cho tim và mạch máu, dẫn đến sự thu hẹp của động mạch (xơ vữa động mạch). Xơ vữa động mạch cuối cùng có thể dẫn đến một cơn đau tim.


Carbon monoxide trong thuốc lá benh tim mach la gi sẽ thay thế một phần của oxy trong máu. Điều này làm tăng huyết áp và nhịp tim bằng cách buộc trái tim của bạn phải làm việc chăm chỉ hơn để cung cấp đủ oxy. Phụ nữ hút thuốc và thuốc tránh thai có nguy cơ cao hơn bị đau tim hoặc đột quỵ so với những người không làm, hoặc là, bởi vì cả hai hút thuốc và uống thuốc làm tăng nguy cơ đông máu.

Khi nói đến việc phòng ngừa bệnh tim, không có số lượng thuốc được an toàn. Nhưng bạn, càng có nhiều khói thuốc thì càng có nguy cơ. Thuốc lá không khói và-tar thấp và thuốc lá thấp nicotine cũng rất nguy hiểm như hút thuốc lá thụ động. Ngay cả cái gọi là "hút thuốc xã hội" - khói, trong khi tại quầy bar hoặc trong nhà hàng với bạn bè - là nguy hiểm và làm tăng nguy cơ bệnh tim.

Các tin tốt là nếu bạn bỏ hút thuốc lá,  bệnh tim mạch là gì nguy cơ mắc bệnh tim giảm xuống gần như là của một đối tượng không hút thuốc trong khoảng năm năm. Và cho dù bạn hút thuốc trong bao lâu hoặc bao nhiêu, bạn sẽ gặt hái được bắt đầu khi bạn thoát.

Luôn có một số, tập thể dục hàng ngày thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim gây tử vong. Và nếu bạn hoạt động thể chất với các biện pháp phong cách sống khác, chẳng hạn như kết hợp một trọng lượng khỏe mạnh, thành công là lớn hơn.

Hoạt động thể chất giúp bạn kiểm soát benh tim mach o nguoi gia cân nặng của bạn và có thể làm tăng nguy cơ phát triển các điều kiện khác mà có thể đại diện cho một chủng trên tim, chẳng hạn như huyết áp cao, cholesterol cao và bệnh tiểu đường giảm.

Cố gắng ít nhất 30-60 phút hoạt động thể lực vừa phải hầu hết các ngày trong tuần. Nhưng một lượng thậm chí ngắn hơn các lợi ích tim tập thể dục phục vụ, vì vậy nếu bạn không thể đáp ứng các nguyên tắc này, không cho lên. Bạn thậm chí có thể sử dụng những lợi ích sức khỏe giống nhau, nếu bạn chia thời gian tập luyện của bạn thành ba buổi 10 phút hầu hết các ngày trong tuần.

Và hãy nhớ rằng các hoạt động như làm vườn, dọn phòng, cầu thang và những con chó đi bộ tất cả các tính đến tổng số của bạn. Bạn không cần phải tập thể dục mạnh mẽ để đạt được lợi thế, nhưng bạn có thể nhìn thấy lợi ích lớn hơn bằng cách tăng cường độ, thời gian và tần số của tập luyện của bạn.

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim. Hai ví dụ về các loại thực phẩm kế hoạch sức khỏe tim mạch bao gồm các chế độ ăn uống Phương pháp tiếp cận để Hypertension (DASH) kế hoạch ăn uống và để ngăn chặn các chế độ ăn Địa Trung Hải.

Một chế độ ăn nhiều trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp bạn bảo vệ trái tim của bạn. Đậu, nguồn chất béo khác của protein và một số loại cá cũng có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Giới hạn của một số chất béo bạn ăn là quan trọng. Các loại chất béo - bão hòa, không bão hòa, không bão hòa đơn và chất béo trans - chất béo bão hòa và axit béo chuyển hóa là những người cố gắng để hạn chế hoặc tránh. Hãy thử chất béo bão hòa để giữ không quá 10 phần trăm lượng calo hàng ngày. Và cố gắng giữ chất béo trans từ chế độ ăn uống của bạn hoàn toàn.

Nguồn chính của chất béo bão hòa bao gồm:
thịt đỏ
Sản phẩm từ sữa
Dừa và cọ dầu

Nguồn chất béo trans là:
Thức ăn nhanh chiên giòn
Sản phẩm bánh mỳ
Đồ ăn nhẹ đóng gói
Macgarin
Crackers

Khi ghi nhãn dinh dưỡng là thuật ngữ  bệnh tim mạch ở người già     "hydro hóa một phần," nó có nghĩa là các sản phẩm có chứa chất béo trans.

Ăn uống lành mạnh cho tim không phải là tất cả về việc cắt trở lại, mặc dù. Giúp các chất béo lành mạnh từ các nguồn thực vật như bơ, các loại hạt, ô liu và dầu ô liu, trái tim của bạn bằng cách hạ thấp các loại xấu của cholesterol.

Hầu hết mọi người cần phải nhận được nhiều trái cây và rau quả vào chế độ ăn của họ - với một mục tiêu của năm đến 10 phần ăn một ngày. Ăn nhiều trái cây và rau quả không chỉ có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim, nhưng cũng có thể giúp ngăn ngừa ung thư và cải thiện bệnh tiểu đường.

Ăn nhiều bữa mỗi tuần cho một số loại cá như cá hồi, cá thu, có thể làm giảm nguy cơ đau tim.

Sau một chế độ ăn uống lành mạnh cho tim cũng có nghĩa là giữ một mắt trên bao nhiêu rượu bạn uống. Nếu bạn uống rượu, nó tốt hơn cho những trái tim để làm như vậy trong chừng mực. Đối với người lớn khỏe mạnh, có nghĩa là đến một ly mỗi ngày cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi và người già trên 65 tuổi, và lên đến hai ly một ngày đối với nam 65 tuổi trở xuống. Tại mức độ vừa phải, rượu có thể có tác dụng bảo vệ trái tim của bạn. Hơn thế nữa là một mối nguy hiểm cho sức khỏe.

Thừa cân, đặc biệt là nếu bạn đang thừa cân để mặc khoảng giữa của bạn, up các nguy cơ bệnh tim. Tăng huyết áp, cholesterol cao và bệnh tiểu đường - Béo phì có thể gây ra điều kiện mà dẫn đến tăng nguy cơ bị bệnh tim.

Một cách để xem nếu cân nặng của bạn được khỏe mạnh để bạn chỉ số khối cơ thể (BMI) để tính toán chiều cao và cân nặng của bạn trong việc xác định xem bạn có một tỷ lệ lành mạnh hay không lành mạnh của mỡ trong cơ thể, tin tưởng. Số BMI 25 và huyết áp cao hơn và tăng nguy cơ bệnh tim và đột quỵ là cao hơn với mỡ trong máu cao hơn, tương ứng.

BMI là một hướng dẫn tốt nhưng không hoàn hảo. Cơ bắp nặng hơn mỡ, ví dụ, phụ nữ và nam giới có rất cơ bắp và sức khoẻ chỉ số BMI cao mà không có rủi ro sức khỏe thêm. Vì lý do này, chu vi vòng eo là một công cụ hữu ích để đo lường bao nhiêu chất béo bụng bạn có:
Đàn ông được coi là thừa cân nếu vòng eo của họ chu vi lớn hơn 40 inch (101,6 cm hoặc cm).
Phụ nữ thừa cân nếu vòng eo của họ lớn hơn 35 inch (88,9 cm).

Ngay cả một mất trọng lượng nhỏ có thể có lợi. Giảm trọng lượng của bạn bằng cách chỉ cần 5-10 phần trăm có thể giúp giảm huyết áp, nồng độ cholesterol trong máu thấp hơn và nguy cơ của bệnh tiểu đường.

Thiếu ngủ có thể làm nhiều hơn là rời khỏi ngáp trong ngày; nó có thể gây tổn hại cho sức khỏe của bạn. Những người không ngủ đủ giấc, có một nguy cơ cao của bệnh béo phì, cao huyết áp, đau tim, tiểu đường và trầm cảm.

Hầu hết người lớn cần bảy đến chín giờ ngủ mỗi đêm. Khi bạn thức dậy, cảm thấy không có đồng hồ báo thức của bạn và bạn làm mới, bạn đang nhận được ngủ đủ giấc. Nhưng nếu bạn thường xuyên đạt cho các nút snooze và đó là một cuộc đấu tranh để có được ra khỏi giường, mỗi đêm bạn cần ngủ nhiều hơn.

Hãy ngủ một ưu tiên trong cuộc sống của bạn. Thiết lập một lịch ngủ và dính vào nó bằng cách đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Giữ cho phòng ngủ của bạn tối và yên tĩnh, vì vậy nó dễ dàng hơn để ngủ.
Nếu bạn cảm thấy bạn đã ngủ đủ, nhưng bạn đang mệt mỏi cả ngày vẫn còn, hãy hỏi bác sĩ của bạn nếu bạn cần phải được đánh giá để ngưng thở khi ngủ. Nghẹt thở khi ngủ là ngăn chặn luồng không khí thông qua khí quản và gây ra bạn phải tạm thời ngừng thở. Các dấu hiệu và triệu chứng ngừng thở khi ngủ bao gồm ngáy to; thở hổn hển trong khi ngủ; thức dậy nhiều lần vào ban đêm; Thức dậy với một nhức đầu, đau họng hoặc khô miệng; và bộ nhớ hoặc học tập các vấn đề.

Điều trị ngưng thở khi ngủ bao gồm việc giảm cân hoặc với sự trợ giúp của một áp lực đường thở dương (CPAP) thiết bị liên tục mà giữ đường thở của bạn mở trong khi bạn ngủ. Điều trị CPAP có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách giảm giấc ngủ.

Huyết áp cao và cholesterol cao có thể gây hại cho tim và mạch máu của bạn. Nhưng nếu không có thử nghiệm cho nó, có thể bạn sẽ không biết nếu bạn có bất kỳ các điều kiện. Sàng lọc thường xuyên có thể cho bạn biết những gì con số của bạn và việc bạn cần phải hành động.
Huyết áp. Chiếu huyết áp thường xuyên thường bắt đầu trong thời thơ ấu. Người lớn nên có huyết áp của họ được kiểm tra ít nhất hai năm một lần. Có thể cần kiểm tra thường xuyên hơn nếu số của bạn không phải là lý tưởng, hoặc nếu bạn có các yếu tố nguy cơ khác của bệnh tim. Huyết áp tối ưu dưới 120/80 mm Hg.
Mức cholesterol. Người lớn nên có mức cholesterol của họ ít nhất một lần mỗi năm năm bắt đầu từ 20 tuổi nếu họ có các yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim, như béo phì, cao huyết áp đo được. Nếu bạn khỏe mạnh, sau đó bạn có thể bắt đầu trình chiếu 45 mức cholesterol của bạn ở tuổi 35 đối với nam giới và phụ nữ. Một số trẻ em đã thử nghiệm mức độ cholesterol trong máu của họ nếu họ có một lịch sử gia đình mạnh về bệnh tim.
Sàng lọc bệnh tiểu đường. Kể từ khi bệnh tiểu đường là một yếu tố nguy cơ phát triển bệnh tim, bạn có thể muốn xem xét tìm ra bệnh tiểu đường. Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn nên kiểm tra xét nghiệm glucose máu lúc đói cho bệnh tiểu đường. Tùy thuộc vào các yếu tố nguy cơ như thừa cân hoặc có tiền sử gia đình của bệnh tiểu đường, bác sĩ có thể khuyên bạn nên phát hiện sớm của bệnh tiểu đường. Nếu trọng lượng của bạn là bình thường và bạn không có các yếu tố nguy cơ khác của bệnh tiểu đường loại 2, các Hiệp hội tiểu đường Mỹ khuyến cáo sàng lọc bắt đầu vào năm 45 tuổi và sau đó kiểm tra lại mỗi ba năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét