Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Tim phòng ngừa dịch bệnh

Tim phòng ngừa dịch bệnh


Bệnh tim là một căn bệnh suy nhược đối với  bệnh tim đập nhanh người Mỹ. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), nó là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại Hoa Kỳ. Một số yếu tố nguy cơ làm cho một số người có nhiều khả năng mắc bệnh tim. Yếu tố nguy cơ được chia thành hai loại. yếu tố nguy cơ có thể sửa đổi mà bạn có thể kiểm soát cân nặng. yếu tố nguy cơ không thể thay đổi được không mà bạn không thể kiểm soát, chẳng hạn như di truyền.

Các tin tốt là các quyết định của bạn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch của bạn. Thông qua thay đổi lối sống như bỏ hút thuốc lá, ăn uống lành mạnh, tập thể dục và quản lý của bệnh tiểu đường, huyết áp và căng thẳng, bạn rất có thể giảm nguy cơ bệnh tim.

Quảng cáo

Phần 2 của 8: Quit Smoking
Ngừng hút thuốc

Các bước quan trọng nhất bạn có thể làm để giảm nguy cơ bệnh tim là ngừng hút thuốc.

Hút thuốc lá là một trong những benh tim dat may tro tim yếu tố nguy cơ hàng đầu đối với bệnh tim mạch vành, nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Hút thuốc gây ra một sự tích tụ của chất béo (mảng) trong động mạch, mà cuối cùng dẫn đến một xơ cứng động mạch (xơ vữa động mạch). Hút thiệt hại cơ quan và xấu đi nhiều yếu tố nguy cơ khác của bệnh tim. Nó làm giảm lượng cholesterol tốt (HDL) và làm tăng huyết áp, có thể gây căng thẳng gia tăng trên các động mạch của bạn.

Ngừng hút thuốc đã được bệnh tim đặt máy trợ tim  chứng minh là làm giảm bệnh tim. Theo National Heart, Lung, và Huyết học, nhiều tiểu bang có chương trình để hạn chế hoặc giảm, bắt đầu hút thuốc trong dân số nói chung. Ở các nước có chương trình giảm hút thuốc đã thành công, đã có sự sụt giảm trong nhập viện đối với bệnh tim.

Những ảnh hưởng của việc hút thuốc là tất cả của một đột ngột. Huyết áp của bạn giảm xuống, sẽ cải thiện tuần hoàn máu và cung cấp oxy của bạn sẽ tăng lên. Những thay đổi này sẽ làm tăng mức năng lượng của bạn và làm cho bài tập dễ dàng hơn. Theo thời gian, cơ thể bạn sẽ bắt đầu để tự chữa bệnh. Sau một năm như phòng không hút thuốc, nguy cơ mắc bệnh tim sẽ được giảm 50 phần trăm. Ngoài thuốc, bạn nên những người hút thuốc hút thuốc thụ động cũng có thể tiêu cực để tránh sức khỏe của bạn.

Phần 3 của 8: Chế độ ăn uống
Dinh dưỡng và Dietetics


Dinh dưỡng và chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tim. Theo Mayo Clinic, nghiên cứu cho thấy rằng thậm chí nếu bạn có tiền sử gia đình hoặc khuynh hướng di truyền bệnh tim, duy trì một chế độ ăn tốt có thể làm giảm nguy cơ. Hầu hết các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chế độ ăn nhiều trái cây tươi và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và các axit béo omega-3 (thường cá) giúp ngăn ngừa bệnh tim. Các chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải đặc biệt là cũng biết rằng tỷ lệ mắc bệnh tim giảm. Cùng với sự gia tăng khẩu phần trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và cá hai lần một tuần, chế độ ăn Địa Trung Hải tập trung vào việc sử dụng dầu ô liu (chất béo lành mạnh) và các loại thảo mộc, tiêu thụ các loại hạt, và hạn chế thịt đỏ, một hoặc hai lần mỗi tháng.

Để giữ một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cũng sẽ cần phải tránh, hoặc một số loại thực phẩm hạn chế làm nặng thêm bệnh tim. Điều này bao bệnh tim bẩm sinh gồm các loại thực phẩm có nhiều đường và muối, đồ uống có cồn và các loại thực phẩm với dầu thực vật hydro hóa một phần. Đừng quên rằng chỉ calo là quan trọng. Biết bao nhiêu calo một ngày bạn nên luôn luôn và tập trung vào ăn nhiều loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng và ít calo.

Phần 4 của 8: Tập thể dục
Tập thể dục và giảm cân Quản lý


Tập thể dục và một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh benh tim mach    cũng rất quan trọng, hạ huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim. Theo Mayo Clinic, các chuyên gia khuyên bạn nên ít nhất 30 phút tập thể dục mỗi ngày, hoặc 30 đến 60 phút tập thể dục hầu hết các ngày trong tuần. Tập thể dục không phải là dữ dội. Các hoạt động đơn giản như đi bộ chó của bạn, dọn dẹp nhà cửa của bạn, hoặc thực hiện công việc trong vườn, được coi là tập thể dục. Điều quan trọng là ở lại hoạt động.

Mục tiêu cuối cùng của tập thể dục là để duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Bạn cần lượng calo của bạn với số lượng tập thể dục bạn nhận được, bù đắp. Tìm hiểu những gì bạn chỉ số khối cơ thể (BMI) là, mục tiêu giảm cân. Bằng cách duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, bạn sẽ làm giảm huyết áp của bạn và giảm nguy cơ bị các biến chứng khác.

Phần 5 của 8: Quản lý bệnh tiểu đường
Quản lý bệnh tiểu đường


Tiểu đường là một yếu tố nguy cơ nghiêm trọng đối với bệnh tim. Nó có tác dụng có hại trên một số cơ quan trong cơ thể, nếu không được điều trị và có thể dẫn đến bệnh động mạch ngoại biên tắc, đột quỵ và các biến chứng khác. Nếu bạn bị tiểu đường, quản lý tình trạng của bạn đến bệnh tim để ngăn chặn.

Phòng ngừa bao gồm kiểm tra thường xuyên với bác sĩ của bạn, một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Thuốc tiểu đường thành công trong một số trường hợp. Bằng cách lựa chọn một lối sống lành mạnh, bạn có thể muốn hạn chế ảnh hưởng của bệnh tiểu đường và làm giảm nguy cơ bệnh tim.

6 của 8 phần: hạ huyết áp
Hạ huyết áp của bạn


Cao huyết áp (huyết áp) có thể trên hệ thống của bạn tăng lên tim mạch gây ra căng thẳng và góp phần gây bệnh tim. Bạn có thể làm giảm huyết áp của bạn thông qua chế độ ăn uống, tập thể dục, kiểm soát cân nặng, và tránh căng thẳng và hút thuốc. Một trong những cách tốt nhất để hạ huyết áp là để hạn chế lượng muối và uống rượu.

Nếu bạn biết rằng bạn có huyết áp cao, làm việc chặt chẽ với bác sĩ của bạn và huyết áp của bạn thường xuyên theo dõi. Mang tất cả các loại thuốc cung cấp dịch vụ của bạn viết cho huyết áp của bạn và mang nó theo chỉ dẫn. Huyết áp cao là khó khăn để xem, nếu bạn không chắc chắn cho dù bạn đang có, hãy hỏi bác sĩ của bạn.

Phần 7 của 8: Tránh căng thẳng
benh ho van tim
Đối phó với căng thẳng


Căng thẳng ảnh hưởng đến tất cả mọi người theo những cách khác nhau. Mặc dù cũng không hiểu, có một liên kết giữa những người trải qua thời gian dài và bệnh tim mức độ căng thẳng. Căng thẳng có thể dẫn đến thiếu ngủ, và đau đầu, và có thể làm cạn kiệt cơ thể. Căng thẳng mãn tính có thể làm cho tim làm việc nhiều hơn. Điều này có nghĩa rằng tất cả các yếu tố nguy cơ khác của bệnh tim sẽ có bạn có thể làm trầm trọng thêm.

Có rất nhiều những thói quen giảm stress mà bạn có thể đi mà sẽ giúp sức khỏe tổng thể của bạn. Hoạt động thể chất hoặc tập thể dục là một cách để giảm stress. Làm chậm lại và thực hiện các bài tập thư giãn và kỹ thuật thở, như được sử dụng trong Yoga, cũng rất hữu ích. Buông bỏ những lo lắng và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và bạn bè cũng góp phần vào một lối sống thoải mái hơn cho sức khỏe. Nó cũng quan trọng để có được giấc ngủ đủ.

Phần 8 của 8: Outlook
Hoàn thành

Mặc dù việc chẩn đoán bệnh tim là đáng sợ, có rất nhiều sự lựa chọn lối sống có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh này. Hút thuốc, chế độ ăn uống, tập thể dục và giảm stress, tăng huyết áp và có thể có một tác động đáng kể vào việc phòng chống bệnh tim.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét