Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Nguyên nhân gây đau thắt ngực

Nguyên nhân gây đau thắt ngực

Đau thắt ngực sẽ đi qua thu hẹp và xơ cứng mạch máu chính đến tim, lượng máu cung cấp cho cơ quan quan trọng này gây ra hạn chế.


Giống như tất cả các cơ quan cac benh ve tim mach và các mô của cơ thể, trái tim của bạn cần một nguồn cung cấp liên tục của máu giàu oxy để hoạt động bình thường.
Máu được cung cấp nổi tiếng ở trung tâm thông qua hai mạch máu lớn động mạch vành. Theo thời gian, các bức tường của các động mạch bị vôi hóa có thể trở thành có mỡ. Quá trình này được gọi là xơ vữa động mạch và các chất béo lắng đọng được gọi là mảng xơ vữa.
Bệnh mạch vành là thuật ngữ dùng để mô tả những gì sẽ xảy ra khi nguồn cung cấp máu của tim bạn bị chặn hoặc bị gián đoạn bởi sự tích tụ của các chất béo này.
Nếu bạn đang yên tĩnh, các cơ bắp của trái tim của bạn sẽ chỉ cần một nguồn cung cấp tương đối nhỏ của máu. Khi bạn tập thể dục hay đang  các bệnh về tim mạch cảm thấy căng thẳng, nhưng có cơ bắp trái tim của bạn làm việc chăm chỉ hơn và làm tăng nhu cầu về máu. Nếu động mạch vành bị hẹp, số tiền yêu cầu của máu là không thể đến được trái tim trong thời gian, gây ra các triệu chứng của cơn đau thắt ngực.

Nguy cơ gia tăng


Bất cứ điều gì gây ra các động mạch vành để thu hẹp có thể làm tăng nguy cơ đau thắt ngực. Họ có thể bao gồm:
Tăng huyết áp
một chế độ ăn giàu chất béo bão hòa cac loai benh tim mach và cholesterol
Thiếu tập thể dục
Hút thuốc
Bệnh tiểu đường bệnh tiểu đường loại 1 và loại 2
Tuổi
Lịch sử gia đình
Những yếu tố nguy cơ thường được nối với nhau. Chúng được mô tả chi tiết dưới đây.
Tăng huyết áp

Động mạch được thiết kế để bơm máu tại một áp lực nhất định. Vượt quá áp lực này thành động mạch có thể bị hỏng. Huyết áp cao có thể được gây ra bởi:


thừa cân
uống quá nhiều rượu
Hút thuốc
Nhấn mạnh
Thiếu tập thể dục
Đối với lý do không được hiểu các loại bệnh tim mạch đầy đủ, huyết áp cao là phổ biến hơn ở những người của Afro-Caribbean và Nam Á (Ấn Độ, Pakistan và Bangladesh) xuất xứ. Một xu hướng cao huyết áp thường xuyên sự phát triển có tính gia đình.
Tìm hiểu thêm về công tác phòng chống tăng huyết áp.
Chế độ ăn uống chất béo và cholesterol
Cholesterol là một loại chất béo, có trách nhiệm đối với các chức năng của cơ thể. Nó giúp sản xuất hormone bảo vệ dây thần kinh và làm cho màng tế bào (tường, để bảo vệ các tế bào riêng lẻ). Có hai loại chính của cholesterol:
Low-density lipoprotein (LDL) - chủ yếu là chất béo, cộng với một lượng nhỏ protein; loại cholesterol có thể ngăn chặn các động mạch của bạn, vì vậy thường được gọi là "cholesterol xấu"
Lipoprotein tỉ trọng cao (HDL) - chủ yếu là protein, cộng với một lượng nhỏ chất béo; Đây là loại cholesterol có thể giúp làm giảm tắc nghẽn trong động mạch, nó thường được gọi là "cholesterol tốt"
Hầu hết các cholesterol của cơ thể được sản xuất trong gan. , Ăn thực phẩm giàu chất béo bão hòa nhưng làm tăng mức độ cholesterol xấu trong máu.
Tìm hiểu thêm về giảm cholesterol của bạn.

Thiếu tập thể dục
Một thiếu tập thể dục thường xuyên có thể làm tăng huyết áp và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2. Cả hai làm tăng nguy cơ phát triển của cơn đau thắt ngực.
Hút thuốc
Hút thuốc có thể làm hỏng các bức tường của động mạch. Nếu động mạch của bạn bị hư hại do hút thuốc tế bào máu được gọi là tiểu cầu mẫu ở trang web của chấn thương trong một nỗ lực để sửa chữa nó. Điều này có thể gây ra động mạch thu hẹp.
Hút thuốc cũng làm giảm khả năng của máu, oxy đi khắp cơ thể xảy ra các cơ hội của một cục máu đông máu tăng mặc.
Tìm hiểu thêm từ bỏ hút thuốc.
Bệnh tiểu đường
Nếu bạn đã kém kiểm soát bệnh tiểu đường, lượng đường dư thừa trong máu có thể làm hỏng các bức tường của động mạch.

Lứa tuổi
Khi có tuổi, nguy cơ phát triển benh tim va cach chua tri  chứng đau thắt ngực tăng lên vì các động mạch có nhiều khả năng đã thu hẹp theo thời gian.
Lịch sử gia đình
Bệnh tim có thể chạy trong gia đình, vì vậy nếu bạn có một thân nhân đầu tiên độ (cha, mẹ, anh trai hoặc em gái) có tiền sử bệnh tim hoặc đau thắt ngực, làm tăng nguy cơ phát triển chứng đau thắt ngực
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét