Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Những lưu ý cho bệnh nhân tim mạch

Người bệnh tim không cần phải kiêng ăn chất đạm nếu không bị bệnh khác kèm theo vì đây là nguồn cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Ðặc biệt là các bệnh nhân bị bệnh tim nặng, suy kiệt càng cần phải ăn nhiều chất đạm để tạo đủ năng lượng cho cơ thể. Bạn nên tư vấn bác sĩ về chế độ ăn của mình, loại thức ăn nào cần phải kiêng và loại nào không cần để có một chế độ hợp lý.

Trái cây còn chứa các chất có tác dụng tốt đối với bệnh tim mạch, như bưởi có thể làm giảm mỡ trong máu, cà chua có thể giảm nguy cơ bị tai biến mạch máu não....

Ngoài ra một chất rất quan trọng đối với tim là potasium có nhiều trong các loại quả như nho, chuối, dừa

Uống nhiều nước, tim phải tăng hoạt động để thải bớt nước ra ngoài, giữ sự cân bằng trong cơ thể. Nước sẽ bị giữ lại trong cơ thể gây triệu chứng khó thở, phù, thậm chí còn gây ra tình trạng ngộ độc nước, biểu hiện qua triệu chứng lơ mơ, hôn mê. Nói chung, người bị bệnh tim nên uống nước theo nhu cầu cơ thể, nghĩa là chỉ uống khi cảm thấy khát. Nếu bệnh của bạn chỉ ở mức độ nhẹ, việc hạn chế uống nước là không cần thiết. Những trường hợp suy tim nặng chỉ nên hạn chế uống khoảng 1 lít nước mỗi ngày.

Uống quá ít nước cũng rất nguy hiểm vì có thể gây tụt huyết áp, choáng váng, chóng mặt. Bác sĩ sẽ cho biết nhu cầu nước thế nào là phù hợp với mức độ bệnh của bạn.



Trước kia, bệnh tim mạch chủ yếu chữa trị bằng thuốc, nhưng hiện nay biện pháp điều trị bằng vết mổ nhỏ, hiệu quả cao và an toàn hơn đã được ứng dụng rộng rãi. Chính đây được gọi là phương pháp điều trị can thiệp. Ví dụ như ưu điểm lớn nhất trong điều trị bệnh tim mạch bằng phương pháp can thiệp là không cần mổ ngực, mà là can thiệp bằng dụng cụ y tế với vết mổ nhỏ, thời gian phẫu thuật ngắn, chỉ vài tiếng đồng hồ là bệnh nhân có thể xuống giường đi lại, phương pháp này hồi phục nhanh, biến chứng giảm, rủi ro ít.

Thuốc chữa bệnh tim mạch nhằm giúp kiểm soát tốt nhất những vấn đề rối loạn, suy yếu mà người bệnh mắc phải như: rối loạn nhịp tim, đông huyết khối, rối loạn lipid máu hay mỡ trong máu…

Việc dùng cac thuoc chua benh tim mach phải đúng thuốc, đúng liều, đúng thời gian quy định để có được kết quả tốt nhất. Việc điều trị phải kiên trì mới có thể mang lại hiệu quả, giảm được các triệu chứng bệnh. Theo các chuyên gia, một khi đã mắc bệnh tim mạch, việc dùng thuốc như một cách giảm đi những tác động của bệnh lên sức khoẻ và hạn chế tối đa những tác dụng xấu của bệnh gây ra biến chứng cho cơ thể. Việc dùng thuốc chỉ có tác dụng khi dùng liên tục nên khi dừng dùng thuốc, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi và cảm nhận rõ ràng các triệu chứng đang quay trở lại.

Vì thế, khi mới sử dụng thuốc, người bệnh sẽ cảm thấy những triệu chứng bệnh ổn định, sức khoẻ được cải thiện. Nhưng không vì thế mà dừng dùng thuốc. Cần có những hướng dẫn cụ thể của thầy thuốc để việc dùng thuốc được duy trì đúng liều lượng, người bệnh sử dụng đúng cách. Tránh tuyệt đối các nguyên nhân làm bệnh trở nặng, khó chữa trị và mang đến những biến chứng nặng do dùng thuốc chữa bệnh tim mạch sai, không đúng liều lượng. Bên cạnh những bài thuốc đặc trị một số món ăn đặc biệt cũng được coi là những bào thuốc chữa bệnh tim mạch hiệu quả. Ví dụ như tỏi làm giảm triglycerid và cholesterol, tăng hàm lượng Cholesterol tốt trong máu chống xơ cứng động mạch; điều hoà huyết áp, chống nhồi máu cơ tim. Ớt ngọt hay rau diếp cũng giúp bạn bảo vệ sức khoẻ tim mạch.

Các thuốc chữa bệnh tim mạch
cần được bệnh nhân hợp tác tốt với bác sĩ điều trị để đạt kết quả tốt nhất.

benh tim mach ho van tim
Bên cạnh đó, bệnh nhân uống thuốc điều trị bệnh tim mạch phải uống đúng loại thuốc và tuân thủ tuyệt đối liều lượng thuốc của bác sĩ chỉ định. Khi dùng hết thuốc, bệnh nhân cần đến thăm khám lại để được tiếp tục chỉ định việc sử dụng thuốc từ bác sĩ
. Bệnh nhân không nên tự dừng thuốc khi các triệu chứng có vẻ giảm đi. Cũng không nên tự tiếp tục uống loại thuốc của những toa thuốc cũ vì có thể nó đã không còn phù hợp, cơ thể phản ứng không tốt với thuốc sẽ gây ra khó khăn trong điều trị bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét