Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Động mạch vành bypass ghép

Sự giới thiệu



Một bypass ghép động mạch vành (CABG) là một thủ tục phẫu thuật dùng để điều trị bệnh tim mạch.

Liệu nó phân tâm huyết xung quanh phần thu hẹp hoặc tắc nghẽn các động mạch lớn để tăng lưu lượng máu và ôxy cung cấp cho trung tâm để cải thiện.


Khoảng 20.000 thủ tục phẫu bệnh tim mạch vành được thực hiện ở Anh mỗi năm. Hầu hết trong số họ được thực hiện ở nam giới và khoảng 80% được sử dụng để điều trị những người có ít nhất 60 tuổi.
Tại sao họ đang tiến hành

Giống như tất cả các cơ quan trong cơ thể, trái tim cần một nguồn cung cấp liên tục của máu. Điều này được cung cấp bởi hai mạch máu lớn được gọi là động mạch vành trái và bên phải.


Theo thời gian, điều này có thể được thu hẹp và cứng động mạch bởi sự tích tụ các mảng chất béo được gọi là mảng bám. Quá trình này được gọi là xơ vữa động mạch. Những người bị xơ vữa động mạch của động mạch vành được cho là có bệnh tim mạch vành.
Cơ hội của bạn đang phát triển tăng tim mạch với độ tuổi, và bạn có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này, nếu bạn hút thuốc, nếu bạn đang thừa cân hoặc béo phì, và nếu bạn có một chế độ ăn giàu chất béo.
Nguyên nhân đau thắt ngực  benh tim mach-ho van tim bệnh tim mạch vành gì đau ngực, nếu việc cung cấp máu giàu oxy đến tim bị hạn chế xảy ra. Trong khi nhiều trường hợp đau thắt ngực có thể được điều trị bằng thuốc, đau thắt ngực nặng có thể yêu cầu một CABG để nâng cấp máu đến tim.
Một rủi ro khác liên quan đến bệnh tim mạch vành là một trong những tấm trong các lỗ động mạch vành (chia tách), theo đó một cục máu đông. Các cục máu đông có thể chặn việc cung cấp máu đến tim, gây ra một cơn đau tim. Vì vậy, một phẫu thuật bắc cầu cũng được đề nghị để giảm tim tấn công cơ hội của bạn.
Phương pháp này
Một CABG gồm việc uống một mạch máu từ một phần khác nhau của cơ thể - thường ngực, chân hoặc tay - và gắn bó với các động mạch vành trên và bên dưới khu vực bị hẹp hoặc táo bón. Những mạch máu mới được gọi là ghép.
Số ca cấy ghép cần thiết, bao nhiêu là bệnh động mạch vành của bạn và bao nhiêu trong số các động mạch vành đã trở nên phụ thuộc được thu hẹp.
Một CABG được thực hiện dưới gây mê toàn thân, điều đó có nghĩa rằng bạn ngủ trong khi phẫu thuật. Thường phải mất từ ba đến sáu giờ.
Tìm hiểu thêm về việc chuẩn bị cho một đường vòng vành và được thực hiện như một đường vòng vành.
Phục hồi
Hầu hết mọi người cần ở bệnh viện tim mạch  lại bệnh viện ít nhất là bảy ngày sau khi phẫu thuật bắc cầu.
Phục hồi từ một CABG mất thời gian, và mọi người đều thắng với tốc độ hơi khác nhau. Nói chung, bạn sẽ có thể ngồi trong một chiếc ghế sau một ngày, đi sau ba ngày và đi lên xuống cầu thang sau năm hay sáu ngày.
Khi bạn về nhà, bạn sẽ cần phải có những điều đơn giản trong một vài tuần. Hầu hết mọi người hồi phục hoàn toàn trong vòng 12 tuần - bạn thường sẽ có thể trở lại hầu hết hoạt động bình thường sau khoảng sáu tuần, kể cả làm việc, lái xe và quan hệ tình dục.
Tìm hiểu thêm về phục hồi từ một CABG.
Rủi ro của phẫu thuật
Như với tất cả các loại hoạt động kết quả trong một CABG là một nguy cơ biến chứng.
Đây thường là tương đối nhỏ và có thể điều trị, ví dụ, loạn nhịp tim, hoặc bị nhiễm trùng vết thương, nhưng đó cũng là nguy cơ biến chứng nghiêm trọng như đột quỵ hoặc đau tim.
Nhìn chung, hơn 95%  benh vien tim mach tp hcm
bệnh viện tim mạch tp hcm   người đã có một CABG là cho  benh vien tim mach tp hcm ít nhất một năm và có khoảng 90% sống để sống ít nhất năm năm.
Tìm hiểu thêm về nguy cơ động mạch vành bypass ghép
Sau khi hoạt động,
Sau khi phẫu thuật bắc cầu, hầu hết mọi người sẽ trải nghiệm một sự cải thiện đáng kể các triệu chứng như khó thở, đau ngực, và nguy cơ nhồi máu cơ tim được hạ xuống.

Tuy nhiên, điều quan trọng là nhận ra rằng một CABG không phải là một cách chữa bệnh động mạch vành. Nếu bạn không làm thay đổi lối sống như chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, bạn cuối cùng sẽ được ghép xơ cứng động mạch và quá hẹp.
Trong một số trường hợp, một CABG phải được lặp đi lặp lại, hoặc bạn cần một thủ tục gọi là động mạch của bạn với một quả bóng nhỏ và một ống mở rộng stent (nong mạch vành).
Tìm hiểu thêm về cuộc sống khỏe mạnh sau khi một đường vòng vành.

Có lựa chọn thay thế?
Việc thay thế chính để CABG là nong mạch vành. Đây là một hoạt động ít xâm lấn mà gọi là chèn của một, linh hoạt ống nhựa rỗng dài, một ống thông vào mạch máu bao gồm ở cánh tay hoặc háng.
Một quả bóng với ống thông được kết nối trong đó tăng cao được gọi là động mạch và một nhỏ stent ống kim loại thường được sử dụng để giúp các động mạch để mở rộng mở.
Phục hồi từ một nong mạch vành  bệnh viện tim mạch tp hcm  là thường nhanh hơn sau khi phẫu thuật bắc cầu, nhưng có một xác suất cao hơn là thủ tục phải được lặp đi lặp lại, và nó không thể được khuyến cáo khi nhiều động mạch vành bị tắc nghẽn và thu hẹp, hoặc cấu trúc của các mạch máu trong vùng lân cận trái tim của bạn là không bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét