Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Rung tâm nhĩ


Man bác sĩ kiểm tra người đàn ông


Nhịp tim bất thường có thể là một dấu hiệu benh tim dat may tro tim cho thấy bạn có một nhịp tim bất thường. Rung tâm nhĩ (AF) là hình thức phổ biến nhất của nhịp tim bất thường và một nguyên nhân chính gây đột quỵ
Thông thường, các máy tạo nhịp tim tự nhiên của trái tim của bạn gửi các xung điện thường xuyên. AF xảy ra khi những xung bắn từ nhiều nơi khác nhau trong tâm nhĩ (buồng trên của tim) một cách vô tổ chức.
Những người có AF có một xung đột và đôi khi nhanh chóng. Bạn có thể kiểm tra để xem nếu bạn có thể có AF chỉ đơn giản là cảm thấy một xung.

Nguyên nhân gây AF?


Nguyên nhân bao gồm huyết áp cao, van tim, nhiễm độc giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức gland) và tiêu thụ rượu quá mức.
Nó cũng liên quan với bệnh tim mạch v bệnh tim đặt máy trợ tim ành. Nhưng ở nhiều bệnh nhân có thể được tìm thấy nguyên nhân cơ bản. Đôi khi AF có thể giải quyết khi ở điều kiện cơ bản cho.

Các triệu chứng của AF là gì?


Các triệu chứng có thể bao gồm nhịp tim (nhịp tim của bạn nhận thức), mệt mỏi, khó thở, chóng mặt hay cảm giác mờ nhạt. Tuy nhiên, bệnh tim bẩm sinh một số người có triệu chứng nhẹ, trong khi những người khác không có triệu chứng gì cả.
Đọc Mike Butler và Jim Kelly là câu chuyện về sống chung với AF.
Làm thế nào để phát hiện AF?
AF có thể được phát hiện bằng cách bắt mạch ở tay. Xung có thể cảm thấy nhịp tim bất thường và có thể thay đổi trong sức mạnh.
Một số người không nhận ra rằng họ có AF. Nó được phát hiện chỉ sau khi đã kiểm tra xung, hoặc EKG (một thử nghiệm mà ghi lại hoạt động điện của tim).
Hãy chắc chắn rằng bạn biết xung của bạn. Nếu mạch của bạn không đều hoặc nếu bạn đang lo lắng trong bất kỳ cách nào về xung nên làm một cuộc hẹn để gặp bác sĩ.

Một hướng dẫn nhanh để kiểm tra xung của bạn
Đặt một bàn tay của bạn, do đó bạn đang tìm kiếm ở trong tầm tay của bạn.

Sử dụng indek / trỏ và ngón giữa của bàn tay kia và đặt gạch của các ngón tay vào bên trong của bàn tay.
Bạn nên đặt chúng ở dưới cùng của  benh tim mach ngón cái gần nơi các băng một giờ ngồi.
Bấm nhẹ và cảm thấy nhịp đập. Nếu bạn không cảm thấy bất cứ điều gì, bấm hơi khó khăn hơn hoặc di chuyển ngón tay của bạn xung quanh cho đến khi bạn cảm thấy một xung.
Khi bạn tìm thấy xung của bạn, tiếp tục được cảm nhận trong khoảng 20-30 seconds.Feel nhịp xung và đảm bảo phù hợp hoặc không phù hợp.
Nghe các ví dụ
Nhịp xung thường xuyên
Nhịp xung đột xuất
Là xung đột luôn do AF?
Những vi phạm thường xuyên như nhịp đập lỡ nhịp phách thêm rất phổ biến và thường không có gì phải lo lắng.
AF mặt khác là hình thức liên tục không thường xuyên mà không có cô ở tất cả.
Các biến chứng của AF là gì?
Nó có thể làm tăng nguy cơ hình thành các cục máu đông trong một buồng của tim, có thể dẫn đến đột quỵ. AF làm tăng nguy cơ đột quỵ bằng 4-5 lần.
Mặc dù AF có thể làm tăng đáng kể nguy cơ bị đột quỵ, có những yếu tố khác mà có thể đóng góp đến đột quỵ. Chúng bao gồm hút thuốc, bệnh tim mạch  cholesterol cao, huyết áp cao, ít vận động, béo phì và tiểu đường.
Với điều trị thích hợp, nguy cơ của đột quỵ có thể được giảm đáng kể. Một thuốc chống đông máu (máu mỏng hơn) được gọi là thuốc warfarin là điều trị hiệu quả nhất để giảm nguy cơ đột quỵ ở những người có AF.
Bạn nên làm gì nếu xung của bạn là bất thường?
Nếu mạch của bạn không đều hoặc nếu bạn đang lo lắng trong bất kỳ cách nào về xung nên làm một cuộc hẹn để gặp bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét