Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Xơ vữa động mạch

Xơ vữa động mạch


Xơ vữa động mạch là sự tích tụ  benh thap tim của chất béo bên trong là của bạn là một điều kiện mà hiện hầu hết các cơn đau tim và đột quỵ.
Lưu lượng máu qua arteriVhat gây ra nó?
Các chất béo được gọi là mảng xơ vữa tích tụ trong màng của thành động mạch và làm hẹp các động mạch.

Theo thời gian nó có thể phát triển lớn hơn cho đến khi động mạch của bạn trở nên quá hẹp mà họ không thể cho đủ máu qua. Điều này có thể dẫn đến:



Đau thắt ngực - thường là đau hay bệnh thấp tim  khó chịu ở ngực. Điều này xảy ra khi cơ tim không nhận đủ máu.
Nhồi máu cơ tim - nếu chất béo bị phá vỡ và một cục máu đông hình, hoàn toàn có thể làm tắc nghẽn động mạch và làm giảm lưu lượng máu đến tim. Đây là một cơn đau tim.
Stroke - khi đủ máu không đến được với bộ não của bạn. Nếu việc cung cấp máu bị hạn chế trong một thời gian ngắn, nó có thể dẫn đến đột quỵ mini (gọi là TIA). Nếu các chất béo được chia nhỏ và hình thành một cục máu đông, hoàn toàn có thể ngăn chặn các động mạch.
Bệnh động mạch ngoại biên (PAD OR) - khi không đủ máu có thể có được cơ bắp chân của bạn. Nó có thể gây đau ở bắp chân, hông, mông và đùi - thường là khi bạn đi bộ hoặc tập thể dục.

Làm thế nào để có được nó?


Xơ vữa động mạch là phổ biến bệnh tim đập chậm  nhất. Yếu tố nguy cơ xơ vữa động mạch cũng giống như đối với các loại bệnh tim mạch.
Nó là phổ biến hơn ở những người trên 65 tuổi và những người có tiền sử gia đình mắc bệnh tim hoặc tuần hoàn. Nguy cơ này tăng nếu:
khói
với bệnh tiểu đường loại 2
có huyết áp cao
có mức cholesterol cao
thừa cân
không hoạt động thể chất.

Quản lý các điều kiện này nếu bạn có benh tim dap nhanh họ và có một lối sống lành mạnh có thể giúp giảm nguy cơ phát triển xơ vữa động mạch.
Làm thế nào để tôi biết nếu tôi?
Hầu hết những người bị xơ vữa động mạch không biết họ có nó cho đến khi họ có các triệu chứng như đau thắt ngực hoặc nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ.
Nếu bạn trên 40, sau đó bạn có thể có thể có một cuộc kiểm tra y tế tại phòng mạch bác sĩ. Những ước tính sẽ kiểm tra nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Dựa trên các kết quả, bác sĩ hoặc y tá của bạn sẽ tư vấn cho bạn những gì bạn có thể làm để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh và cân nhắc điều trị - chẳng hạn như y học - để bảo vệ trái tim của bạn.
Nó có thể được điều trị?
Xơ vữa động mạch không thể dừng lại, và phương pháp điều trị hiện nay không thể đảo ngược nó. Nhưng cũng có những loại thuốc và phương pháp điều trị khác mà có thể làm chậm tiến trình của nó và làm giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Bác sĩ của bạn sẽ cho bạn biết những gì điều trị có thể là cần thiết.
Có một lối sống lành mạnh và quản lý các yếu tố nguy cơ nếu bạn có họ là quan trọng quá.

Xơ vữa động mạch - guideAtherosclerosis nhanh của bạn - Hướng dẫn nhanh của bạn
Tờ rơi ngắn minh họa điều này bệnh tim đập nhanh  giải thích xơ vữa động mạch, làm thế nào nó có thể ảnh hưởng đến bạn và những gì bạn có thể làm gì về nó. Nó rất hữu ích cho tất cả những người được chẩn đoán mắc bệnh tim mạch vành - bao gồm đau thắt ngực - hoặc những người có yếu tố nguy cơ phát triển các điều kiện, bao gồm huyết áp cao, cholesterol cao và bệnh tiểu đường. Đặt hàng hoặc tải về tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét