Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

Ba nghiên cứu đã xác định được một số gen liên quan đến sự phát triển của bệnh tim ở những người châu Âu, Nam Á, và người dân Trung Quốc.


Những khám phá nhiều hơn gấp đôi số gen bệnh tim mạch hở van tim  trước đây liên quan đến bệnh tim, số 1 kẻ giết người trong  dau hieu benh tim thế giới phương Tây và một mối đe dọa sức khỏe lớn ở Trung Quốc và các bộ phận khác của châu Á.

Các nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Genetics.

Trong nghiên cứu trên những người châu  benh van tim la gi Âu, gene của hơn 135.000 người đã được phân tích. Các nhà nghiên cứu so sánh những người khỏe mạnh với những người đã được benh van tim la gi chẩn đoán mắc bệnh động mạch vành (CAD). Họ nhận thấy, ngoài các gen của 10 khu vực đã được biết đến DAC 13 khu vực mới của gen. Kết quả thật bất ngờ.

"Phần lớn cư trú tại vùng gen trước đây không bị nghi ngờ trong bệnh sinh của CAD," các nhà nghiên cứu viết.

Di truyền đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của bệnh tim. Việc xác định các gen mà đặt người có nguy cơ gia tăng có thể giúp đỡ trong sự phát triển của cả hai chiến lược phòng ngừa và điều trị mới. Nhưng trước tiên, nghiên cứu thêm là cần thiết để xác định làm thế nào gen đóng góp cho CAD.
"Hiểu biết về cơ chế này sẽ không chỉ cải thiện sự hiểu biết của chúng ta về quá trình mắc bệnh nhưng cũng cuối cùng có thể giúp đỡ để phát triển phương pháp điều trị mới," Nilesh Samani, một bác sĩ tim mạch và đồng tác giả của dự án của Đại học Leicester ở Anh, cho biết trong một thông cáo báo chí.
Sáu trong số 23 gen khẳng định trong nghiên cứu này có thể liên quan đến yếu tố nguy cơ được biết đến với CAD như cholesterol và huyết áp.
Bệnh tim Hướng dẫn trực quan
Châu Âu và Nam Á chia sẻ nguy cơ di truyền tương tự
Trong một nghiên cứu riêng, các nhà nghiên  bệnh van tim là gì cứu so sánh CAD nguy cơ di truyền được thực hiện bởi người châu Âu và Nam Á (chủ yếu từ Ấn Độ và Pakistan) đã tìm ra một năm vùng của gen liên quan đến bệnh. Những gì họ không thể tìm thấy các yếu tố nguy cơ trong dân số; cả hai chia sẻ các tính nhạy cảm di truyền.
Các nhà nghiên cứu của nghiên cứu cũng chỉ ra rằng năm vùng gen mới được phát hiện đóng vai trò nhỏ trong bệnh tim mà vùng gen đã được xác định. Họ nghĩ rằng những gen heartdisease chính có thể đã được tìm thấy, nhưng có thể có ít nhiều mạnh mẽ - và chưa được biết đến - các gen này góp phần gây bệnh, một mục tiêu của nghiên cứu trong tương lai.
"Ngay cả sự hợp tác rộng lớn hơn sẽ xác định thêm các biến thể ảnh hưởng đến nguy cơ CAD," các nhà nghiên cứu đề nghị.
Trung Quốc có thể có nguy cơ di truyền độc đáo
Nghiên cứu thứ ba là lần đầu tiên của loại hình này: một nghiên cứu genome của Trung Quốc, đặc biệt là người Hán. Khi hai nghiên cứu khác, nó đã tìm cách xác định các yếu tố nguy cơ di truyền đối với bệnh tim, mà giết chết khoảng 700.000 người Trung Quốc mỗi năm.
Nhóm nghiên cứu đã xác định một yếu tố nguy  benh thay van tim cơ duy nhất không bị nghi ngờ di truyền, mà không liên quan đến bệnh tim ở những người châu Âu. Họ tin rằng nó có thể là nó có thể là một nguy cơ duy nhất của Trung Quốc, nhưng làm thế nào nó hoạt động là không rõ. Một giả thuyết cho rằng họ cung cấp sự khác biệt trong lối sống và môi trường - hai yếu tố quyết định chính khác của các nguy cơ bệnh tim - có thể giải thích tại sao bệnh thay van tim       các vùng gen được kích hoạt giữa người Trung Quốc, nhưng không phải ở những người trong d các phần khác của thế giới.
"Các nghiên cứu thêm để xác định các biến thể (s) nhân quả CAD [trong khu vực gen này]," các nhà nghiên cứu kết luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét