Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Tim Phẫu thuật Rate là sụt giảm

Có một Trung Quốc giảm mạnh trong tỷ lệ thủ tục heartbypass thực hiện tại Hoa Kỳ trong thập niên vừa qua, mặc dù các bệnh viện nhiều hơn cung cấp cho các phẫu thuật tim hở.

Ít vành bắc cầu động mạch ghép (CABG)  thiếu máu cơ tim là gì phẫu thuật một phần ba được thực hiện trong năm 2008 so với năm 2001, trong khi tỷ lệ của thủ tục invasiveangioplasty ít phần lớn vẫn không thay đổi, theo một nghiên cứu trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ.

Hơn một triệu revascularizations vành, mình liên quan đến phẫu thuật tạo hình mạch hoặc có hoặc không đặt stent, được thực hiện ở Mỹ mỗi năm để sửa chữa chặn các động mạch cung cấp máu cho tim.

Năm 2008, ba trong số bốn bệnh nhân tái thông mạch máu có angioplasties thay vì phẫu thuật bắc cầu, so với hai trong số ba bệnh nhân một thập kỷ trước, Peter W. Groeneveld, MD, thuộc Đại học Pennsylvania School of Medicine nói với WebMD.

"Đây là một vấn đề, bởi vì nó thực sự quan trọng đó của các ca phẫu thuật bệnh nhân có được," ông nói, và thêm rằng nhiều bệnh nhân sẽ được dự kiến sẽ có kết quả tốt hơn với phẫu thuật bắc cầu có thể không được cung cấp phẫu thuật.


Hướng dẫn trực quan để bệnh tim
CABG Trends

Sử dụng một mẫu đại diện quốc gia của benh tim thieu mau cuc bo  bệnh nhân tim được điều trị tại bệnh viện 1.000 trên khắp Hoa Kỳ, Groeneveld và đồng nghiệp có thể phân tích các xu hướng trong thực tiễn tái thông mạch máu 2001-2008.

Trong giai đoạn này, tỷ lệ hàng năm của ca phẫu thuật CABG giảm đều cho tất cả các phân nhóm bệnh nhân và các vùng trong cả nước.

Và cùng lúc phẫu thuật CABG được thả, số lượng các bệnh viện cung cấp các thủ tục tăng 12%.

Trong năm 2008, 25% số bệnh viện cung cấp CABG thực hiện ít hơn 100 ca phẫu thuật của một năm, so với khoảng 10% số bệnh viện trong năm 2001.

Groeneveld nói xu hướng này đặc biệt đáng lo ngại.



"Nếu phẫu thuật CABG ít hơn đang được bệnh tim thiếu máu cục bộ  thực hiện, nhưng hầu hết các bệnh viện làm cho họ sẽ khó khăn hơn để duy trì khối lượng đó có thể là cần thiết để đảm bảo kết quả tốt nhất", ông nói. "Nó không phải là rõ ràng những gì số lượng là tốt nhất, nhưng 100 ca mỗi năm tối thiểu được xem là chuẩn mực. Bây giờ chúng ta thấy rằng một phần tư bệnh viện cung cấp CABG thậm chí không làm cho 100 một năm."

Hướng dẫn điều trị hiện tại của Hiệp hội Tim mạch Mỹ và American College of Cardiology trong lợi của phẫu thuật bắc cầu qua nong mạch cho bệnh nhân với các bệnh nghiêm trọng nhất, những người có thu hẹp nghiêm trọng của ba động mạch vành lớn và những người có sự thu hẹp của động mạch chính bên trái nếu họ là đủ để khỏe mạnh phẫu thuật.

Bác sĩ tim mạch và Đại học của giáo sư Hệ thống nguyên nhân thiếu máu cơ tim     Y tế Michigan của nội y Kim A. Eagle, MD, người đã lãnh đạo ACC / AHA hướng dẫn lực lượng đặc nhiệm, cho biết những bệnh nhân này hiện chiếm một tỷ lệ nhỏ của các ứng cử viên tái thông mạch máu.

"Chúng tôi có đủ tiến bộ trong lĩnh vực phòng ngừa thứ, cho dù đó là cai thuốc lá hoặc quản lý hiệu quả hơn của cholesterol cao, tăng huyết áp, đái tháo đường," ông nói. "Vì vậy, số lượng bệnh nhân hiện lên với một bệnh ba tàu nặng đi xuống."

Tiến bộ công nghệ trong stent tim cũng có thể là một yếu tố trong việc giảm các ca phẫu thuật CABG, ông nói.


"Nong mạch Multi-tàu bây giờ thay thế thích hợp để bỏ qua phẫu thuật cho bệnh nhân không phù hợp với các nhóm đối tượng có nguy cơ rất cao," ông nói. "Và nếu đó là một cuộc gọi gần, bệnh nhân có khả năng lựa chọn không cho một thủ tục ít xâm lấn."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét