Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Chi phí điều trị rung tâm nhĩ

Những người bị chứng rung tâm nhĩ, một loại phổ biến của nhịp tim bất thường, phải nhập viện hai lần thường xuyên như những người không có điều kiện, và chi phí điều trị cao, một nghiên cứu mới cho thấy.

Không chỉ là những người bị chứng benh vien chuyen khoa tim mach  rung tâm nhĩ phải nhập viện thường xuyên hơn, ba lần so với tỷ lệ nhập viện nhiều so với những người không có rối loạn, và bốn lần so với nhập học tim mạch, theo nghiên cứu.

Điều trị bệnh nhân bị rung nhĩ  thiếu máu cơ tim cục bộ đã thêm $ 26000000000 để dự luật chăm sóc nation'shealth chỉ trong một năm, bao gồm $ 6000000000 để được chăm sóc rung nhĩ và $ 10100000000 cho vấn đề sức khỏe phi tim mạch.

Hướng dẫn trực quan để chứng rung tâm nhĩ
Nhập viện rung nhĩ, Chi phí trên Rise

"Rung tâm nhĩ đặt một gánh nặng kinh tế lớn trên carepayers y tế, bệnh nhân và đất nước của chúng tôi," Michael H. Kim, MD, thuộc Đại học Northwestern và tác giả của nghiên cứu cho biết. "Nó không phải là rõ ràng rằng nước này nhận ra rằng những bệnh nhân rung nhĩ có nhiều khả năng phải nằm viện tim mạch đặc biệt, và nhập viện hơn nói chung."

Rung tâm nhĩ là một nhịp tim bất thường xảy ra khi các buồng tim đập thất thường, gây ra các buồng để pumpblood ineficientemente. Nó có thể gây ra máu để bơi và cục máu đông trong buồng, làm tăng nguy cơ đột quỵ và đau tim.

Các điều kiện ảnh hưởng đến khoảng 3 triệu người Mỹ trưởng thành, và con số này dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong 25 năm tới, thêm vào gánh nặng chi phí.
Phương pháp nghiên cứu

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu thieu mau co tim la gi  trên 89.066 bệnh nhân bị rung tâm nhĩ của hai bản ghi cơ sở dữ liệu y tế đạt 38 triệu người. Các nhà khoa học phù hợp với bệnh nhân rung nhĩ có nhóm so sánh mà không có điều kiện, và theo dõi từng cặp cho 12 tháng trong thời gian 2004-2006.

Trong số những phát hiện quan trọng:
2,1% số bệnh nhân rung nhĩ qua đời trong bệnh viện, so với 0,1% mà không có điều kiện.
75% bệnh nhân bị rung tâm nhĩ được bao phủ bởi Medicare.
Bệnh nhân rung nhĩ vào bệnh viện, đối với một số lý do, hai lần thường như bệnh nhân không có các rối loạn và ba lần khả năng có nhiều ca nhập viện.
Bệnh nhân rung nhĩ đã được nhập viện cho các vấn đề tim mạch nhiều hơn bốn lần so với những người không có vấn đề, và có nhiều trường hợp nhập viện tim mạch tám lần thường xuyên hơn.
Tổng chi phí chăm sóc sức khỏe trực tiếp trung bình $ 20,670 cho các nhóm rung nhĩ và $ 11,965 cho những người không có các rối loạn. Sự khác biệt của $ 8705 chủ yếu là do các dịch vụ bệnh nhân nội trú.
Trong số bệnh nhân được nghiên cứu, 19,5% bệnh nhân rung nhĩ được mới được chẩn đoán.



"Chúng tôi sẽ không để ảnh hưởng đến chi  thieu mau co tim cuc bo phí chăm sóc y tế hoặc kết quả tim mạch bằng cách chỉ giải quyết rung nhĩ bản thân," Kim nói trong một thông cáo báo chí. "Số lượng lớn các bệnh tim mạch ở bệnh nhân rung nhĩ có vẻ trầm trọng hơn kết quả và làm tăng chi phí. Đây là một quần thể bệnh nặng hơn."

Hơn 460.000 trường hợp mới của rung nhĩ được chẩn đoán mỗi năm, và góp phần cho hơn 80.000 người chết mỗi năm, theo nghiên cứu.

"Rung nhĩ là một vấn đề quan trọng và gây ra rõ ràng viện tiểu học, nhưng chúng ta có thể đánh giá thấp chi phí của họ", Kim nói.

Nghiên cứu này được công bố trên Circulation: Tim mạch: Chất lượng và kết quả, một tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ.

Nó được tài trợ bởi các công ty dược phẩm, Sanofi-Aventis US Inc.

Kim tiết lộ rằng ông là một nhà tư vấn nghiên cứu cho các công ty dược phẩm và đang trên loa văn phòng của mình và ban cố vấn. Một trong những tác giả nghiên cứu, Mehul R. Dalal, PhD, Tây Bắc, là một nhân viên của Sanofi-Aventis. Và Stephen Johnston, MA, Bong-Chul Chu, Tiến sĩ, và Kathy L. Schulman, MA, phụ thuộc vào Thomson Reuters, trong đó có một thỏa thuận tư vấn nghiên cứu với Sanofi-Aventis.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét