Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Thuốc mới giúp bệnh nhân có rung nhĩ

Các thuốc chống đông apixaban nghiệm đánh bại aspirin để ngăn ngừa cục máu đông nguy hiểm hoặc đột quỵ ở những bệnh nhân bị rung nhĩ, nhịp tim bất thường, theo kết quả cuối cùng của cái gọi là Averroes xét xử.
Các nghiên cứu trong giai đoạn tiên  bệnh nhồi máu cơ tim tiến III đã bị bắt ngay sau khi những lợi ích của apixaban trở nên rõ ràng,   bác sĩ tim mạch giỏi ở tphcm  và kết quả đầu tiên đã được báo cáo đầu tiên vào tháng Chín năm 2010.
Hôm nay, kết quả cuối cùng đã  benh nhoi mau co tim la gi được trình bày tại Hội nghị quốc tế StrokeAssociation American Stroke 2011 và đồng thời công bố trực tuyến trên tờ New England Journal of Medicine.
Nếu được chấp thuận, apixaban sẽ cung cấp một thay thế cho chế benh ho van tim độ chờ cũ, warfarin, mà nhiều người không thể hoặc không muốn.
Trong nghiên cứu của khoảng 5600 bệnh nhồi máu cơ tim là gì  bệnh nhân rung nhĩ trong đó warfarin được coi là không phù hợp, apixaban giảm nguy cơ ofstroke hơn một nửa so với aspirin.
Đối với mỗi 1000 bệnh nhân được điều trị bằng aspirin thay apixaban trong một năm, 21 lượt xem, chín người chết và 33 ca nhập viện có thể tránh được, nói Hans-Christoph Diener, MD, chủ tịch của Sở Thần kinh học tại Đại học Essen, Đức.
Tuy nhiên, hai trong số 1.000 bệnh nhân bị chảy máu lớn, ông nói. Diener, người đã trình bày kết quả ở đây thay mặt cho các nhà điều tra Averroes, tư vấn cho Bristol Myers Squibb và Pfizer, tài trợ cho nghiên cứu.
"Các kết quả của nghiên cứu này sẽ thay đổi thực hành lâm sàng," Diener WebMD cho biết.
Hướng dẫn hiểu biết trực quan của bệnh
Nhược điểm của warfarin
Nghiên cứu tiếp theo bệnh nhân bị rung nhĩ (AF), một điều kiện đặc trưng của rối loạn nhịp tim. Đa số bệnh nhân AF có nhiều khả năng bị đột quỵ so với những người không có rung nhĩ vì rối loạn nhịp tim của họ có thể cho phép máu vào một buồng trên của tim. Vũng máu có nhiều khả năng để hình thành những cục có thể đi du lịch đến các dòng chảy não và khối máu, gây ra đột quỵ.
Warfarin là điều trị thông thường, nhưng gần một nửa số bệnh nhân không thể đi vì những rủi ro hoặc thuốc tương tác tăng chảy máu, hoặc từ chối không nhận nó. Nếu quá nhiều là được, bạn có thể bị xuất huyết nguy hiểm; mất quá ít và bạn có nguy cơ bị cục máu đông chết người kết hợp với rung nhĩ.
Aspirin là chăm sóc thông thường ở những bệnh nhân không thể uống warfarin, nhưng nó ít hiệu quả. Vì vậy, có một cuộc chạy đua để tìm một sự thay thế tốt hơn. Các drugPradaxa gần đây đã được chấp thuận bởi FDA cho phép sử dụng. Các andXarelto apixaban đều đã được chứng minh có hiệu quả trong các thử nghiệm ở giai đoạn tiên tiến, nhưng họ vẫn chưa có được sự chấp thuận cho sử dụng này.
Apixaban thuộc về một lớp học mới benh suy tim  của các loại thuốc gọi là chất ức Yếu tố Xa can thiệp vào cơ chế đông máu của cơ thể.
SLIDESHOW
Hướng dẫn trực quan để Hiểu StrokeStart
Các apixaban vs thuốc aspirin
Kết quả cuối cùng của nghiên cứu mới cho thấy apixaban làm giảm tỉ lệ đột quỵ hoặc cục máu đông lớn của 55%. Tỷ lệ hàng năm đột quỵ hay máu cục ở bệnh nhân trên apixaban là 1,6% so với 3,7% cho aspirin.
Tỷ lệ chảy máu quan trọng, bao gồm chảy máu trong não, là 1,2% cho aspirin và 1,4% cho apixaban, một sự khác biệt rất nhỏ, nó có thể là do cơ hội.
Averroes mời bình luận về kết quả, Robert J. Adams, MD, bệnh suy tim      giám đốc Trung tâm Stroke Đại học Y Nam Carolina ở Charleston, nói rằng trong khi "nó là một bước đột phá khoa học vĩ đại, hiệu lực [thực tế] của nó có khả năng sẽ được tắt bởi một sự khác biệt rất lớn so với giá aspirin.
"Nếu không có như vậy [có thể xảy ra] sự khác biệt về giá cả, nó sẽ là một sự thay đổi mô hình," ông nói.
Không có giá đã được thiết lập cho các thuốc ở Mỹ, theo một phát ngôn viên của công ty.
Kết quả của một nghiên cứu khác, trong đó apixaban được đọ sức với warfarin, là do trong tháng Tám

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét