Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Một số thuốc giảm đau sau một cơn đau tim có thể nguy hiểm

Thậm chí sử dụng ngắn hạn của một loại phổ biến của Painkiller có thể nguy hiểm cho những người đã có một cơn đau tim.

Một nghiên cứu mới cho thấy những biểu hiện của bệnh tim mạch  người sống sót cơn đau tim người được quy định thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) là 45% nhiều khả năng chết hoặc có một cơn đau tim trong vòng một tuần điều trị.

NSAIDs bao gồm ibuprofen, Indocin (indomethacin), Voltaren (Diclofenac) - số nhiều người khác - cũng như chọn lọc COX-2 chất ức chế Celebrex (celecoxib).

NSAIDs có liên quan đến tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở những người bị bệnh tim, và một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra một nguy cơ gia tăng ở những người khỏe mạnh là tốt.

Hướng dẫn quốc tế không khuyến khích việc sử dụng các thuốc giảm đau ở những người bị bệnh tim thành lập. Nếu điều trị NSAID là không thể tránh khỏi, khuyến nghị gọi trong thời gian ngắn nhất sử dụng NSAID là có thể.


Nhưng các nhà nghiên cứu nói rằng những kết quả này cho thấy ngay cả khi sử dụng ngắn hạn của NSAIDs có thể nguy hiểm cho một số bệnh nhân.

"Kết quả của chúng tôi chỉ ra rằng không có cửa sổ điều trị an toàn rõ ràng cho NSAID ở bệnh nhân nhồi máu cơ tim trước đó," nhà nghiên cứu Anne-Marie Schjerning Olsen, MB, nghiên cứu tại Đại học Copenhagen tại Hellerup, Đan Mạch cho biết, trong một thông cáo báo chí.


NSAIDs Sau một cơn đau tim

Trong nghiên cứu được công bố trên Circulation:  kham benh tim o dau Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, các nhà nghiên cứu đã xem xét các rủi ro liên quan với điều trị bằng thuốc kháng viêm không steroid chống viêm trong 83.675 người trưởng thành người Đan Mạch đã có cơn đau tim đầu tiên của họ từ năm 1997 đến năm 2006.

Khoảng 42% những người sống sót cơn đau tim đã học được quy định ít nhất một NSAID. Các NSAID thường được quy định trong nghiên cứu này được ibuprofen (23%), Diclofenac (13,4%), rofecoxib, nhớ lại vào năm 2004 (4,7%), và celecoxib (4,8%).

Kết quả cho thấy việc sử dụng NSAIDs có liên quan với nguy cơ cao hơn 45% tổng số tử vong hoặc nhồi máu cơ tim tái phát trong vòng một tuần điều trị. Nguy cơ này tăng lên đến 55% trong vòng ba tháng điều trị.

Những rủi ro cao nhất kết hợp với Diclofenac. Người dùng Diclofenac là ba lần nhiều khả năng chết hoặc bị đau tim lặp lại trong vòng một tuần sử dụng.



FDA vừa ban hành một cảnh báo rằng Diclofenac bệnh viện chuyên khoa tim mạch  không nên được sử dụng bởi những người cho nỗi đau trong khoảng thời gian xung quanh phẫu thuật tim.

Các naproxen NSAID không có liên quan với tăng nguy cơ tử vong hoặc nhồi máu cơ tim.

Nghiên cứu bổ sung là cần thiết để xác nhận kết quả này, nhưng các nhà nghiên cứu nói rằng kết quả cho thấy một cách tiếp cận rất bảo thủ để sử dụng NSAID được bảo hành ở những người có tiền sử nhồi máu cơ tim.

"Nghiên cứu này cho biết thêm rằng kiến thức của  cac thuoc chua benh tim mach   chúng tôi về những tác hại của việc sử dụng NSAID ở bệnh nhân koronariomalsano", Elliott Antman, MD, người đã viết một American Heart Association NSAIDs tư vấn năm 2007, trong một thông cáo báo chí cho biết. "Các tác giả tiếp tục khẳng định lời khuyên thực tế trước khi chúng tôi rằng việc sử dụng NSAID nên tránh, và nếu không thể tránh khỏi nên được sử dụng ở liều nhỏ nhất trong thời gian ngắn nhất có thể. Naproxen đã không được chứng minh có nguy cơ tim mạch tăng lên và có thể được an toàn hơn so với các NSAID khác."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét