Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

HDL cholesterol cao có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết

Mức độ cao hơn của HDL cholesterol "tốt" chỉ có thể bảo vệ chống lại bệnh ung thư ruột kết, kết quả của một nghiên cứu lớn cho thấy châu Âu.



dau hieu benh tim mach
Hơn nửa triệu người sống ở chín quốc gia benh hep van tim  châu Âu tham gia vào việc nghiên cứu, thiết kế để khám phá tác động của chế độ ăn uống trên cancerrisk.

Các phân tích cho thấy rằng những người có nồng độ trong máu cao nhất của HDL cholesterol có nguy cơ thấp nhất của việc phát triển bệnh ung thư ruột kết. Hiệp hội này dường như là độc lập với các yếu tố nguy cơ khác thecancer, chẳng hạn như bệnh béo phì và chế độ ăn uống nghèo.

Mỗi tăng HDL khoảng 16 mg / dL bệnh hẹp van tim  có liên quan với việc giảm 22% nguy cơ ung thư ruột kết, sau khi kiểm soát chế độ ăn uống, lối sống, andweight.

"Nếu kết quả này được xác nhận, mức HDL có thể là một chỉ số hữu ích về nguy cơ ung thư ruột kết, cũng như yếu tố nguy cơ khác đã được biết đến với chúng ta," đồng tác nghiên cứu Bas Bueno-De- Mesquita, MD, PhD, nói với WebMD.

Cholesterol thấp hơn 15 Mẹo để Tránh bệnh tim
Ung thư đại tràng, HDL, Metabolic Syndrome và
An HDL dưới 40 mg / dL đối với nam và 50 mg / dL đối với phụ nữ được xem là nhỏ do Hiệp hội Tim mạch Mỹ, trong khi mức độ hoặc trên 60 mg / dL được coi là để truyền tải một một số bảo vệ againstheart bệnh.
Hút thuốc, thiếu tập thể dục và bị benh ho van tim  thừa cân hoặc béo phì có liên quan với nồng độ HDL thấp.
Các nghiên cứu trước đây cho rằng có nguy cơ cao bị ung thư đại tràng ở những người withmetabolic hội chứng - một nhóm các yếu tố nguy cơ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường type 2.
Những yếu tố nguy cơ bao gồm: có mỡ bụng dư thừa (béo bụng); huyết áp cao; kháng insulin; triglycerid máu; và nồng độ HDL dưới 40 mg / dL đối với nam và 50 mg / dL đối với phụ nữ.
Những người có ba hoặc nhiều hơn các yếu tố nguy cơ được xem là có hội chứng chuyển hóa.
Trong các nghiên cứu gần đây, Bueno-de-Mesquita và các đồng nghiệp đã kiểm tra tác động của cholesterol và triglycerides về nguy cơ ung thư ruột kết, độc lập với các yếu tố nguy cơ khác liên quan đến hội chứng chuyển hóa.
Nghiên cứu bao gồm 520.000 người tham gia bệnh hở van tim  điều tra tương lai của châu Âu vào Cancer (EPIC) thử nghiệm.
Trong thời gian nghiên cứu, 1.238 trường hợp ung thư đại tràng đã được xác định. Một số lượng tương đương của người tham gia nghiên cứu phù hợp với độ tuổi, giới tính, quốc tịch với các bệnh nhân ung thư được đưa vào phân tích.
Các mẫu máu và bảng câu hỏi chế độ ăn uống được cung cấp trong quá trình đăng ký được so sánh để xác định sự khác biệt đáng kể giữa các bệnh nhân và những người bị ung thư đại trực tràng không phát triển bệnh ung thư.
Nhìn chung, bệnh nhân ung thư đại trực tràng là nặng hơn và được báo cáo là ít vận động cơ thể so với người không bệnh nhân.
Chỉ cần hai cấp máu - HDL và một chất béo trong máu gọi là apolipoprotein A-1 (Apo) - đã được tìm thấy có liên quan với nguy cơ ung thư ruột kết. Nhưng sau khi loại trừ các bệnh nhân ngắn nhất theo sau, HDL chỉ cao có liên quan với giảm nguy cơ ung thư ruột kết.
Không có sự liên quan giữa các được mức độ chất béo hai dòng máu và ung thư trực tràng.
Nghiên cứu được công bố trực tuyến trên tạp chí Gut.
Mức HDL thấp và viêm
Bueno de Mesquita nói mức độ HDL-thấp có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết bằng cách thúc đẩy viêm nhiễm. HDL cao có liên quan trong các nghiên cứu trước đó ở mức độ cao của protein mà ngăn ngừa viêm nhiễm.
"Điều quan trọng cần lưu ý rằng HDL có thể chỉ là một khán giả hay một chỉ số yếu tố chưa biết có ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh này là," ông nói.
Edward Giovannucci, MD, giáo sư dinh dưỡng và dịch tễ học tại Trường Y tế Havard, được gọi là nghiên cứu mới "thú vị và cũng được thực hiện."
Giovannucci cũng nghiên cứu tác động của hội chứng chuyển hóa về nguy cơ ung thư ruột kết.
"Nghiên cứu này cho thấy rằng chúng ta nên xem xét kỹ hơn HDL cholesterol, nhưng tôi không nghĩ rằng đây là một trường hợp đóng cửa," ông nói. "Bất thường khác có thể là quan trọng, hoặc có lẽ nhiều hơn."
Ông chấp nhận các HDL có thể tác động về nguy cơ ung thư ruột kết là công đức nghiên cứu thêm, nhưng nói thêm rằng mức độ cao hơn của HDL có thể nhiều hơn một chút của một dấu hiệu cho hội chứng chuyển hóa.
"HDL Cholesterol có thể hành động như  benh tim mach ho van tim    là một chỉ số ổn định và đáng tin cậy của hội chứng chuyển hóa [rằng kháng insulin]. Nhưng nếu nó là một yếu tố nguyên nhân trực tiếp đòi hỏi phải làm việc nhiều hơn," ông nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét