Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Nghiên cứu trình diễn Mặn Diet Tốt; Nhóm tim không đồng ý

Một chế độ ăn nhiều muối không phải là xấu cho bạn, là tốt cho những người khỏe mạnh, các nhà nghiên cứu châu Âu đề nghị.

Jan A. Staessen, MD, PhD, của Đại học  bệnh viện chuyên khoa tim mạch tphcm Leuven, Bỉ, dẫn đầu một nghiên cứu đo nồng độ natri trong nước tiểu trong 3,681 khỏe mạnh, mọi người 40-ish và sau đó theo dõi sức khỏe của họ trong khoảng tám năm.

Phát hiện của họ: Những người có nồng độ natri cao nhất có nguy cơ significantlylower tử vong vì bệnh tim so với những người đàn ông có nồng độ natri thấp nhất.

"Phát hiện của chúng tôi hiện nay bác bỏ dự toán của các mô hình máy tính của người được cứu sống và chi phí chăm sóc sức khỏe giảm với lượng muối thấp," Staessen và đồng nghiệp kết luận trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ. "Họ cũng không hỗ trợ các khuyến cáo hiện nay của việc giảm tổng quát và bừa bãi của lượng muối đạt mức dân số."

Những khuyến nghị này đến từ Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA), mà khuyên tất cả mọi người để hạn chế lượng natri của họ đến 1.500 mg natri mỗi ngày - một cắt giảm đáng kể của 3.600 đến 4.800 mg natri hầu hết người Mỹ nhận được mỗi ngày.


Không ngạc nhiên, các nguyên tắc này - và chính thức hướng dẫn muối Mỹ hơi ít nghiêm ngặt - đã thu hút lửa từ Viện Salt, nhóm thương mại đại diện cho ngành muối. Nhóm này đã nhanh chóng công bố các kết quả nghiên cứu châu Âu.

"Bây giờ chúng ta biết kết luận rằng chiến tranh của chính phủ Mỹ về tiêu thụ muối sẽ gây ra thiệt hại," Lori Roman, Chủ tịch Viện Salt, cho biết trong một thông cáo báo chí. "Nghiên cứu này khẳng nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng việc giảm natri dẫn đến một nguy cơ cao mắc bệnh và tử vong."

Không có gì có thể được thêm từ sự thật, nói  dau hieu benh tim mach Ralph L. Sacco, MD, chủ tịch của Hiệp hội Tim mạch Mỹ và chủ tịch của khoa thần kinh tại Đại học Miami Miller School of Medicine.

"Chúng tôi phải mất bài viết này với một hạt muối," Sacco nói với WebMD. "Có những vấn đề nghiêm trọng với nó, và không chỉ bài viết này với những phát hiện này, đó là kết luận ngược lại với những gì chúng ta và những người khác đã được tìm thấy."

Sacco lưu ý rằng nghiên cứu này có vẻ chỉ ở mức tương đối trẻ, trắng châu Âu, không có dấu hiệu của bệnh cao huyết áp hoặc bệnh tim, trong một thời gian tương đối ngắn. Ông cho rằng các biện pháp trên mà nghiên cứu được dựa - một bộ sưu tập của tất cả lượng nước tiểu trong một khoảng thời gian 24 giờ - tùy thuộc vào sự biến động lớn dau hieu benh tim  thậm chí nếu mẫu được bỏ qua trong thời gian sưu tập.

Thêm vào điểm, Sacco ghi nhận chuỗi dài của các nghiên cứu liên kết lượng muối cao huyết áp cao, bệnh tim và đột quỵ.

"Các khuyến nghị AHA để giảm lượng muối ăn được dựa trên khoa học mạnh mẽ, không chỉ phép ngoại suy hay phức tạp toán học," Sacco nói. "Thậm chí đã có những thử nghiệm ngẫu nhiên, các bằng chứng mạnh mẽ rằng chúng tôi có chương kham tim o dau     trình những người theo chế độ ăn thấp natri có trong máu thấp hơn pressureand cơn đau tim và đột quỵ ít hơn."

Staessen và các đồng nghiệp lưu ý rằng huyết áp tăng lên một chút ở những người có nồng độ natri cao nhất. Họ đồng ý rằng những người bị huyết áp cao có thể làm giảm huyết áp của họ bằng cách giảm lượng muối ăn của họ. Nhưng họ cho rằng các nghiên cứu trước đó đánh giá quá cao ảnh hưởng của lượng muối ăn trên những người khỏe mạnh không phải là người quá nhạy cảm với natri.

Hơn nữa, họ chỉ để nghiên cứu cho thấy rằng những người có một thời gian rất khó giảm lượng muối ăn của họ. Điều này, họ đề nghị, cho thấy cơ thể thực sự chiến đấu chống lại giảm lượng muối ăn và điều chỉnh để giữ mức sodium "trong một phạm vi hẹp."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét