Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015


Nước tinh khiết có tốt cho sức khỏe của gia đình bạn.

Nước tinh khiết là loại nước đã bị loại bỏ hết các thành phần khoáng chất trong nước, về mặt hóa học thì gần như chỉ còn H2O mà không có một thành phần khoáng chất nào khác. Nước tinh khiết thường được sử dụng trong sản xuất công nghiệp, y tế và gần như không được sử dụng trong ăn uống tại các nước phát triển trên thế giới.
Tại Việt Nam, nhiều gia đình đã sử dụng nước tinh khiết với ý nghĩ những loại nước này sạch, đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe. Thế nhưng, các chuyên gia về dinh dưỡng, hóa học lại cho rằng dùng nước tinh khiết nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Theo các nhà khoa học, con người sống cần chất khoáng và các nguyên tố vi lượng. Thậm chí một số chất độc cũng cần cho cơ thể ở một hàm lượng nhất định để các enzim hoạt động, ví dụ như asen, coban… Nguồn khoáng chất và vi lượng chuyển vào cơ thể qua đường ăn và uống. Nhưng cho dù thế nào đi chăng nữa thì không thể phủ nhận rằng :Nước tinh khiết có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người.


Nước  chiếm tỉ lệ cao trong cơ thể. Bên trong cơ thể có khoẻ mạnh thì bên ngoài trông bạn mới tràn đầy sức sống. Nước hòa tan và vận chuyển các chất hữu cơ cần thiết như protein, vitamin, khoáng chất, nước giúp tiêu hóa, bài tiết,… Nhưng cung cấp nước như thế nào, liều lượng bao nhiêu mỗi ngày thì không phải ai cũng có thể trả lời được.

Rất nhiều người VN chúng ta cho rằng chỉ cần cung cấp cho cơ thể khoảng 2.5 lít nước mỗi ngày là đủ nên họ thường uống các loại nước như cafe nước ngọt... bởi vì những thứ này thì ngon hơn .Tuy nhiên việc dùng các loại nước này sẽ gây hại cho cơ thể

Một ngày cơ thê chúng ta cần 2,5 lít nước nhưng là nước tinh khiết , các loại nước khác chỉ nên chiếm một lượng nhỏ trong 2.5 lít nước ấy để có thể đảm bảo cho cơ thể đủ lượng nước cần thiết .Nếu bạn cung cấp 2.5 lít nước tinh khiết hằng ngày cho co8 thể bạn sẽ làm  làn da mình đẹp hơn ,lâu già hơn , ngăn ngừa được một số bệnh khác nữa 

Tuy nhiên bạn cũng cần phải biết uống nước thế nào cho hợp lý và đủ .Không phải ai ai cũng cần 1 lượng nước như nhau mà tùy theo độ tuổi , hoạt động , công việc ... mà lượng nước cần cho cơ thể của mỗi người là hoàn toàn khác nhay .Ví dụ như người già và trẻ nhỏ thì khả năng mất nước cao hơn nên cần phải được cung cấp thường xuyên

Người trưởng thành cần cung cấp trung bình 2,5 l nước mỗi ngày (nữ giới từ 2,2 – 2,8l đàn ông thì từ 2,5 – 3,7l) , trong đó, nước có thể từ những chất lỏng chúng ta uống hàng ngày như nước tinh khiết, nước ngọt (80%), nước từ hoa quả, rau (15%), và nước từ oxi hóa tế bào của thực phẩm (5%)

Đối với trẻ nhỏ thì tùy từng vào độ tuổi nên có liều lượng khác nhau. Trẻ sơ sinh thì chỉ cần từ 0,7 l, ( nên hoàn toàn là sữa mẹ), và tăng dần theo độ tuổi, 0,8l đối với trẻ từ 8 tháng đến 1 năm tuổi, 1,4 l với trẻ từ 1 đến 3 tuổi, 1,7 l trở lên với trẻ từ 4 đến 8 tuổi, và từ 2 lit đối với độ tuổi thiếu niên nhi đồng.

Đối với người già, cơ thể đã bị lão hóa phần nào, bổ sung nhiều nước và khoáng chất giúp tăng sức đề kháng và tươi trẻ hơn. Trung bình cũng cần từ 2 -2,5l mỗi ngày.

Ngoài ra, một số yếu tố tác động đến lượng nước nạp vào cơ thể cần lưu ý như thời tiết nắng nóng, hay người chơi thể thao, vận động viên cũng cần nhiều nước hơn điều kiện bình thường từ 2 đến 3 lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét