Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Belly Fat trong tim bệnh nhân Tăng nguy cơ chết

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng những người có koronariomalsano người mang thêm mỡ quanh vòng eo của họ xuất hiện để có một gia tăng nguy cơ tử vong so với những người lưu trữ chất béo cơ thể của họ ở nơi khác.

Nghiên cứu này gộp lại và tái phân cách điều trị bệnh thiếu máu cơ tim  tích dữ liệu trên gần 16.000 người với koronariomalsano từ khắp nơi trên thế giới. Nó cho thấy những người bị béo phì trung tâm, được đo bằng tỷ lệ eo-hông và eo, có đến hai lần nguy cơ tử vong so với những người không đóng gói chất béo xung quanh midsections của họ.

Các nhà nghiên cứu cho rằng nguy cơ tăng áp dụng ngay cả với những người có trọng lượng bình thường khác, nhưng nó có béo phì.

Nghiên cứu cho thấy nguy cơ tử vong có thể tăng lên ngay cả ở những người không nhìn rất lớn.

"Con số này sẽ không quá lớn, nhưng sự  thieu mau co tim nen an gi  phân phối vẫn có thể là bất thường," nhà nghiên cứu nghiên cứu Francisco Lopez-Jimenez, MD, giám đốc của chương trình tim mạch tại Bệnh viện Mayo ở Rochester, Minn nói.


Khoảng 40% số người trong nghiên cứu được coi là trọng lượng bình thường, với chỉ số khối cơ thể (BMI) dưới 25.

Ở những bệnh nhân cân nặng bình thường, rủi ro được nâng lên ở kích thước vòng eo nhỏ như 33 inch dành cho nam giới và 31 inch cho phụ nữ, vì họ cũng lưu trữ nhiều chất béo xung quanh midsections của họ so với hông của họ.

"Một đoạn tốt đẹp của các bệnh nhân đã có một chu vi vòng eo, đấy sẽ là một khóa học bình thường, nhưng tỷ lệ eo-hông là bất thường," Lopez-Jimenez nói. "Mọi người thường nói nếu BMI là tốt, nếu chu vi vòng eo là bình thường, sau đó không phải lo lắng về nó. Vâng, nếu một người nào đó là rất mỏng, nhưng sự phân bố mỡ bất thường là họ có nguy cơ gia tăng."

Một cơ thể ngày càng tăng của các bằng chứng tìm hiểu về bệnh tim mạch  cho thấy rằng chất béo được lưu trữ trong theabdomen có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, và một loạt các vấn đề về trao đổi chất khác, bao gồm hội chứng buồng trứng đa nang ở phụ nữ, đó là một nguyên nhân gây ra vô sinh.

"Mỡ bụng được biết đến là trao đổi chất tích cực hơn các chất béo dưới da, mỡ dưới da," Lopez-Jimenez nói.

Mỡ bụng sản xuất hóa chất gây viêm và giải phóng axit tự-béo trong máu. Nó cũng góp phần vào sự đề kháng insulin.

"Đây là một chất béo mà còn liên quan đến huyết áp cao, có liên quan đến bệnh tiểu đường, rối loạn cholesterol, triglycerides," Lopez-Jimenez nói. "Những người có mỡ nội tạng nhiều cũng có xu hướng tích tụ nhiều chất béo trong gan."



Fat vòng eo và bệnh tim

Các nhà nghiên cứu đã sàng lọc tài liệu y khoa để tìm các nghiên cứu tập trung vào các biện pháp của béo phì trung tâm - chu vi vòng eo và tỷ lệ eo-hông - và nguy cơ tử vong sớm ở bệnh nhân withheart bệnh.

Sáu nghiên cứu, đại diện cho 15.923 bệnh nhân từ Hoa Kỳ, Pháp, Đan Mạch, và Hàn Quốc, đã được bao gồm trong phân tích cuối cùng.

Độ tuổi trung bình của những người tham gia nghiên cứu là 66. Có nhiều đàn ông hơn phụ nữ trong nghiên cứu này, 59% và 41%, tương ứng.

Tất cả các đại biểu đã được chẩn đoán với  chua benh thieu mau co tim  koronariomalsano, được định nghĩa là tiền sử nhồi máu cơ tim hoặc một thủ tục để mở động mạch bị chặn, như nong mạch vành hoặc bắc cầu tim phẫu thuật. Tối thiểu theo dõi là sáu tháng.

Có 6648 người trong nhóm cân nặng bình thường, được thành lập bởi những người có chỉ số BMI mà dao động 18,5-24,9.

Có 2,396 trong nhóm béo phì, người có chỉ số BMI trên 30.

Trên khắp các nghiên cứu khác nhau, người tham gia được theo dõi trong vòng sáu tháng đến 16 năm, với trung điểm theo dõi 2,3 năm; 5.696 người thiệt mạng.



Sau khi điều chỉnh dữ liệu của họ để kiểm soát được ảnh hưởng của những điều khác được biết để ảnh hưởng đến nguy cơ tử vong, như tuổi tác, giới tính, hút thuốc lá, tiểu đường, cao huyết áp và suy tim, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng những người có tỷ lệ cao nhất eo-hông là, trên trung bình, khoảng 70% nhiều khả năng đã chết trong thời gian theo dõi hơn những người có ít chất béo bụng. Những người có vòng eo cao khoảng 30% nhiều khả năng đã chết trong thời gian theo dõi.

Các nhà nghiên cứu ước tính rằng béo bụng là chịu trách nhiệm cho một trong ba trường hợp tử vong trong nghiên cứu. Trong số những người tham gia nghiên cứu trọng lượng bình thường, béo phì trung tâm xuất hiện để giải thích về một trong năm trường hợp tử vong ở nam giới và khoảng một nửa số ca tử vong ở phụ nữ.

Các nhà nghiên cứu nói rằng họ không chắc chắn làm thế nào để có nhiều mỡ bụng dường như là tồi tệ hơn đối với phụ nữ hơn nam giới, nhưng họ có thể làm cho một số dự đoán.

"Phụ nữ có xu hướng để có hông rộng hơn so với nam giới, mà chúng tôi nghĩ rằng nói chung là bảo vệ," Lopez-Jimenez nói, "vì vậy tôi nghĩ rằng một người phụ nữ có tỷ lệ bất thường eo-hông là vì hiến pháp là khá khác biệt so với các đồng nghiệp của mình," ông nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét